Nối tiếp cầu thủ người Anh Marcus Rashford, Son Heung-min cũng vừa được thương hiệu Burberry bổ nhiệm ở vị trí đại sứ thương hiệu.
Kết thúc mùa giải Premier League 2021/2022 với tư cách là cầu thủ châu Á đầu tiên giành được giải thưởng Chiếc giày vàng (cùng với Mohammed Salah của Liverpool), giúp câu lạc bộ Tottenham Hotspurs giành vé dự Champions League mùa tới, Son Heung-min tiếp tục đạt cho mình những thành tựu mới, lần này là ngôi vị đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Burberry đậm chất Anh Quốc.
Và tất cả những cột mốc này đều đến ngay sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho Hàn Quốc.
Xuất hiện lần đầu tiên trong vai trò đại sứ thương hiệu Burberry, Son Heung-min lần lượt thể hiện phong thái đĩnh đạc của một ngôi sao Châu Á hiếm hoi ở giải Ngoại hạng Anh, qua 3 bộ trang phục khác nhau: bộ trang phục đầu tiên bao gồm chiếc áo khoác hoodie chất liệu nylon pha cotton đen với quần dài và giày thể thao; bộ thứ hai gồm chiếc áo khoác hoodie với họa tiết sọc Nova biểu tượng và quần ngắn; và cuối cùng là chiếc áo khoác len không tay từ chất liệu lông lạc đà đến từ bộ sưu tập chớm Thu Đông 2022.
Trước cột mốc nhậm chức đại sứ Burberry, Son Heung-min phát biểu: “Tôi rất vui khi trở thành đại sứ mới của Burberry… Là một vận động viên đến từ Giải Ngoại hạng Anh, tôi rất vinh dự được hợp tác với một thương hiệu giàu di sản cũng tại đất nước này. Tôi thích tinh thần phấn đấu của Burberry đối với trí tưởng tượng và sự đổi mới vốn được kế thừa sâu sắc xuyên suốt lịch sử của hãng, những giá trị mà tôi luôn theo đuổi. Tôi rất hào hứng với hành trình khám phá mới mẻ mà cả hai có thể cùng nhau phát triển.”
Quyết định bổ nhiệm một cầu thủ bóng đá như Son Heung-min trở thành đại sứ tiếp tục cho thấy sự xuyên suốt của Burberry trong việc tái thiết lập sự liên kết với một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất thế giới, sau khi có những bước đi khá thành công cùng cầu thủ Marcus Rashford. Tại sao lại là “tái thiết lập”? Nếu là người từng theo dõi giai đoạn phát triển của Burberry vào những năm 2000, chắc chắn bạn sẽ biết rằng họa tiết sọc Nova biểu tượng của thương hiệu này từng là lớp hoa văn “quốc dân” của tầng lớp lao động Anh, những người có niềm đam mê rất lớn với bóng đá. Khắp các sân đấu tại Anh thời điểm ấy, nhan nhãn là những chiếc nón lưỡi trai sọc Nova trên đầu của dàn người hâm mộ. Hoa văn này xuất hiện nhiều đến nỗi, người ta có biệt danh cho những người hâm mộ này là Burberry Boy. Dù tình trạng sử dụng đồ giả xuất hiện tràn lan khiến địa vị cao cấp của Burberry bị tổn hại, không thể phủ nhận cộng đồng yêu bóng đá Anh từng là nguồn lực thúc đẩy độ nhân diện thương hiệu của hãng thời trang nước Anh đi xa hơn bao giờ hết. Sau gần một thập kỷ cố gắng tách khỏi tầng lớp lao động này, giờ đây Burberry, trớ trêu thay, lại bắt đầu tìm lại sự liên kết cùng cộng đồng này, theo một cách khéo léo hơn – kết hợp cùng các cầu thủ ưu tú của giải đấu nội địa cao nhất nước Anh. Với sự mến mộ ngày một tăng cao dành cho Son Heung-min tại giải đấu Ngoại hạng Anh, động thái hợp tác cùng cầu thủ người Hàn của Burberry sẽ giúp thương hiệu tiếp cận cộng đồng yêu bóng đá thêm mạnh mẽ. Không chỉ ở Anh, mà lan rộng đến cả Hàn Quốc, hay các nước Châu Á.