Home Modern Collectible Style SOOBIN: “Du lịch là nguồn cảm ứng tuyệt vời cho âm nhạc”
SOOBIN là một nghệ sĩ có niềm đam mê với những chuyến viễn du. Khi có thời gian rảnh, điều tuyệt vời nhất với anh chính là đi du lịch để giải tỏa căng thẳng, tận hưởng thiên nhiên và nạp lại năng lượng tích cực cho cuộc sống, đặc biệt tìm kiếm chất liệu để tạo nên những bài nhạc của mình. Nam nghệ sĩ luôn sẵn sàng bước vào những chuyến hành trình mới, khám phá vẻ đẹp ở bất cứ đâu với người bạn đồng hành là chiếc vali Horizon của Louis Vuitton.
SOOBIN vừa có chuyến đi ngắn ngày tại Dubai. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm du lịch tại đất nước này, do đó có rất nhiều cảm giác thú vị. Dubai in đậm trong tâm trí tôi về cái nóng gay gắt, những tòa nhà chọc trời, trên đường toàn siêu xe và những trải nghiệm cưỡi lạc đà thật tuyệt vời.
Có lẽ là các món ăn tại đây. Những loại thực phẩm lạ miệng đến mức khó ăn. Tôi phải đến Dubai thêm nhiều lần nữa để quen với đồ ăn ở đó.
Làm nghệ sĩ hay bất kỳ nghề nào cũng giống nhau ở chỗ, chúng ta cần những khoảng lặng cho bản thân. Với tôi, khi có thời gian rảnh, điều tuyệt vời nhất là đi du lịch để xả stress, tận hưởng thiên nhiên và nạp lại năng lượng tích cực. Mỗi khi đến với miền đất mới, tôi học thêm những kiến thức mới và có cảm hứng để đưa vào bài nhạc của mình. Không chỉ giam mình ở 4 bức tường trong studio, tôi phải ra ngoài, tìm chất liệu và lấy cảm hứng sáng tác.
Với tôi, đi du lịch là cách để mở mang, bứt phá về mọi thứ trong cuộc sống. Càng đi du lịch, chúng ta càng thấy bản thân nhỏ bé.
Đó là những vật dụng cơ bản cho mỗi chuyến đi, như vali, quần áo, mắt kính, mũ, nước hoa. Đặc biệt, hành lý của tôi không thể thiếu chiếc tai nghe để giúp tôi nghe nhạc mọi lúc mọi nơi.
Không cần nói nhiều thì chắc mọi người cũng biết Louis Vuitton là nhà mốt yêu thích của tôi. Horizon là mẫu vali kinh điển của Louis Vuitton và Marc Newson – một trong những nhà thiết kế đương đại mà tôi cực kỳ yêu thích. Bộ sưu tập lần này không chỉ đẹp mà tính ứng dụng của chiếc vali Horizon cũng rất phù hợp với đặc thù công việc thường xuyên di chuyển của tôi.
Tôi luôn có niềm đam mê bất tận với những sản phẩm từ Louis Vuitton kể cả quần áo, phụ kiện cho đến giày, túi. Sự nam tính, thời thượng trong họa tiết, màu sắc của Louis Vuitton cũng là yếu tố khiến tôi luôn thích thú khi “đồng hành” cùng các items thời trang từ nhà mốt hàng đầu nước Pháp.
Tôi từng có giai đoạn suy nghĩ: “Đi du lịch chỉ là xách balo lên và đi”. Về sau, suy nghĩ của tôi khác đi, du lịch không chỉ là đi, trải nghiệm, mà còn lưu giữ nữa. Chính vì thế, trước mỗi chuyến đi, bản thân phải chuẩn bị những thứ tốt nhất để lưu giữ kỷ niệm bằng hình ảnh, thước phim. Tôi muốn khoác lên người những bộ trang phục đẹp nhất, đúng cá tính nhất trước khi bấm máy chụp các tấm ảnh kỷ niệm.
Hai lĩnh vực âm nhạc và thời trang có sự tương trợ lẫn nhau. Bất kỳ ai khi hoạt động nghệ thuật đều phải chú trọng đến thời trang, vì đó là hình ảnh, thương hiệu của mình. Thời mới vào nghề, tôi chuộng những trang phục cá tính, đậm tinh thần hip hop. Đến vài năm gần đây, tôi “thời trang” hơn, yêu thích những bộ đồ thể hiện nam tính, đường cắt khác biệt.
Thời trang đánh dấu hình ảnh, phong cách của mình qua từng giai đoạn trong âm nhạc. 10 năm trước, tôi là chàng trai được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ hip hop, sinh hoạt cùng các anh trong SpaceSpeakers, do đó gu thời trang cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ các anh.
Khoảng 5 năm gần đây, tôi theo đuổi các dòng nhạc có phần trưởng thành, phóng khoáng hơn. Do đó, cá tính âm nhạc, thời trang cũng cần mềm mại, nam tính, lịch lãm hơn, chứ không thể hầm hố, “ngầu” như xưa nữa. Tôi nghĩ khán giả cũng muốn mình liên tục thay đổi, cải tiến trong thời trang, thay vì lặp đi lặp lại hình ảnh cũ.
Tôi sẽ sớm trở lại đường đua âm nhạc bằng sản phẩm mới, không chỉ một mà là nhiều sản phẩm. Định hướng của tôi trong thời gian tới là phát triển mạnh mẽ, đột phá trong những điểm chạm của thời trang và âm nhạc.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn