Nhà thiết kế Cường Đàm: “Cái tôi độc bản là điều tiên quyết để thương hiệu có chỗ đứng trong ngành thời trang”
StyleNewsLocal - Don't Miss

Nhà thiết kế Cường Đàm: “Cái tôi độc bản là điều tiên quyết để thương hiệu có chỗ đứng trong ngành thời trang”

Nhà thiết kế Cường Đàm luôn quan niệm rằng giữa thế giới thời trang đa sắc màu thì việc phát huy được “cái tôi độc bản” là điều kiện tiên quyết để thương hiệu có được chỗ đứng giữa thị trường. 

Xin chào Cường Đàm, mọi người đều biết anh hiện tại đang nắm giữ vị trí “đầu não” cho 2 thương hiệu riêng, quay lại một chút trước đó, tại sao anh quyết định theo đuổi ngành thời trang khi xuất thân là một kiến trúc sư?

Tôi nghĩ điều gì xảy đến với cuộc đời mình cũng là một cái duyên, thời trang đến với tôi cũng vậy. Sau 5 năm thử sức với môi trường kiến trúc, tôi nhận ra thời trang chính là những gì phù hợp nhất. .

Không phải một sự bộc phát bồng bột mà tình yêu đó đã được nuôi dưỡng từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Tôi yêu thích những thước vải và công việc làm đẹp cho người phụ nữ. Với tôi, không điều gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy họ xinh đẹp và tự tin trong những thiết kế của mình.

Câu chuyện thú vị nào đằng sau 2 thương hiệu CHATS by C.DAM và C.DAM? Tại sao không phải là 1 thương hiệu dung hòa được 2 yếu tố thời trang này mà phải là 2 thương hiệu tách biệt?

CHATS  được khởi tạo từ năm 2024, mang năng lượng của một người phụ nữ đa chiều, độc lập với giấc mơ làm chủ đời mình. Nếu coi CHATS là một người mẹ khá “yên tĩnh” thì C.DAM chính là đứa con mới lớn, “ồn ào”, đang khát khao thể hiện bản thân.  Hai bản thể tuy rất khác biệt về tính cách, nhưng có chung một tinh thần đương đại và sẵn sàng thể nghiệm.

Hai thương hiệu khác nhau hoàn toàn về bản sắc. Vì vậy, việc dung hòa hai yếu tố thời trang là không thể. Đồng thời, C.DAM cũng là lựa chọn của chúng tôi khi muốn thử thách ở một địa hạt hoàn toàn mới. 

Không chỉ là nhà sáng lập 2 thương hiệu, anh còn đảm nhiệm luôn vị trí Giám đốc sáng tạo cho cả 2 thương hiệu, đặc biệt là 2 thương hiệu có sự khác biệt rõ ràng về tinh thần. Làm thế nào để anh cân bằng được điều này, cũng như phát triển sự sáng tạo trong thiết kế, tạo dấu ấn cho 2 thương hiệu? 

Tôi không dám nhận bản thân đã thực sự cân bằng khi đứng giữa những trọng trách rất lớn của hai thương hiệu C.DAM và CHATS by C.DAM. Điều mà tôi có thể tự tin khẳng định là bản thân và đội ngũ vẫn đang cố gắng mỗi ngày để hiện thực hóa giấc mơ riêng của hai thương hiệu.

Tuy nhiên, tôi sẽ dùng những cụm từ sau để gói gọn những nỗ lực của bản thân nhằm đứng vững giữa những vai trò này: xác định rõ đích đến và chiến lược của hai thương hiệu, thúc đẩy đội ngũ hướng về mục tiêu, thử thách trong sáng tạo, lắng nghe tiếng nói của bản thân và vũ trụ.

Nguồn sáng tạo lớn nhất của Cường Đàm đến từ đâu và bạn thường khéo léo ứng dụng điều đó như thế nào cho 2 thương hiệu?

Nguồn cảm hứng của Cường đến từ rất nhiều chất liệu trong đời sống. Nó có thể đến từ những trải nghiệm, tiếng nói từ bên trong bản thân hay từ vũ trụ bên ngoài. Tất cả tạo nên những nguồn năng lượng, suy nghĩ đa chiều cho tôi. 

Khi gặp một vấn đề, tôi sẽ luôn cố gắng nhìn nhận từ nhiều góc độ, suy nghĩ theo nhiều hướng khác nhau và không ngừng mở rộng tìm kiếm cho đến khi tạo nên thành quả cuối cùng.

Ở thời đại 4.0, thời điểm công nghệ phát triển với sự lên ngôi của thế hệ trẻ, làm thế nào để anh giữ vững bản sắc cho thương hiệu, trước sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành thời trang?

Khi đã tìm ở bản thân và trong chính thương hiệu những giá trị cốt lõi, tôi đã tự tin sải những bước chân tới thế giới thời trang rộng lớn. Trong những bước chân ấy, không tránh khỏi đôi lúc bản thân lo lắng hay mất bình tĩnh vì guồng quay quá nhanh của công nghệ. 

Nhưng, thay vì băn khoăn quá lâu, tôi cho phép mình được học hỏi từ chính những tiến bộ công nghệ và điều mới mẻ từ giới trẻ. Điều đó thúc đẩy tôi phải tìm cách phát triển thương hiệu đảm bảo được cả hai yếu tố chính là giữ vững bản sắc thương hiệu và luôn khoác lên những nếp áo mới!

Bạn nghĩ điều gì quan trọng nhất để một thương hiệu thời trang có thể phát triển và tồn tại trong thời gian dài?

Giữa thế giới thời trang đa sắc màu thì việc có được cái tôi độc bản là điều kiện tiên quyết để thương hiệu có được chỗ đứng giữa thị trường. Song song, để có thể phát triển trong một thời gian dài thì thương hiệu ấy cần làm rõ được sứ mệnh và tầm nhìn. 

Điều kể trên nghe có thể hơi “sách vở” nhưng Cường coi sứ mệnh và tầm nhìn chính là sợi dây dẻo dai nhất nối giữa hiện tại và tương lai. Ngoài ra, việc đặt yếu tố bền vững vào trọng tâm của sự phát triển cũng khiến thương hiệu có được tấm vé bảo hiểm rất quan trọng!

Kế hoạch trong năm 2023 của Cường Đàm có lẽ anh cũng đã chia sẻ với giới mộ điệu một phần rồi và mới nhất là show diễn RENDEZVOUS. Còn giấc mơ lớn hơn của anh trong tương lai thì sao?

Đã là một giấc mơ lớn thì cần rất nhiều nỗ lực và sự kiên trì, tôi lựa chọn im lặng để hành động chứ chưa dám chia sẻ về điều này.  

 

Related Article