Home Modern Collectible Style Interview Top 10 CapitalME – Lê Hải Nam: Sáng tạo không ngừng và tạo ra những điều đẹp đẽ
Cảm xúc của mình có thể diễn tả bằng hai từ “hứng khởi”. Men’s Folio Vietnam là một trong những ấn phẩm hàng đầu về nghệ thuật nói chung và thời trang nói riêng. Việc được góp mặt trong ấn phẩm là sự tự hào và là cơ hội tuyệt vời để lan tỏa mạnh mẽ hơn những dự án và hoài bão của bản thân.
Hiện tại, Nam và các cộng sự đang từng bước triển khai các dự án về nghệ thuật bằng nhiều hình thức và cách truyền tải khác nhau để “pha loãng” nghệ thuật và thu hẹp khoảng cách giữa nghệ thuật và mọi người. Artsy Magazine là một tạp chí trực tuyến đang được xây dựng với mục đích này. Nam và team muốn tổ chức các sự kiện và thực hiện nhiều series khác nhau để tạo sân chơi và kết nối các nghệ sĩ trẻ, những người trẻ yêu và thực hành nghệ thuật. Mong rằng lần hiện diện này của Nam sẽ giúp lan toả công việc, những thông điệp của Nam tới gần mọi người hơn, cũng như được giao lưu, kết nối và học hỏi từ những người trẻ yêu nghệ thuật, thời trang và làm sáng tạo
Nhận định này hoàn toàn chính xác. Nam là một người yêu thích trải nghiệm và làm mới bản thân. Trùng hợp là hành trình nuôi tóc xoăn dài đã đi vào hồi kết vào thời điểm mình đến với buổi casting offline. Thật ra, ban đầu mình đã có ý định chờ casting xong mới cắt tóc vì mình hiểu mái tóc xoăn dài là một điểm thú vị và nổi bật không phổ biến với nam giới. Tuy nhiên, Nam nghĩ rằng tóc dài không phải là đặc tính nhận diện của mình và sự đặc biệt của bản thân cũng không phải chỉ vì mái tóc ấy.
Khi trào lưu hypebeast về sneaker và streetwear bùng nổ toàn cầu vào những năm 2016-2017, Nam cũng đã là một tín đồ của cộng đồng này tại Việt Nam. Sự say mê bắt đầu với những chiếc áo box logo của Supreme và những sản phẩm của Off White, Stussy, Bape. Không thể không kể tới những đôi sneaker bắt mắt, đình đám của Nike X Virgil , Adidas Yeezy x Kanye. Sau đó, niềm đam mê thời trang cứ “tẩm ngẩm tầm ngầm” lớn lên trong mình lúc nào không biết. Càng tìm hiểu thêm về thời trang, các thiết kế, ý niệm, phong cách, tỉ lệ, chất liệu, màu sắc, phối đồ,… mình càng đắm chìm và say mê.
Các kiến thức lịch sử tưởng chừng như “nhàm chán” cũng thật thú vị biết bao. Dần dần, mình và thời trang không thể tách rời, đồng điệu và song hành cùng nhau từ công việc tới đời sống. Có thể với nhiều người, “thời trang” là một thứ hào nhoáng và xa vời. Đối với Nam, “thời trang” là cách thể hiện bản thân tại một thời gian, địa điểm và bối cảnh cụ thể thông qua thẩm mỹ, trang phục và lối sống, và cũng là cách để yêu chính bản thân mình.
“Làm sao để nổi bật giữa vô vàn cá tính khác”? là câu hỏi mình đã tự đặt cho bản thân nhiều lần. Với trang phục, mình dựa vào nhiều yếu tố để đi tới lựa chọn vừa vặn với cá tính và cơ thể. Ví dụ: tỉ lệ, chất liệu, màu sắc, ưu/nhược điểm của bản thân và đặc biệt là bối cảnh nơi mình sẽ có mặt. Quan trọng hơn cả, bộ trang phục nào sẽ giúp tôi thoải mái là chính mình. Tuy nhiên, mình quan niệm rằng trang phục chỉ là phần nền, còn cốt lõi chính là công việc, sự hiểu biết, sự thành công… tất cả tạo nên thần thái và sự tự tin. Đó mới là những thứ làm cho bạn trở nên “ nổi bật ” và “ khác biệt ”.
