Lifestyle

Top 4 chương trình thực tế Việt Nam đang khuấy đảo người hâm mộ

 
Top 4 chương trình thực tế Việt Nam đang khuấy đảo người hâm mộ

Bốn chương trình thực tế với những chủ đề đa dạng đang chia nhau mảnh đất màu mỡ sau khi đối thủ “The Next Gentleman” rời khỏi cuộc chơi vào ngày 22/4, lần lượt là “KOC Việt Nam”, “Tôi là hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022” (Miss Universe Việt Nam 2022), Street Dance Việt Nam và Sao nhập ngũ. Dù công chúng vẫn luôn đặt dấu chấm hỏi cho tính “thực tế” của format này, song nơi nào là nguồn cơn của những màn tranh cãi sôi nổi, có thi đấu tranh tài và có những gương mặt đình đám đều chiếm được lượng quan tâm lớn của người xem.

“Street Dance Việt Nam”

Sở dĩ “Street Dance Việt Nam” (Đây chính là nhảy đường phố) được nhắc đến đầu tiên vì đây là chương trình mới nhất hiện nay được mua bản quyền từ bản gốc Trung Quốc và chỉ mới phát sóng một tập. “Street Dance of China” (Vũ đạo đường phố) vốn là một chương trình quá nổi tiếng tại xứ tỷ dân, nơi quy tụ những ngôi sao hàng đầu của giới giải trí, những người sở hữu bước nhảy điêu luyện sắm vai trò “đội trưởng” sẽ dẫn dắt, rèn luyện và tạo cơ hội tỏa sáng cho các thành viên (cũng là các dancer chuyên nghiệp) trong cuộc thi tranh tài về vũ đạo.

“Street Dance Việt Nam” có màn chào sân khá ấn tượng nhưng cũng đầy tranh cãi với dàn đội trưởng không cân tài cân sức bao gồm Trọng Hiếu, Kay Trần, Chi Pu và Bảo Anh. Trong dàn huấn luyện viên, chỉ mỗi Trọng Hiếu là được người hâm mộ ghi nhận là hoàn toàn xứng đáng cho vị trí này. Kay Trần được đánh giá ở mức ổn. Còn Bảo Anh và Chi Pu – những người vốn được biết đến với thế mạnh là ca hát và trình diễn sân khấu, còn xét về vũ đạo là chưa đủ để trở thành một HLV vũ đạo. Thế nên, bên cạnh sự đón nhận nhiệt tình của công chúng khi một trong các chương trình thực tế hot nhất hành tinh này đã về Việt Nam, thì cũng có không ít phản hồi tiêu cực vì sự bất tương đồng của dàn đội trưởng. Tuy nhiên, dù chương trình lấy vũ đạo là trọng tâm, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng một chút ở chiến thuật và cách lãnh đạo của các đội trưởng. Vì bao giờ cũng vậy, người nhảy giỏi chưa chắc là đi đến cuối cùng, mà người có một chiến thuật tốt và một chút may mắn không biết chừng có thể trụ đến chung kết.

Xét về tổng thể, “Street Dance Việt Nam” hoàn toàn có khả năng trở thành chương trình thực tế hot tại Việt Nam vì mục đích chính của nó là tôn vinh các dancer – những người đã ở trong bóng tối quá lâu và chưa có được sự công nhận đúng với những cống hiến của họ. Song song đó, sự đồng hành của nam MC đắt show nhất Việt Nam – Trấn Thành cũng hứa hẹn sẽ làm chương trình thêm viral và bùng nổ hơn, như cái cách mà anh đã làm cho chương trình Rap Việt nhận được rất nhiều sự chú ý.

Chương trình lên sóng vào lúc 10:30 PM thứ Sáu hàng tuần trên kênh Youtube Street Dance Việt Nam, 9:00 PM trên HTV7 và phát lại lúc 12:30 PM thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTVcab17.

“Tôi là hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022”

Trong vài năm trở lại đây, chúng ta có thể thấy các cuộc thi nhan sắc được đầu tư nhiều hơn để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất đại diện Việt Nam bước ra đấu trường thế giới. Nếu khi đọc bài viết này các bạn vẫn nghĩ cô gái nào chọn hành trình thi Hoa hậu là người vô công rỗi nghề, hay chỉ là những bình hoa di động hám danh hám lợi, thậm chí là những cô gái chẳng có gì ngoài một body nóng bỏng… thì các bạn đã quá sai lầm. H’hen Nie, Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Nguyễn Trần Khánh Vân, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên… là những cái tên đã khiến Việt Nam tự hào khi dõi theo hành trình của họ tại sân chơi quốc tế. Đây không phải là những thành công ngẫu nhiên, tất cả đều đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả một đội ngũ và chính bản thân người đi thi.

