Uncategorized, Lifestyle, Motoring, Toys

Ở nhà không chán: Dân chơi Hàn “độ” Super Cub thành xe địa hình

 
Ở nhà không chán: Dân chơi Hàn “độ” Super Cub thành xe địa hình

Cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc đang phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh COVID-19. Việc hạn chế ra khỏi nhà ngay lúc này khiến không ít người cảm thấy chán nản và trì trệ. Và để thoát chán khi phải ở nhà quá lâu, thương hiệu custom xe nổi tiếng Deus ex Machina tại Hàn Quốc quyết định sẽ “độ” hai dòng xe Honda Super Cub thành những chiếc xe địa hình scrambler chất chơi!

xe địa hình

Chủ cửa hàng Nick Lee cho biết lý do dẫn đến dự án đầy sáng tạo này: “Trong tình hình dịch bệnh, chúng tôi đều bị giãn cách và không thể gặp gỡ bạn bè trong thành phố nữa. Không còn lựa chọn nào khác, chúng tôi bèn lên kế hoạch cho chuyến cắm trại nhỏ gọn lên núi xuốngbiển. Và chúng tôi quyết định sẽ lắp ráp một cặp xe địa hình nhằm phục vụ nhu cầu này.”

xe địa hình

Để làm nên 2 chiếc xe cực ngầu, Deus ex Machina hợp tác cùng với Crazy Garage, thương hiệu custom xe khác. Hai chiếc xe rất dễ phân biệt với một chiếc xanh lá tên San, và một chiếc xanh dương tên Bada. Ngoài ra, hai màu sắc này còn gợi nhắc đến hình ảnh núi rừng và đại dương. San được “độ” lại từ Super Cub 2004, trong khi Bada được làm lại từ Super Cub 2007.

Với hy vọng nâng cấp hai chiếc xe thành xe địa hình, Deus và Crazy Garage thay thế động cơ 50 phân khối ban đầu của Super Cub bằng động cơ 108.9 phân khối từ dòng xe scooter Citi Ace 110 của Daelim. Các động cơ bốn thì nhỏ cũng được trang bị thêm ống xả được gia công từ hãng Takegawa và cáp đánh lửa NGK. Ống xả kiểu scrambler cho hai chiếc xe cũng được trang bị thêm một tấm chắn nhiệt, cùng bộ giảm thanh. Cả San và Bada đều sở hữu bộ dụng cụ xóa pin mới, với thiết lập hế thông dây điện cực kỳ đơn giản.

xe địa hình

Tiếp đến, Crazy Garage chú trọng đến các bộ phận tạo nên hệ thống treo cho xe: “Ý tưởng của chúng tôi là làm nên cặp xe địa hình song hành, nên cần phải có sự tinh chỉnh, giúp tăng cường khả năng đi lại của xe trên địa hình rừng, đường bộ và đường mòn.” Ngoài ra, bộ phận phuộc của cả hai dòng xe đều được thay thế bởi bộ phận từ dòng xe Honda CG125. Các bộ phận có thể hoán đổi dễ dàng, và phần trên của thân lái vẫn gần như ăn khớp, vừa vặn. Ở phía sau, xe tiếp tục được trang bị bộ phận giảm xóc Takegawa tối tân hơn, kết hợp cùng các bộ điều hợp mở rộng được tùy chỉnh để xe đạt được chiều cao cần thiết.

xe địa hình

Nick giải thích: “Kích thước bánh trước của San và Bada là khác nhau, nên chiều dài của bộ điều hợp mở rộng cũng khác nhau. Dù cả hai đề là lốp gai từ Honda CG Series, San lại có bánh trước 18 inch và bánh sau 17 inch. Còn Bada thì sử dụng cả hai bánh 17 inch.” Và để phục vụ cho nhu cầu sử dụng nâng cao, hai hãng custom xe còn lắp thêm cho San và Bada bộ thanh tay lái xe scrambler, cao su phuộc và thay đổi bố trí của đèn hậu-đèn báo. Đặc biệt trong đó là chiếc đèn pha vàng chữ nhật, vốn là chiếc đèn sương mù thường thấy ở các phương tiện hạng nặng. Hơn nữa, xe cũng có cho mình giá đỡ hành lý ở phía trước lẫn phía sau, nhằm phục vụ nhu cầu chuyên chở hành lý.

Với bộ phụ kiện tiêu thụ ít năng lượng hơn, cả hai nắp bên trước đây của dòng xe Super Cub đã được dọn sạch, thay vào đó là các tấm nhôm làm riêng để bao phủ bộ phận đánh lửa. Ngay trên, yên xe cũng được làm mới hoàn toàn, Cả San và Bada đều sở hữu chiếc yên cùng kích thước và hình dáng, nhưng khác kiểu bọc. Cả hai yên đều được cố định ở một bên bản lề, cho phép người lái lật yên lên và mở nắp bình xăng.

xe địa hình

Ngoài bánh xe, điểm khác biệt chính giữa San và Bada là màu sơn. Badađược khoác lên mình một màu xanh dương đậm bóng, cả dây bugi và các tay đòn cũng được sơn xanh nhạt. San thì được trang trí một cách thích hợp bằng màu xanh lá cây, tương phản với tay cầm và vòng yên màu cam. Động cơ, phuộc, chân chống, vỏ đèn pha và giá để hành lý của cả hai xe được sơn đen.

Không chỉ dừng lại tại đây, đội custom cho biết họ tiếp tục lên kế hoạch nâng cấp và tối ưu hóa hai chiếc xe cho nhiệm vụ địa hình và cắm trại. Nick cho biết: “Cả hai chiếc xe sẽ được sử dụng cho các cuộc phiêu lưu trong tương lai. Sau một số thử nghiệm, chúng tôi sẽ tùy chỉnh những chiếc Cub này dễ lái hơn, phù hợp hơn với địa hình hoang sơ của Hàn Quốc.”

Nguồn tham khảo: Bike Exif
Hình ảnh: Bike Exif, Cheeze Looker