Vì xuất phát điểm thời trang của mình là giữa dòng chảy streetwear và sneaker nên khi bắt đầu tìm hiểu những thương hiệu nội địa, Nam đã tiếp xúc với những thương hiệu thời trang đường phố đầu tiên. Từ những thương hiệu đời đầu như Bo Bụi, DVRK, SOULVENIR… cho tới những thương hiệu đang dần khẳng định được vị thế như T-Redx, Môi Điên, Uglyborn… Gần đây, mình quan tâm những thương hiệu tiệm cận sự cao cấp, đột phá và tạo được nhiều tiếng vang như Subtle Le Nguyen, Fanci Club, Lalune, Đức Studio, GIA Studio, C.Dam,…
Mình thấy mỗi thời kỳ đều có những phát triển và đột phá riêng. So với chỉ vài năm trước đây, thời trang nội địa đã ngày càng có chỗ đứng không chỉ trong nước, trong khu vực mà còn trên bản đồ thế giới. Từ sự sáng tạo đột phá trong những thiết kế, chất lượng gia công, chất liệu được sử dụng cao cấp mà còn đến từ tài năng của các nhà thiết kế, những chiến dịch đậm tính nghệ thuật, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp và tầm nhìn đáng nể của thương hiệu. Đáng mừng khi ngày càng nhiều bạn bè quốc tế sử dụng và biết tới những thương hiệu thời trang Việt Nam.
Rất khó để đóng khung hoặc gói gọn trong vài dòng ngôn ngữ thời trang của Nam. Đôi khi mình mặc streetwear với tinh thần phóng khoáng, tự do, hoà cùng các xu hướng thời trang đương đại, hoặc lấy cảm hứng từ sàn diễn và mặc những trang phục khá high fashion mang tinh thần của các nhà thiết kế từ nhiều thời kỳ khác nhau, cũng có khi là sự thử nghiệm các xu hướng mới. Đó là một quá trình tìm tòi và thử nghiệm rất dài.
Mình yêu Hà Nội và cuộc sống của mình tại nơi đây. Đối với mình, thời trang, lối sống và văn hoá là những thứ có mối quan hệ mật thiết và song hành. Nên hơn cả một bộ quần áo đẹp, mình muốn làm một chiến dịch về sự phát triển của Hà Nội, sự giao thoa với thời trang ở từng thời điểm. Có một Hà Nội cùng những nét cổ kính nhuộm màu thời gian, nhưng cũng có một Hà Nội đang phát triển với những nét đẹp hiện đại. Cùng với đó, mình cũng muốn lồng ghép hình ảnh thời trang bên cạnh lối sống thường nhật của người dân Hà Nội.
Mình sẽ cố gắng tìm điểm giao của trang phục, thời điểm, không gian, thời gian, yếu tố con người với những góc nhìn điện ảnh hơn, nghệ thuật hơn và lạ lẫm hơn. Mình tò mò muốn biết khi một người Việt Nam mặc những thiết kế mang tính biểu tượng của những nhà mốt danh tiếng thế giới, tại các thời điểm và bối cảnh khác nhau tại Hà Nội thì sẽ ra sao.
Mục đích của mình không gì ngoài muốn tái định nghĩa thời trang, để thời trang không quá hào nhoáng mà còn dễ tiếp cận, dành cho tất cả mọi người.
Mình đang làm song song kiến trúc sư và sáng tạo nội dung. Với kiến trúc, mình trực tiếp tạo ra những không gian sống, những công trình hiện hữu về mặt vật chất. Với sáng tạo nội dung, mình tạo ra các sản phẩm thiên về mặt tinh thần nhiều hơn.
Có thể nói những công việc mình làm giao nhau ở việc sáng tạo không ngừng và đều tạo ra những điều đẹp đẽ.
Không chỉ là những ý tưởng bay bổng trong các bản thiết kể, kiến trúc là một ngành nghệ thuật kết hợp khoa học. Sự cân bằng giữa logic và sáng tạo trong kiến trúc là nguyên lý mình áp dụng trong mỗi công đoạn sáng tạo nội dung. Sự phá cách và đột phá luôn phải đảm bảo tính thực tế và phải được tính toán cẩn thận để tạo ra kết quả cuối cùng trọn vẹn nhất, chứ không đơn thuần là cảm xúc nhất thời.
Mình sẽ là một chàng trai Hà Nội thú vị, nhiều màu sắc, đa trải nghiệm, không ngừng thử thách bản thân và thử nghiệm ở nhiều lĩnh vực. Cùng với đó, mình mong muốn có thể truyền cảm hứng, truyền tải và đóng góp được thật nhiều giá trị tích cực, đúng đắn cho cộng đồng và xã hội.
Cảm ơn những chia sẻ của bạn.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn