Thời đại TikTok và Twitter, đâu là cách để trở thành một Ngôi sao sân cỏ?
Lifestyle

Thời đại TikTok và Twitter, đâu là cách để trở thành một Ngôi sao sân cỏ?

Nếu theo dõi bóng đá trên TikTok hoặc Twitter, bạn có lẽ đã biết đến meme “Project Mbappé”, hoặc nếu không là chương trình Dance Mom nơi các bậc cha mẹ huấn luyện con của họ trở thành thần đồng sân cỏ. Bên cạnh may mắn và tài năng thiên phú, liệu có tồn tại một công thức bí mật tạo ra những Kilyan Mbappé và Lionel Messi tiếp theo? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé.

1. Bắt đầu từ sớm

Hầu hết các câu lạc bộ tuyển chọn cầu thủ khi họ mới sáu tuổi. Nếu trong đội bạn có tài năng trẻ, hãy để họ giữ chân tiền đạo thay vì chơi ở hàng phòng ngự. Bạn biết đấy, bóng đá là trò chơi đồng đội nhưng vinh quang thuộc về người ghi bàn.

Tương tự, chuyển nhà đến gần sân vận động Emirates không rút ngắn con đường tới Arsenal. Cách tốt hơn là gia nhập câu lạc bộ từ sớm và kiên trì luyện tập cho đến năm 16 tuổi. Nhờ có hệ thống học viện ưu tú mà Pháp thường xuyên đào tạo được những chân sút hàng đầu. Bởi vậy, nếu muốn con bạn theo chân Messrs Thierry Henry, Mbappé hay Nicolas Anelka, định cư ở ngoại ô nước Pháp xinh đẹp và cho con tham gia huấn luyện không phải là một ý tưởng tồi!

2. Tạo môi trường phát triển

Việc quan trọng là bạn đặt tài năng trẻ vào môi trường phù hợp. Với chế độ ăn uống tăng cường, hơn 30 giờ đào tạo mỗi tuần cùng sự quản lý nghiêm ngặt của huấn luyện viên, học viện là bước đệm tốt nếu trẻ muốn theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Đây là nơi cầu thủ nhí được tập luyện và bước đầu làm quen với các giải đấu.

Ở nhà, bạn có thể phát lại những trận bóng hay cho trẻ học hỏi. Bên cạnh đó, khả năng bị chấn thương luôn thường trực nên bạn có thể đầu tư một buồng lạnh trị liệu tại nhà.

3. Chinh phục giải đấu lớn

Dù là Bundesliga của Đức hay Serie A của Ý, giải đấu lớn mang lại uy tín, danh tiếng toàn cầu và mức lương hấp dẫn (trung bình 60.000 bảng một tuần tại Premier League). Bất kỳ câu lạc bộ nào từng tham gia Uefa Champions League cũng cừ khôi nhưng mục tiêu hàng đầu là Real Madrid – câu lạc bộ thường xuyên đứng đầu bảng về độ giàu có với lượng người theo dõi đông đảo nhất trên Instagram.

Nếu không phải những giải đấu lớn, cơ hội vẫn mở ra nếu chân sút trẻ thể hiện nổi trội thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên hoặc khi đội của họ được thăng hạng. Thời điểm thành công của mỗi người mỗi khác nên hãy cởi mở với những hướng đi mới. Như Will đã nói, “Nếu bạn là một cầu thủ cánh trái và Manchester United đang có năm chân sút giống vậy, bạn sẽ không cố chấp tham gia câu lạc bộ này.”

4. Nâng cấp hồ sơ cá nhân

Nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới ra sức cống hiến nhưng chưa bao giờ chạm tới danh hiệu siêu sao. Vậy làm cách nào để trở nên nổi bật? Bên cạnh việc chăm chỉ ghi bàn, hãy nhìn cách Gue-sung đến từ Hàn Quốc đã thu hút từ 20.000 lên 2.5 triệu người theo dõi sau một vài trận đấu tại World Cup. Phía sau các thành tích ấn tượng này là những quản lý giỏi, người sẽ đưa cầu thủ trở thành tiêu điểm truyền thông và giúp họ nâng tầm thương hiệu cá nhân.

David Beckham là một ví dụ điển hình khi thành công trong cả lĩnh vực thể thao và người nổi tiếng. Theo ông Neil Hopkins, Giám đốc chiến lược của M&C Saatchi Sports and Entertainment: “Beckham sẵn sàng lấn sân sang thời trang cao cấp và đã kết hôn với một cô gái nhóm Spice Girl. Từ góc nhìn tiếp thị, đây chính là sự khác biệt”. Ngày nay, sự ảnh hưởng của một cầu thủ còn phụ thuộc vào “những giá trị mà họ đại diện”. Tiền vệ Jack Grealish của Manchester City và tuyển Anh nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ vẻ ngoài đầy sức hút. Thế nhưng, chính những hành động thiện nguyện của anh ấy, như tặng áo cho NHS và từ thiện tại bệnh viện địa phương, mới là lý do khiến anh được yêu mến rộng rãi đến vậy.

 5. Xây dựng đế chế riêng

Các đề nghị hợp tác “bên ngoài sân cỏ” đóng vai trò quan trọng giúp mang lại mức lương hưu hậu hĩnh.  Vì vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân chỉ là vấn đề thời gian. Will cho rằng: “Một số cầu thủ thực sự quan tâm đến thương hiệu cá nhân, một số chỉ muốn những gì mang tới nhiều lợi nhuận nhất”. Có thể thấy, hướng đi đem lại lợi nhuận bền lâu cho cầu thủ thường là các thương vụ lớn như làm đại sứ Gucci hay đối tác của Nike.

Trích nguồn: link
 

Related Article