Năm nay, “Tôi là hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022” (Miss Universe Việt Nam 2022) với chủ đề chính là tìm kiếm bản lĩnh Việt Nam với tên gọi “VINAWOMAN” được xây dựng hấp dẫn với 9 tập phát sóng cùng các chủ đề như Catch Your Chance (Casting), Wear Your Sash (nhập cuộc), Walk Your Way (Runway), Raise Your Voice (Tiếng anh), Share Your Hands (Cộng Đồng), Lead Your Generation (Social media), Own Your Stage (Interview), Shine Your Light (Fashion show) và Be a Vinawoman (tập cuối). Các thí sinh tham gia tranh tài lần này là những cô gái tài sắc vẹn toàn đến từ khắp vùng miền, lẫn những người mẫu hay KOL có tiếng tại Việt Nam. Họ nâng tầm cuộc thi năm nay khi khiến người xem phải “wow” lên vì khả năng tiếng Anh ấn tượng, tư duy lãnh đạo, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng catwalk được tập luyện rất kỹ…

Với sự dẫn dắt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân, cùng dàn giám khảo không thể chất lượng hơn bao gồm bà Võ Thị Xuân Trang (Hiệu trưởng trường John Robert Powers VN – Trưởng Ban giám khảo); chị Lê Diệp Linh (Tiến sĩ, Bác sĩ Nhân trắc học), Siêu mẫu, Doanh nhân Vũ Thu Phương; Siêu mẫu, Á hậu, Giám khảo truyền hình thực tế Võ Hoàng Yến, Á hậu, Đạo diễn Vũ Hoàng My, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Miss Universe 2018 H’hen Nie; và Siêu mẫu Hà Anh, hứa hẹn sẽ giúp các người đẹp của chúng ta có những bước đột phá, một cú nổ big bang trong năm nay.

Chương trình phát sóng vào lúc 8h15 thứ Bảy hàng tuần tại UNI NETWORK.

“KOC Việt Nam”

“KOC Việt Nam” là chương trình thực tế tìm kiếm và đào tạo thế hệ KOC lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. KOC (Key Opinion Consumer) là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá. Đây là một chương trình thực tế mới nhưng không quá hấp dẫn nếu xét trên mặt bằng chung. Thành viên tham gia thi đấu đều là các TikToker đã có một lượng người xem nhất định và một khi chấp nhận đến cuộc thi này, cũng đồng nghĩa họ phải thay đổi không ngừng để trở nên khác biệt. Vì những màu sắc và DNA vốn có của họ sẽ không đưa họ đi xa trong chương trình này.

Điểm đáng khen của “KOC Việt Nam” là có những giám khảo khách mời khá chất lượng – những người đã có kinh nghiệm và thành công nhất định trong việc sáng tạo nội dung – cho từng tập để thử thách và đánh giá thí sinh như Beauty blogger An Phương, Food blogger Dino Vũ, Giám đốc sáng tạo Denis Đặng, diễn viên hài BB Trần… Tuy nhiên, “KOC Việt Nam” vẫn gây thất vọng đôi chút với Host Châu Bùi. Nếu bạn đã quá quen với cách dẫn dắt mượt mà và âm giọng lên xuống trầm bổng đúng lúc sẽ cảm thấy khá “khó nuốt” với Châu Bùi. Đồng hành cùng Châu Bùi là giám khảo cố định Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Sự xuất hiện của Kỳ Duyên ở một chương trình tìm kiếm một thế hệ KOC mới cũng khá khó hiểu với người xem, vì lĩnh vực hoạt động chính của người đẹp sinh năm 1996 có quá ít sự liên quan với tinh thần của cuộc thi này.

Chương trình nào cũng có drama của nó và KOC cũng không ngoại lệ, tuy nhiên một số drama tại đây sẽ gây khó chịu cho người xem từ tập đầu tiên, vì nó mang tính cá nhân quá nhiều thay vì những căng thẳng đến từ cuộc thi.

KOC Camp với 6 tập phát sóng vào lúc 8:30 PM Chủ nhật hàng tuần trên kênh YouTube của KOC Việt Nam.

“Sao nhập ngũ”

Có thể nói “Sao nhập ngũ” là chương trình thực tế đã nhẵn mặt với khán giả với hơn 10 mùa nhưng cũng là chương trình cho thấy sự chuyển mình liên tục với nỗ lực cải thiện chất lượng hình ảnh và nội dung. “Sao nhập ngũ” mùa mới với sự xuất hiện của những gương mặt đình đám trong showbiz như Duy Khánh, ST Sơn Thạch, Anh Tú, Độ Mixi, Puka, Minh Tú, Hòa Minzy và CARA. Trong chương trình, người xem sẽ thấy được những khía cạnh đời hơn của nghệ sĩ và nỗ lực hoàn thiện bản thân của họ.

Tuy nhiên, những mùa mới gần đây được chê nhiều hơn khen vì khâu biên tập cắt dựng tạo cảm giác dài lê thê khiến người xem vô cùng chán ngán. Một số lời chê còn lại là trong dàn khách mời nhập ngũ có một số gương mặt lạm dụng hài để gây cười – và một số tiếng cười chưa đặt đúng nơi đúng chỗ với một môi trường trang nghiêm như quân đội.

Nhưng nói đi phải nói lại, bước vào một môi trường mới cùng những người bạn nghề đã quá thân thiết sẽ khó tránh chuyện bị chọc cười. Bản thân họ cũng là diễn viên hài nên “bệnh nghề nghiệp” vận vào cả cách nói chuyện lại khiến người bên cạnh dễ cười hơn. Nên họ phải cần nhiều thời gian để thích nghi hơn người bình thường. Nói chung, “Sao nhập ngũ” là chương trình xem để giải trí là chính, đồng thời giúp công chúng hiểu hơn đời sống trong quân ngũ để từ đó trân trọng hơn những hy sinh của người lính.

“Sao nhập ngũ” phát sóng vào lúc 8:30 PM thứ Bảy hàng tuần trên Kênh Youtube: Sao nhập ngũ – QPVN.

Ảnh: Tổng hợp