Local - Don't Miss

T-REDX x Hidden Archive ‘SANDMAN’: Những gã trai ôm mộng kiểu Mỹ

 
T-REDX x Hidden Archive ‘SANDMAN’: Những gã trai ôm mộng kiểu Mỹ

Lấy cảm hứng từ những sòng bạc xa hoa của Las Vegas giai đoạn 1950 – 1970, T-REDX cùng Hidden Archive tái hiện một thời đại Hoa Kỳ nhiều hoài bão mà cũng lắm cạm bẫy thông qua bộ sưu tập SANDMAN rực đỏ.

Mang tên gọi SANDMAN – nhân vật thần thoại dân gian châu Âu sở hữu quyền năng điều khiển giấc ngủ và những cơn mơ, bộ sưu tập đánh dấu màn hợp tác đầu tiên giữa hai gương mặt uy tín của cộng đồng thời trang Việt. Với nền tảng kiến thức lịch sử và thời trang sâu rộng, đặc biệt ở thời kì xưa cũ, Hidden Archive đã lồng ghép chiều sâu về mặt xã hội vào bộ sưu tập vốn ấn tượng từ họa tiết đến chất liệu của “những chú khủng long” T-REDX. Cụ thể ở đây, SANDMAN đã tận dụng triệt để những dấu ấn lịch sử của thập niên 1950 – 1970. Đây được xem là thời kỳ hỗn loạn của đất nước Hoa Kỳ, thời đại mà ai cũng có quyền ôm mộng đổi đời, thời khắc điển hình cho danh xưng một thời giấc mơ Mỹ.

Mở đầu chiến dịch là đoạn video ngắn thời lượng 2 phút, T-REDX và Hidden Archive đưa người xem vào một thế giới ngập tràn cám dỗ – nơi các sòng bạc hoa lệ của “thành phố tội lỗi” Las Vegas. Giống như cái tên SANDMAN khơi gợi ý niệm về những giấc mơ, sòng bạc Las Vegas cũng chính là điểm đến lý tưởng cho những gã trai ôm mộng đổi đời vào thời kỳ giữa thế kỷ 20.

Thông qua bốn nhân vật chủ chốt tượng trưng cho bốn mẫu người thường xuất hiện tại các sòng bạc – The Traveller/Vị khách Du lịch (người mẫu Việt Dzung), Titan Gambit/Tên Bợm bạc Ranh mãnh (rapper Minh Lai), Young Money/Gã Trọc phú Lắm tiền (rapper Datmaniac) và Old Flame/Chàng Nghệ sĩ Hết thời (nghệ sĩ Táo), bộ đôi “khủng long đỏ” và “kho lưu trữ ẩn giấu”  vẽ nên bức tranh nhiều hoài bão mà cũng lắm cạm bẫy của Hoa Kỳ, khi bất cứ kẻ nào cũng có thể hóa thành tỷ phú hay tên bần tiện sạt nghiệp chỉ sau một lần rút bài.

Toàn cảnh casino náo nhiệt được đặc tả qua hai tông màu tương phản đỏ-xanh, giúp toát lên sắc thái cổ điển cùng tinh thần đầy máu lửa của những gã mơ mộng quyết đánh liều một phen với ham muốn-khát vọng mãnh liệt. Với sự sáng tạo và chuyên nghiệp của nhóm midnightworkclub trong khâu sản xuất, bộ phim thời trang đã cực kỳ thành công trong việc thổi hồn lên những thiết kế thời trang xuât hiện lần này của SANDMAN.

Thông qua đoạn phim ngắn giới thiệu, T-REDX mang đến năm thiết kế chính của bộ sưu tập bao gồm áo thun họa tiết, áo sơ mi khoác shacket, áo sơ mi cuban, quần denim ống suông và không thể thiếu, áo khoác bóng chày – món đồ thời trang luôn phải có mặt trong mọi đợt ra mắt của thương hiệu thời trang khủng long. Lấy gam màu đỏ yêu thích làm chủ đạo, được tương phản bởi hai sắc đen-trắng, các thiết kế thời trang đều thể hiện tinh thần bụi bặm, phong cách exotic đặc trưng của T-REDX. Trong khi đó, các họa tiết-hoa văn lại được xây dựng theo màu sắc cổ điển kiểu Mỹ (Vintage Americana) với bộ cá tính liều lĩnh, bất tuân và bay nhảy.

Phía sau chiếc áo shacket gắn liền với nhân vật Young Money là hình vẽ cô nàng vũ công thoát y tinh nghịch diện chiếc đầm ngắn sắc đỏ quyến rũ với đuôi khủng long quái gở, xung quanh là những tờ tiền tung bay từ một gã nhà giàu lắm tiền nào đó, giúp tượng trưng cho lối sống xa hoa, thực dụng của các thiếu nữ thời ấy, tựa như bài hát Material Girl bởi Madonna.

