Sức ảnh hưởng của Hàn Quốc đối với các thương hiệu thời trang cao cấp
StyleNews

Sức ảnh hưởng của Hàn Quốc đối với các thương hiệu thời trang cao cấp

Trong quá khứ, các thương hiệu thời trang cao cấp thường ưu ái các ngôi sao Hollywood làm đại sứ toàn cầu. Giờ đây, mạng xã hội là nền tảng quảng cáo chính cho các thương hiệu cao cấp. Là những người có ảnh hưởng hàng đầu trên mạng xã hội, các nghệ sĩ Hàn Quốc được các thương hiệu thời trang cao cấp săn đón vì lượng khán giả khổng lồ mà họ thu hút trên toàn thế giới.

Cha Eun-woo – Đại sứ toàn cầu của Dior

Có thể kể đến như: sự hợp tác của nhóm nhạc BTS với Louis Vuitton, Lisa (BLACKPINK) với BVLGARI và Celine, Jackson Wang (GOT7) với Fendi, G-Dragon và Jennie với Chanel, Rosé với Saint Laurent hay mới nhất là Cha Eun-woo và Oh Sehun với Dior. Và phạm vi tiếp cận đã vượt ra ngoài K-pop nhờ sự nổi tiếng toàn cầu của nền điện ảnh cũng như thể thao Hàn Quốc như cú bắt tay của cầu thủ Son Heung-min cùng với Burberry và Calvin Klein. Việc bổ nhiệm các đại sứ toàn cầu như các nghệ sĩ K-pop có thể thay đổi câu chuyện về các thương hiệu thời trang xa xỉ trở nên đa dạng và toàn diện hơn.

G-Dragon và Jennie – Đại sứ toàn cầu của Chanel

RM (BTS) – Đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton

Nền văn hoá giải trí Hàn Quốc đang trở thành một phần không thể thiếu trong “công thức tiếp thị” của các thương hiệu thời trang cao cấp. Các nghệ sĩ Hàn Quốc truyền cảm hứng cho các thương hiệu thời trang xa xỉ bằng những tuyên bố thời trang táo bạo của hok. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của họ đối với fandom là không thể phủ nhận.

Jackson Wang – Đại sứ toàn cầu của Fendi

Son Heung Min – Đại sứ toàn cầu của Burberry

Đối với các thương hiệu xa xỉ, các nghệ sĩ K-pop có thể là điểm kết nối với khán giả mới của họ. Bù lại, việc hợp tác với các thương hiệu thời trang cao cấp lại mang lại kết quả khả quan cho các nghệ sĩ Hàn Quốc. Thật vậy, các nghệ sĩ có thể nâng cao hơn nữa tính thẩm mỹ của họ và hưởng lợi từ hào quang và danh tiếng toàn cầu của thương hiệu để tiếp cận với công chúng mới.

 

Related Article