Độc quyền: Những hình ảnh đầu tiên từ Gucci Garden Archetypes Sydney
StyleNewsTrends

Độc quyền: Những hình ảnh đầu tiên từ Gucci Garden Archetypes Sydney

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17/11/ 2022 đến 15/01/2023, Gucci Garden Archetypes là triển lãm đa phương tiện được thực hiện tại bảo tàng Powerhouse, Ultimo, Sydney, tái hiện bộ 15 chiến dịch quảng cáo được tạo nên bởi Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele dành cho nhà mốt trứ danh nước Ý.

Gucci Garden Archetypes là sự kiện trưng bày những tác phẩm có tác động đa giác quan nhất từ âm nhạc, nghệ thuật đến du lịch và văn hóa đại chúng. Lần đầu tiên được tổ chức tại Florence, năm nay sự kiện Gucci Garden đã có mặt tại Sydney. Triển lãm diễn ra tại viện bảo tàng Powerhouse, Ultimo, Sydney từ ngày 17/11/2022 đến 15/01/2023. Men’s Folio Vietnam vinh dự là tạp chí dành cho nam giới duy nhất tại Việt Nam tham gia sự kiện Gucci Garden Archetype lần này.

Tại một buổi họp báo về giãn cách xã hội, Alessandro Michele đã mô tả triển lãm lần này như “một sân chơi của những cảm xúc”. Thật vậy, uốn lượn qua các căn phòng tựa như mê cung của bảo tàng, các sắp đặt điện ảnh mang đến một màn trình diễn thú vị cho trí tưởng tượng, thể hiện sự táo bạo trong cách kể chuyện của nhà thiết kế.

‘Urban Romanticism’ Thu-Đông 2015

Tham quan không gian sự kiện, người xem được dẫn dắt qua 8 căn phòng khác nhau mô phỏng 8 chiến dịch quảng cáo tiêu biểu nhất của Gucci giai đoạn 2015-2020, có thể kể đến như: toa tàu điện ngầm trong Urban Romanticism của chiến dịch Thu-Đông 2015, lối đi tràn ngập chữ trong Gucci dans les rues của chiến dịch Thu 2018, phòng tắm của hộp đêm những năm 80 trong chiến dịch Xuân-Hè 2016,…

‘Gucci dans les rues’ Thu 2018

 

 

‘Rebellious Romantics’ Xuân-Hè 2016

 

‘Gucci Collectors’ Thu-Đông 2018

Gucci Garden Archetypes là sự tiếp nối hành trình sáng tạo của Alessandro Michele, với bộ sưu tập hình ảnh và những văn bản của nhà phê bình nghệ thuật Achille Bonito Oliva, triết học gia Emanuele Coccia, nghệ sĩ kiêm nhà nghiên cứu Anna Franceschini, nhà giám tuyển nghệ thuật Antwaun Sargent, và cố vấn về vấn đề văn hóa, phát triển bền vững Shaway Yeh.

‘The Dionysus Dance’ Cruise 2016

Inbloom

Căn phòng cuối cùng kết thúc chuyến tham quan lại mở ra một bước tiến của Gucci trong lĩnh vực kỹ thuật số khi khách mời có cơ hội gặp gỡ và phỏng vấn ông Alessandro Michele qua hình thức trực tuyến. Đại diện của tạp chí Men’s Folio Vietnam – Thư ký toà soạn Khuất Năng Vĩnh đã có mặt tại Gucci Garden Archetypes để thực hiện buổi phỏng vấn trực tuyến cùng vị Giám đốc Sáng tạo của Gucci:

Khuất Năng Vĩnh: Theo tôi được biết, ông lấy cảm hứng từ kho lưu trữ và làm mới nó một cách rất sáng tạo, vừa sặc sỡ, mang đậm chủ nghĩa tối đa. Vậy ông nghĩ sao về câu “Future in the Past” (tạm dịch: tương lai trong quá khứ), để miêu tả về định hướng của ông dành cho Gucci, ông thấy đúng không?

Alessandro Michele: Tôi nghĩ rằng cụm từ này có thể phù hợp với tất cả mọi thứ. Vì mọi thứ đều xuất phát từ quá khứ và mọi thứ đều là hiện tại. Hai yếu tố này luôn đi đôi với nhau, câu mà bạn đề cập có thể xem là đảo ngược nhưng vẫn có nghĩa. Không có hiện tại nếu không có quá khứ và những gì đã xảy ra đôi khi vẫn ở đây. Vì vậy, đây là sự thật, quá khứ là hiện tại, quá khứ cũng giống như nước, luôn chuyển động không ngừng”

Thư ký Toà soạn của Men’s Folio Việt Nam, anh Khuất Năng Vĩnh, thực hiện phần phỏng vấn của mình với Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu.

Ảnh: Calvin Wong
 

Related Article