Ở trước ngực của áo, T-REDX thêu thủ công dòng chữ Broken hearts make it rain lặp lại ba lần, nhằm ám chỉ sòng bạc là nơi để những gã trai giàu có nhưng lạc lối, đau khổ “ném tiền qua cửa sổ” để tìm thấy sự an ủi, hương vị “tình yêu” từ vũ nữ. Phần dưới là chiếc quần denim đen được điểm tô bằng những đường chỉ đỏ tạo nên họa tiết đặc sắc ở túi quần, phía trước là các vân chỉ nổi gấp khúc tạo nên hình dáng thú vị trên bề mặt.

Tiếp đến, chiếc áo thun đi cùng hình tượng Titan Gambit sử dụng họa tiết là những yếu tố quen thuộc trong sòng bạc: lá bài, viên xíu ngầu, những con số và biểu tượng Chuồn/Nhép. Trong bài Tây, Chuồn/Nhép tượng trưng cho sự viên mãn, thành công và hạnh phúc.

Ý nghĩa này phần nào lột tả được tham vọng của những kẻ bợm bạc trong casino giả tưởng SANDMAN, đó là tìm mọi thủ đoạn để chiến thắng ván cược rồi làm giàu, mơ về một cuộc sống ấm no trong tích tắc. Ở góc phải phía sau của áo thun có một chiếc tag với biểu tượng đầu khủng long của thương hiệu, cùng những dòng chữ liên quan đến bộ sưu tập; trong khi đó, ở ngay phần cổ áo là hình tượng vòng quay may mắn “cộp mác” T-REDX.

Với kiểu dáng sơ mi cuban, đây là thiết kế được gán ghép với Old Flame – chàng nghệ sĩ hết thời cố gắng tìm kiếm tia sáng danh vọng nơi sòng bạc. Chắc có lẽ vì thế, mà chiếc áo sơ mi cũng mang dãy họa tiết từ biểu tượng Rô trong bài Tây.

Dãy họa tiết được tạo hình khá to và nổi bật, xen kẽ hai màu đen-đỏ thú vị, cộng thêm chi tiết cổ áo tẹt sang hai bên, gợi nhớ đến những kiểu áo sơ mi cổ điển ngày xưa thường thấy trong các bộ phim về mafia. Rô mang ý nghĩa hướng đến sự đủ đầy, sung túc, sự nghiệp ổn định, hay cũng chính là những mong muốn của gã nghệ sĩ thất thếkhi  tìm nơi nương nấu tại các casino ở Las Vegas.

Tâm điểm chính của các bộ sưu tập T-REDX vẫn luôn là chiếc áo khoác bóng chày. Và vẫn như mọi khi, thương hiệu thời trang “khủng long đỏ” tiếp tục giữ phong độ ổn định với những thiết kế họa tiết ấn tượng và bắt mắt.

Kết hợp hai chất liệu da bóng (ở phần ống tay) và vải lót dày dặn, chiếc áo khoác đỏ-đen được trang trí với 4 biểu tượng Rô-Cơ-Chuồn-Bích đi cùng hình ảnh viên xí ngầu và vòng xoay may mắn nổi bật trên hai cánh tay. Phía sau chiếc áo là bảng hiệu của sòng bài SANDMAN với biểu tượng đầu khủng long chủ đạo, bên dưới là lớp nền màu đỏ-xanh rực rỡ. Ở phía trước áo, nếu bên trái là cặp ký tự HA theo kiểu chữ vintage, thì bên phải là những dòng thơ Vortex of Anxiety, biểu lộ tâm trạng mắc kẹt trong chính tâm trí bản thân, dù có cố gắng tìm kiếm sự đổi mới qua những chuyến đi:

Lost within the maze

of my own mind

Swimming in circles

Try to leave it all behind.

(Tạm dịch: Lạc lối trong mê cung/của chính tâm trí tôi/Mải bởi quanh quẩn/Tìm cách bỏ lại tất cả phía sau.)

Không dừng lại ở đó, câu nói Don’t You See It? đầy ẩn ý và khơi gợi trí tưởng tượng là yếu tố đóng góp quan trọng để làm nên câu chuyện đầy ắp giấc mơ của SANDMAN. Câu hỏi mang ý nghĩa Bạn không thấy nó sao? vừa là lời dẫn dắt đến những niềm hy vọng, vừa là cú lừa ngoạn mục để giăng bẫy những kẻ ôm mộng hão huyền.

Câu nói này làm tôi phần nào liên tưởng đến bộ phim Now You See Me, ở đó bộ tứ ảo thuật gia The Four Horsemen liên tục đánh lừa kẻ thù và công chúng với những màn biểu diễn được dàn dựng công phu. Thế nhưng, với SANDMAN, dù cho T-REDX có giăng ra những “cạm bẫy” nào trong bộ trang phục nào, các tín đồ thời trang đường phố vẫn sẽ nguyện chìm đắm trong “giấc mơ thời trang” đầy sắc màu này.

Ảnh: Tổng hợp