Triển lãm “Coming of Age”: Niềm kiêu hãnh về thời niên thiếu rực rỡ của Virgil Abloh
StyleNewsArts & Culture

Triển lãm “Coming of Age”: Niềm kiêu hãnh về thời niên thiếu rực rỡ của Virgil Abloh

Hành trình sáng tạo của Virgil Abloh đã khép lại với những dự định còn dở dang, để lại nhiều sự tiếc nuối trong làng mốt thế giới nhưng những “trang nhật ký” ghi lại quá trình sáng tạo của nhà thiết kế gốc Phi vẫn được lưu giữ và làm mới tại buổi triển lãm “Coming of Age” của Fondation Louis Vuitton pour la création (Tạm dịch: Bảo tàng Louis Vuitton vì sự sáng tạo).

Vào năm 2019, Virgil lần đầu tổ chức buổi triển lãm “Coming of Age” tại Phòng trưng bày Little Big Man ở Los Angeles, sau đó xuất hiện ở Bắc Kinh, Milan, New York, Munich, Tokyo, Seoul và ngay lúc này là Paris. Chương trình xoay quanh khái niệm về sự đa dạng và phức tạp của nam giới và thanh thiếu niên – được nhìn dưới lăng kính của giai cấp, chủng tộc và kinh tế xã hội – những yếu tố làm nên vô số lần phá vỡ ranh giới trong sáng tạo của Virgil Abloh. “Bạn biết ai là người truyền cảm hứng nhiều nhất cho tôi không? Đó là những đứa trẻ chưa có cơ hội giới thiệu thương hiệu của họ đến với giới mộ điệu. Chúng tạo động lực cho tôi sáng tạo và làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Tôi muốn công việc của mình sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.” – Virgil Abloh chia sẻ về nguồn cảm hứng bất tận của anh. Trên hết, bài học mà chúng ta sẽ luôn ghi nhớ từ sự nghiệp của anh, đó là tìm kiếm sự kết hợp trong sự đa dạng.

Trong số những nỗ lực sáng tạo đột phá của anh, thì một trong các điểm mạnh nhất của Virgil là trao quyền cho người khác. Anh khuyến khích sinh viên, nghệ sĩ và cộng đồng địa phương tạo ra quyển tạp chí của riêng mình từ các tác phẩm nghệ thuật yêu thích của họ từ triển lãm. “Coming of Age” đã cho phép các tài năng khác nhau gặp gỡ, thảo luận và tương tác trong một hội thảo sáng tạo thực sự.

Fondation Louis Vuitton hiện đang giới thiệu một phiên bản mới của triển lãm “Coming of Age” do Frank Gehry thiết kế như một cách để tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những đóng góp quý giá của nhà thiết kế gốc Phi cho ngành công nghiệp thời trang. Triển làm kéo dài hai tuần từ ngày 13/4 đến ngày 27/4 tại Paris (Pháp), dành cho tất cả mọi người và hoàn toàn miễn phí. Khi bước vào không gian của “Coming of Age”, người xem sẽ bị mê hoặc bởi một bức tường màn hình LED khổng lồ giới thiệu tác phẩm của cả Virgil Abloh cùng giới mộ điệu trên toàn cầu – những người mà anh ấy đã tin tưởng trao quyền. Phần lớn các tác phẩm nghệ thuật và tạp chí được tạo ra từ các buổi trình diễn trước đây đều có thể xem tại buổi triển lãm này.

Không gian ngoài trời sẽ là nơi khán giả được trang bị tai nghe và màn hình để có thể nghe các bài giảng trước đây của Virgil, cùng với các video âm nhạc truyền cảm hứng cho anh. Triển lãm còn đem đến một loạt các bức chân dung có kích thước bằng bảng quảng cáo do nghệ sĩ Julian Klincewicz thực hiện với tên gọi “41 bức chân dung thời niên thiếu”, ghi lại những dấu ấn cá nhân độc nhất được Virgil Abloh thể hiện trong BST đầu tiên trên cương vị Giám đốc Nghệ thuật mảng thời trang nam của Louis Vuitton.

Ảnh: Fondation Louis Vuitton
 

Related Article