Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thay đổi với hướng đi mới, liệu sẽ thành công?
NewsLocal - Don't MissStyle

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thay đổi với hướng đi mới, liệu sẽ thành công?

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường giới thiệu sự trở lại chính thức của DMC – thương hiệu từng làm nên tên tuổi của anh trong nhiều năm, trước khi phát triển SIXDO trong 4 năm qua với một tấm áo mới mang tên “New Gen”.

Mới đây, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã “khoác áo mới” cho thương hiệu DMC với phong cách cá tính, trẻ trung, gợi cảm nhưng vẫn mang đậm dấu ấn tối giản, sang trọng vốn đã gắn liền nhiều năm qua. Anh mong muốn qua đây có thể tiếp cận nhiều người trẻ hơn, đồng thời cũng giúp những người lớn tuổi thích sự trẻ trung có thể trải nghiệm một phong cách mới.

Sự trở lại này có thể gói gọn trong cụm từ “New Gen” ý chỉ sự tiên phong, đại diện cho một thế hệ mới, cũng là tinh thần Đỗ Mạnh Cường mang đến trong chặng đường phát triển DMC về sau. “Tôi mong người trẻ sẽ yêu thích, và người lớn tuổi cũng có thể tự tin, mạnh dạn làm mới mình. Sự tiên phong không dành riêng cho bất kỳ ai. Đó cũng là tính cảm hứng của thời trang, bên cạnh việc làm đẹp”, anh chia sẻ.

“New Gen” của Đỗ Mạnh Cường có gì? 

Để đánh dấu cột mốc đặc biệt, anh tổ chức show diễn nhỏ nhằm giới thiệu những thiết kế đầu tiên của DMC. Bộ sưu tập lần này mang đến trang phục có chất liệu đa dạng như chất liệu cotton, jeans, kaki, len dệt kim… Bởi, anh hiểu rằng những chất liệu này đang thịnh hành trong cộng đồng giới trẻ hiện tại.

Các màu sắc chủ đạo là đen, trắng, beige và nâu phù hợp với mọi vóc dáng, lứa tuổi, màu da. Những thiết kế đa phần có phom dáng rộng, thể hiện sự cá tính, phóng khoáng trong cách ăn mặc của người trẻ. Bên cạnh đó, sự phối hợp độc đáo với áo hoodie đi kèm chân váy tua rua, áo khoác thể thao diện cùng crop-top mang đến sự tương phản thú vị, hoà quyện giữa vẻ đẹp cá tính và nữ tính. Một số thiết kế lại theo phong cách unisex, không phân biệt giới tính mà bất cứ ai cũng đều có thể lựa chọn.

Một số nét đặc trưng trong thiết kế của Đỗ Mạnh Cường trước đây cũng được khai thác với DMC, trong đó nổi bật ở những thiết kế đầu tiên là hoa 3D, dựng phom bất đối xứng, riêng những chi tiết tua rua được anh phát triển với bản lớn trông ngầu hơn nhưng vẫn mềm mại.

Liệu “New Gen” sẽ là bước đệm thành công cho lần trở lại này? 

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho biết sau thời gian SIXDO phát triển ổn định, anh quyết định đưa DMC trở lại. Vài năm qua, hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới cũng “trẻ hoá” thương hiệu để tiếp cận giới trẻ, đạt được hiệu quả. Anh nhận thấy đây là hướng đi tiềm năng nên tiến bước. Anh dành 1 năm để tập trung phát triển DMC. Anh tin vào gu thẩm mỹ, sự mới lạ này có thể chinh phục công chúng yêu thời trang trong thời gian tới. Theo dự kiến, DMC sẽ có show diễn vào tháng 9 tới đây.

Để đánh giá tổng quan về bộ sưu tập có thể thấy rằng đây được xem như một bước đệm cho hướng đi mới của DMC và các sản phẩm từ phom dáng cho đến chất liệu, cũng nhìn thấy được tham vọng của anh rất quyết liệu khi nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu của giới trẻ ngày nay trước khi tạo nên mỗi thiết kế. Tuy nhiên, vẫn có một điểm trừ nhỏ chính là tôi chưa thật sự quá “wow” khi xem tổng thể bộ sưu tập đầu tiên này, bởi người xem chưa cảm nhận được sự quá đột phá trong phom dáng trang phục, mặc dù thế mạnh của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường được giới mộ điệu nhớ về những silhouette phá cách, bất đối xứng theo tinh thần Avant-garde. Nhưng, đôi khi bài toán kinh doanh cho sự trở lại lần này của DMC cũng đặt nặng trên đôi vai của anh, khiến anh phải tính toán, cân bằng giữa tư duy sáng tạo và bài toán doanh thu.

Diện mạo mới của cửa hàng DMC hướng theo tinh thần trẻ trung

Để dự đoán về doanh thu của DMC có thể phát triển vượt ngoài sự mong đợi hay không cho sự đổi mới này vẫn còn là một ẩn số, khi sự thay đổi góc nhìn mới về thương hiệu cũng phần nào khiến những đối tượng khách hàng trước đây khó lòng chấp nhận và muốn họ vẫn trung thành với hãng cần có thời gian để đội ngũ sáng tạo, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường chính minh được năng lực.

Nhưng để nói về thành công bước đầu, tôi hoàn toàn đồng ý khi anh đã tạo nên một nền tảng hoàn toàn mới cho chương tiếp theo, trong lúc thế hệ trẻ luôn mong muốn nổi loạn, tự khẳng định chính mình thì sự thay đổi của DMC hoàn toàn đúng thời điểm. Có thể trong một vài mùa mốt tới đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh trang phục của DMC xuất hiện nhiều trên đường phố, trong những bộ ảnh street style của giới trẻ.

Ảnh: Kiếng Cận
 

Related Article