Top 10 CapitalME – Thanh Tùng: Sự ổn định không định nghĩa bản sắc
StyleInterviewTalent Hub

Top 10 CapitalME – Thanh Tùng: Sự ổn định không định nghĩa bản sắc

Ở tuổi 22, Đỗ Bá Thanh Tùng (Swuzz) sở hữu lượng lớn người theo dõi trên các mạng xã hội. Tôi nghĩ có nhiều lý do cho điều này, nhưng trước hết là bởi phong cách đậm chất người trẻ Hà Nội từ Tùng.

Trước tiên, tôi muốn biết cảm xúc của Swuzz như thế nào trong lần đầu xuất hiện trên ấn phẩm của Men’s Folio Vietnam – “Hanoi, At A Glance”?

“Hanoi, At A Glance” của Men’s Folio Vietnam là ấn phẩm lớn về thời trang mà mình đã theo dõi trong một khoảng thời gian. Lần đầu tiên có cơ hội xuất hiện tại đây, mình cảm thấy rất vui và tự hào về bản thân. Cũng nhờ dịp này, mình còn được gặp gỡ và giao lưu với khá nhiều bạn trẻ có chung niềm đam mê với thời trang tại Hà Nội. 

Với thông điệp “Caps Lock Yourself in the Capital”, bạn nghĩ rằng mình đã “caps lock” được điều gì từ mảnh đất Thủ đô thông qua quá trình tham gia CapitalME?

Đến với CapitalME, mình nghĩ mình đã “caps lock” được vẻ đẹp đặc trưng 4 mùa xuân, hạ, thu, đông của Thủ đô thông qua dáng vẻ và thời trang của bản thân. Là một người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, mình hiểu rõ và rất yêu nét đẹp 4 mùa của mảnh đất này, đó là một nét đẹp mà không nơi nào có được, vừa hòa quyện giữa cổ kính và hiện đại, giữa nhịp sống chậm rãi và sự phát triển không ngừng. Để truyền tải vẻ đẹp đó, mình sử dụng thời trang, cũng chính là thế mạnh của bản thân. 

Hiện tại bạn là một gương mặt KOLs nổi bật, sở hữu lượng người theo dõi nhất định. Nhưng trong giới KOLs/influencers đã đông lại ngày càng đông như hiện tại, Swuzz sẽ muốn mọi người biết và nhớ đến mình như thế nào? 

Mình chỉ mong mọi người biết và nhớ đến Swuzz là một chàng trai Hà Nội luôn mang trong mình niềm đam mê mãnh liệt, thái độ nghiêm túc với công việc chụp hình cũng như các hoạt động liên quan đến thời trang,… Và hơn hết, mình sẽ luôn cố gắng để truyền tải thật nhiều năng lượng tích cực, hình ảnh chỉn chu, kinh nghiệm bổ ích tới những người đã luôn theo dõi và ủng hộ mình. 

Làm một KOLs/influencers, việc nhãn hàng can thiệp hoặc những đánh giá từ người theo dõi khiến cho cá tính, màu sắc của bản thân dễ bị hòa tan, sự sáng tạo dễ bị bóp méo. Đó là điều khó mà tránh khỏi, vậy Swuzz đối diện với điều đó như thế nào? 

Quả thật đó là một điều khó tránh khỏi khi hoạt động trong lĩnh vực này nhưng bản thân mình khi làm nghề, ngoài việc đáp ứng được những yêu cầu của nhãn hàng, mình vẫn luôn cố gắng giữ chất riêng của bản thân trong từng sản phẩm làm ra. Điều đó được thể hiện rất rõ thông qua việc những hoạt động của mình vẫn luôn được nhiều người đón nhận, yêu quý và cho mình rất nhiều nguồn cảm hứng để theo đuổi công việc không mấy dễ dàng này. 

Đối với một công việc này, duy trì hình tượng ổn định là tốt nhưng sự ổn định cũng sẽ dễ gây ra cảm giác một màu nhàm chán và an toàn. Swuzz có lo lắng về điều đó không? 

Sau một thời gian gắn bó với công việc này, dù không quá dài nhưng cũng đủ để mình nhận ra rằng sự ổn định sẽ không biến mình trở thành người một màu và nhàm chán. Bởi hơn ai hết, mình hiểu bản thân mình muốn gì, phù hợp với điều gì, cần cải thiện những gì,… cho nên có thể nói mình đang đi những bước chắc chắn trong hành trình phát triển bản thân và làm nghề. Bên cạnh việc xây dựng một hình ảnh đẹp, chín chắn, trưởng thành đúng như định hướng theo đuổi, mình cũng đang thử sức với những phong cách mới và không ngần ngại chia sẻ điều đó tới mọi người để thấy được nhiều khía cạnh khác của mình, góp ý cho mình phát triển tốt hơn.

Ấn phẩm tháng 12 với chủ đề Hà Nội, vậy bạn là một người Hà Nội như thế nào? 

Mình nghĩ mình là một trong những người trẻ đại diện cho thế hệ mới của Thủ Đô với những nét tính cách đặc trưng: phóng khoáng, tươi mới và nhiều năng lượng.

Công việc của Swuzz thường phải đi chụp ảnh rất nhiều. Từ kinh nghiệm đó, bạn có thể chia sẻ 5 địa điểm “ruột” cứ đến là có hình xinh mang về không?

Dựa trên kinh nghiệm của bản thân, mình rất vui khi có thể giới thiệu đến các bạn 5 địa điểm mà mình rất tâm đắc, đó là: Lotte Hà Nội – một tòa nhà hiện đại có rất nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống, mua sắm,… đặc biệt đây là địa điểm cực kỳ lý tưởng mà mọi người có thể ngắm toàn cảnh Hà Nội từ trên cao; phố Tràng Tiền – một con phố nổi tiếng có rất nhiều tòa nhà mang kiến trúc Pháp cổ, bảo tàng, rạp, nhà hát,… phù hợp với những ai muốn chụp hình theo phong cách cổ điển; nhà máy xe lửa Gia Lâm thì lại là một nơi lý tưởng để diện những bộ áo dài đến và đem về những bức hình đậm chất cổ kính Hà Nội; ga Cát Linh – Hà Đông là địa điểm nổi tiếng gần đây, có rất nhiều góc xinh để “check-in” và trải nghiệm ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao cũng rất thú vị; cuối cùng là Hồ Tây – một nơi có cảnh đẹp để ngắm, nhiều hoạt động để chơi, nhiều hàng quán để ăn uống,… 

Swuzz định hướng phát triển bản thân như thế nào trong thời gian tới?

Trước mắt, mình định hướng bản thân trở thành một fashionisto có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực này. Từ đó, mình mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với các thương hiệu lớn để nâng cấp giá trị của bản thân trong công việc lẫn cuộc sống. 

Cảm ơn những chia sẻ của Swuzz.

Creative Director: Khuất Năng Vĩnh
Photo: Huy Vũ Lê
Producer: Văn Minh Thư
Fashion Director: Freddy Nguyen
Senior Lifestyle Editor: Huyền My Trương
Model Management: Huy Võ
Set Design: Trung Tinu
Makeup & Hair: Phuong Si & PSI PSI
Stylist: Minh Tuan
Stylist Assistant: Mai Dieu Linh
Videographer: Thịnh Lương
Photo Assistant: Hoàng Linh
Stylist Assistant: Mai Dieu Linh
Fashion: Subtle Studios, Giản, De Juniel, Wagg Limited, Ain, Trần Lê Tiến Đạt
 

Related Article