Thay vào đó, hãy chọn một loại rượu vang có độ ngọt ngào bằng hoặc trên cả độ ngọt của món tráng miệng. Cách kết hợp này sẽ đem đến sự hài hoà vượt sự mong đợi. Nó sẽ đem đến cho ta sự trải nghiệm kỳ diệu, nếu không phải nói là đầy mê hoặc. Để làm vang ngọt, quá trình lên men được dừng lại trước khi men chuyển tất cả đường nho thành rượu. Có một số cách để ngừng quá trình lên men, bao gồm làm lạnh rượu siêu tốc hoặc thêm rượu mạnh vào rượu. Tuy nhiên, lượng đường có thể rất khác nhau. Bên cạnh đó, cảm nhận về độ ngọt có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bao gồm tannin, độ chua và món tráng miệng kết hợp với rượu.
Rượu vang đá/vang tuyết làm từ nho được để đông lạnh khi vẫn còn trên cây, với nhiệt độ khoảng -6.7 độ C. Sau khi thu hoạch, nho đông lạnh được ép thành một hỗn hợp với nước và xác nho, sau đó được sử dụng để tạo ra một loại rượu vang đậm đà và ngọt ngào như mật ong với ABV tương đối thấp khoảng 10-12%. Quá trình lên men thường có thể mất từ 3 đến 6 tháng. Rượu vang đá cực kỳ hiếm và đắt tiền vì hai lý do.
Thứ nhất, nó chỉ xảy ra trong những năm vườn nho bị đóng băng. Thứ hai, nó phải được thu hoạch và ép trong khi nho vẫn còn đông lạnh. Nhà sản xuất vang đá lớn nhất thế giới là Canada, nhưng ta có thể tìm kiếm sự đa dạng ở những vùng lạnh hơn như Đức, Áo và Thụy Sĩ.
Để sản xuất rượu mạnh như Port, Sherry và Madeira, các nhà sản xuất rượu thêm rượu mạnh vào rượu gốc trong hoặc sau quá trình lên men. Những loại rượu này sẽ có nồng độ cồn cao hơn (khoảng 17-20% ABV) và có thời hạn sử dụng lâu hơn sau khi mở. Việc thêm rượu mạnh trong quá trình lên men (chứ không phải sau đó) sẽ tiêu diệt men sớm hơn, để lại một lượng đường dư chưa lên men lớn hơn và tạo ra rượu vang ngọt hơn. Nếu thêm rượu mạnh vào cuối chu kỳ lên men có thể có hoặc không có vị ngọt. Nhờ vào hương vị độc đáo, dễ thưởng thức nên vang cường hoá được lòng nhiều người hơn.
Rượu vang thối có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người. Đây là một trong những loại vang nổi tiếng và đắt đỏ bậc nhất thế giới với một số tên tuổi đình đám trong làng vang như Sauternes (Pháp), Tokaji (Hungary), Beerenauslese hay Trockenbeerenauslese (Đức). Rượu vang thối có thể được sản xuất ở các vùng và phong cách khác nhau, và thường sử dụng các giống nho như riesling, chenin blanc, sémillon, pinot gris, gewurztraminer, muscat,… Trong quá trình lên men, nho đã bị nhiễm khuẩn Botrytis Cinerea, đường trong trái nho sẽ được chuyển hóa thành carbon dioxide. Rượu sẽ có hương vị mật ong phức tạp và màu vàng óng đặc trưng. Chúng đặc biệt kết hợp rất tốt với các món tráng miệng có vị trái cây.
Bất kỳ khi nào ta muốn thoả mãn cơn thèm rượu ngọt thì rượu nho khô là một gương mặt vàng. Không giống như những quy trình sử dụng nho khác, nho làm rượu nho khô/rượu rơm được cắt khỏi cây, làm ngừng quá trình chín, sau đó được đặt trên thảm rơm để ủ trong 60 đến 90 ngày trước khi bắt đầu quá trình sản xuất. Khi trái cây khô, đường tự nhiên của nó được cô đặc. Bởi vì nho không còn trên cây, nên sẽ giữ được độ axit của chúng, vì vậy thành phẩm rượu vang đạt được hương vị cân bằng. Tính linh hoạt của rượu nho khô sẽ kết hợp hài hoà với bất kỳ đĩa bánh quy nào mà ta yêu thích.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn