Tập đoàn Kering thông báo về việc bổ nhiệm Seán McGirr cho vị trí Giám đốc sáng tạo của Alexander McQueen.
Show diễn Xuân Hè 2024 của Alexander McQueen như một lời từ giã đến Sarah Burton – nhà thiết kế đã có 25 năm gắn bó và 13 năm đảm nhận vị trí dẫn dắt thương hiệu. Ngày 4/10, tập đoàn Kering chính thức thông báo về việc bổ nhiệm nhà thiết kế Seán McGirr cho vị trí Giám đốc sáng tạo của Alexander McQueen.
Anh sinh ra ở Dublin, từng góp mặt tại các thương hiệu thời trang lớn như J.W Anderson, chịu trách nhiệm thiết kế cho mảng thời trang nữ của thương hiệu Dries Van Noten, đảm nhận sáng tạo cho Uniqlo Paris và Tokyo, Christopher Lemaire vàBurberry.
“Chúng tôi vui mừng chào đón Seán McGirr với tư cách là Giám đốc sáng tạo mới của Alexander McQueen. Cùng kinh nghiệm, tính cách và năng lượng sáng tạo, anh ấy sẽ mang đến một ngôn ngữ sáng tạo mạnh mẽ cho thương hiệu trong việc xây dựng di sản độc đáo”, người đại diện thương hiệu chia sẻ.
Nói về cựu Giám đốc sáng tạo của hãng, giới phê bình từng khen ngợi Sarah Burton vì đã gìn giữ linh hồn của Lee nhưng đồng thời cũng đưa Alexander McQueen tiến xa hơn vào thế kỷ 21 và tạo ra di sản cho riêng mình, tạo dấu ấn với kỹ thuật may đo, dựng phom dáng dung hòa được tính “ngông dị biệt” của Lee và sự sang trọng mang đậm chất Anh Quốc. Thương hiệu thời trang dưới thời của Sarah Burton được đánh giá không nhuốm tinh thần đau đớn, mãnh liệt mà thay vào đó là mềm mại, nữ tính hơn.
Theo Bloomberg, kể từ khi Sarah Burton đảm nhận vai trò dẫn dắt Alexander McQueen đã có sự tăng trưởng đáng kể với doanh thu tăng từ 220 triệu euro năm 2014 lên 830 triệu euro vào năm 2022. Do đó, việc Giám đốc sáng tạo thương hiệu Alexander McQueen rời đi đánh dấu thêm một thay đổi lớn ở tập đoàn Kering, sau việc bổ nhiệm tân Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Gucci.