Ulysse Nardin vượt qua muôn trùng đại dương với thiết kế Diver NET Vendée Globe

  • by Huyền My Trương
  • February 3, 2025

Ulysse Nardin trở thành “thương hiệu đồng hồ bấm giờ chính thức” của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới vĩ đại nhất Vendée Globe lần thứ hai, với thiết kế Diver NET Vendée Globe, giới hạn 300 chiếc, sau lần đầu đảm nhiệm vai trò này vào năm 2020-21.

Vendée Globe là một hành trình đầy thử thách và hoang dã chỉ được thực hiện bởi những người mơ mộng, những kẻ lập dị và những người có niềm tin hiện thực hoá những điều không thể. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1989, chỉ 114 thuỷ thủ trong tổng số 200 người đã hoàn thành cuộc đua.

Giải đua này là cuộc đua đơn thân độc mã, diễn ra liên tục, không có sự hỗ trợ kỹ thuật hoặc sự hỗ trợ nào của bên thứ ba, nên những người lái thuyền phải có kỹ năng, khả năng phục hồi và quyết tâm to lớn, và có lẽ là một chút may mắn. Bởi để vượt mọi trở lực khắc nghiệt bào mòn trí óc và thể chất để chạm đến vinh quang, những kẻ quái vật của biển cả phải chịu đựng nhiều tháng liền trên mặt nước, vượt qua thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ đóng băng, sóng lớn, kiệt sức, cô đơn (gần như không thể tránh khỏi), thiệt hại cho thuyền của họ và có lẽ cả bệnh tật và thương tích nếu họ muốn hoàn thành chặng đua dài 45.000 km (24.300 dặm).

Diver NET Vendée Globe không chỉ lấy cảm hứng từ cuộc đua của những hoa tiêu quả cảm, mà còn từ tầm nhìn của công ty trong việc sản xuất những chiếc đồng hồ bền vững, nâng cao nhận thức bảo tồn đại dương, hệ sinh thái biển và hướng sự chú ý của thế giới vào các mối đe dọa liên tục của biến đổi khí hậu và ô nhiễm.

Diver NET Vendée Globe vượt qua ranh giới về thiết kế và kỹ thuật để trở thành chiếc đồng hồ bền vững nhất mà công ty từng sản xuất, bằng cách sử dụng các vật liệu tái chế và tái chế hiện đại như CarbonFoil và NyloFoil. Cụ thể hơn, lưới đánh cá tái chế được sử dụng ở mặt bên và vấu, bộ thoát của bộ máy cũng được sản xuất từ ​​silicon tái chế.

Đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sâu 300 mét, vành bezel xoay một chiều để tính giờ lặn, mặt số phun cát màu xám nổi bật với chữ X màu đỏ-xanh lam, phản ánh màu sắc chính thức của Vendée Globe, mặt sau bằng tinh thể sapphire màu xám nhạt cho phép nhìn một phần hệ thống lên dây cót tự động hở của bộ máy inhouse UN-118, mức dự trữ năng lượng 60 giờ và được trang trí bằng bản đồ hiển thị lộ trình của Vendée Globe cùng dòng chữ “Cuộc đua thuyền không có sự hỗ trợ duy nhất trên toàn thế giới”.

Năm nay đánh dấu lần thứ 10 của Vendée Globe. Đường đua sẽ đưa các thuỷ thủ về phía nam đến Mũi Hảo Vọng (Nam Phi), băng qua Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, qua Mũi Leeuwin (Úc) và Mũi Horn (Nam Mỹ), trước khi đưa họ trở về phía Bắc đến vạch đích trở lại Les Sables d’Olonne. Quãng đường đua lý thuyết là 24.300 dặm, tuy nhiên nhiều thủy thủ sẽ vượt qua hơn 31.000 dặm khi họ ngoằn ngoèo trên biển để tìm kiếm điều kiện tốt nhất.

Người chiến thắng dự kiến ​​sẽ về đích vào tháng 1/2025, sau ít nhất 70 ngày không đặt chân lên đất liền. Năm 2017, Armel Le Cléac’h đã giành chiến thắng trong cuộc đua với thời gian kỷ lục là 74 ngày. Các thuyền trưởng phải hoàn thành cuộc đua trong thời gian mà người tham gia cuối cùng hoàn thành chặng đua trong phiên bản 2020-21 của cuộc đua, được thiết lập là 116 ngày, 18 giờ, 15 phút và 46 giây.

Ảnh: Ulysse Nardin

library