Một chiếc áo bóng đá theo tinh thần Blokecore được in logo của Balenciaga hay Acne Studios lên đến hơn 500 USD, điều gì khiến sản phẩm này trở nên đáng thèm muốn đến mức, thậm chí một năm sau khi được ra mắt trên các trang bán hàng, sản phẩm vẫn tiếp tục khiến giới mộ điệu khao khát.
Từ trước đến nay, thể thao luôn có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống của con người. Blokecore trở thành một điểm giao thoa giữa thời trang và tinh thần thể thao. Blokecore được định nghĩa bởi 2 yếu tố là Bloke – một biệt danh được mọi người sử dụng đầu thế kỷ 19, nói về những người đàn ông đam mê bóng đá ở châu Âu và Core muốn nhấn mạnh một phong cách thời trang liên quan đến cụm từ phía trước. Những ông bố thường mặc áo bóng đá đến quán bar để xem một trận đấu cùng nhau, để ủng hộ đội tuyển mà họ yêu thích.
Blokecore là sự kết hợp giữa việc mặc áo đồng phục bóng đá với những món đồ đi kèm như blazer, quần jeans, quần tây hoặc với phối với bất kì phong cách nào mà bản thân yêu thích, miễn sao cảm thấy thoải mái và thể hiện được tính cá nhân.
Mặc trang phục theo tinh thần Blokecore sẽ lấy chiếc áo đá bóng làm chủ đạo với những bản in logo thương hiệu hay các con số yêu thích của người mặc, phối cùng quần thể thao đồng bộ hoặc những kiểu quần jeans thiết kế với phom dáng rộng thoải mái. Chính vì xu hướng này đang lên ngôi và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nên các hãng thời trang lớn cũng bắt đầu tạo ra những thiết kế lấy chiếc áo bóng đá làm trọng tâm và thêm thắt họa tiết hay in tên thương hiệu với mức giá lên đến con số 500-1000 USD.
Nhiều câu hỏi đặt ra, lý do vì sao các thương hiệu lại có thể bán một chiếc áo không mang một chút sáng tạo nào, chỉ là dùng ý tưởng từ mẫu áo bóng đá ra đời từ lâu và bán cùng mức giá hơn 15 triệu. Tuy nhiên, theo quan điểm của thương hiệu Acne Studios thì thiết kế này không chỉ đơn thuần là chiếc áo bóng đá in tên thương hiệu, mà còn nhiều hơn thế nữa.
Điều đầu tiên có thể nhận thấy, chiếc áo của Acne Studios khác biệt so với những mẫu áo bóng đá thông thường chính là tư duy sáng tạo của hãng đến từ bản in họa tiết cách điệu tên thương hiệu và chữ Stockholm ở mặt trước và phía sau lưng. Ngoài ra, hình ảnh phố cổ Gamla Stan được hãng thêu thủ công gần cầu vai của áo, nhằm thể hiện tình yêu đối với môn bóng đá của thương hiệu trong suốt nhiều năm.
Tiếp theo, khi nhìn vào cận chi tiết của sản phẩm sẽ thấy rằng Acne Studios mang đến tư duy hiện đại khi sáng tạo phần cổ áo theo dạng cổ trụ và sự phá cách đến từ lớp vải xoắn deconstruction (tái cấu trúc) phía trước ngực tạo nên sự độc đáo cho phom dáng áo đá banh đơn thuần.
Ngoài ra, việc định mức giá 500 USD cho chiếc áo này lại đến từ việc thương hiệu có sự phổ biến nhất định với những người mua sắm trẻ tuổi. Nhãn hàng này thực sự nắm rõ nhu cầu và sự khao khát của khách hàng để tạo loại trang phục hàng ngày phù hợp với lý tưởng về phong cách của họ mang tinh thần sôi động, dễ mặc, hợp thời, linh hoạt về giới tính.
Thậm chí, việc nắm bắt thời cơ tận dụng xu hướng thời trang để tăng trưởng doanh thu, nhưng vẫn đáp ứng đúng tinh thần thương hiệu hướng đến là điều mà các nhãn hàng cần làm trong thời điểm kinh tế khó khăn. Acne Studios đã đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng nhằm tạo nên cơn sốt về sản phẩm, nên việc bỏ ra 500 USD cho một chiếc áo bóng đá hàng hiệu là hoàn toàn hợp lý.