Một buổi ra mắt bộ sưu tập của Local Brand Việt có gì thú vị?
NewsLocal - Don't MissStyle

Một buổi ra mắt bộ sưu tập của Local Brand Việt có gì thú vị?

Thương hiệu thời trang MEnimal ra mắt bộ sưu tập Vol.3 với một buổi trưng bày sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn trang phục yêu thích. 

Mỗi một Local Brand Việt đều có những cách thức quảng bá khác nhau cho mỗi bộ sưu tập mới. Nếu như trước đây, ở thị trường thời trang Việt Nam, các thương hiệu thường sẽ tổ chức một show diễn riêng với quy mô lớn để giới thiệu bộ sưu tập hay kết hợp cùng những Tuần lễ thời trang Việt Nam để giới thiệu các thiết kế đến khách mời tham dự. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các Local Brand Việt lại có hướng đi mới, khi tổ chức một buổi tiệc ra mắt cho bộ sưu tập với cách trưng bày sản phẩm giống buổi triển lãm nghệ thuật thu nhỏ, nhưng lại là cách khiến khách mời, đa phần là khách hàng thân quen, bạn bè đến để cảm nhận từng thiết kế một cách gần gũi nhất đúng với tinh thần “See now buy now”.

Mới đây, thương hiệu thời trang tối giản MEnimal ra mắt buổi tiệc nhỏ để giới thiệu bộ sưu tập Vol.3 có tên gọi DNA, cũng như màn trở lại của hãng trong năm 2023. Bộ sưu tập là những gì giới mộ điệu từng thấy ở thương hiệu Việt của quá khứ, hiện tại và tương lai, khẳng định mạnh mẽ tính độc bản như DNA trong thế giới “minimalism”.

“DNA luôn là một phần không thể thiếu trong mọi cơ thể sống, DNA đặc trưng cho một cơ thể sống. Giữa hai cá thể khác nhau không thể giống nhau hoàn toàn về DNA. Và MEnimal cũng vậy, ở thế giới tối giản chúng tôi luôn có những mã DNA của riêng mình, những dấu ấn đậm nét của thương hiệu từng được diễn giải trong các bộ sưu tập trước và đến bộ sưu tập vol.3 là sự khẳng định 1 lần nữa về DNA của chúng tôi”, Founder thương hiệu MEnimal, Khang Phạm chia sẻ.

Đội ngũ Men’s Folio Vietnam được mời đến tham dự buổi ra mắt bộ sưu tập, thương hiệu dẫn mọi người đến với không gian biến hóa như buổi triển lãm thu nhỏ. Sản phẩm đặc biệt trong bộ sưu tập như chiếc áo khoác có họa tiết chấm bi, hay thiết kế áo khoác dáng dài mặc cùng mẫu gile da độc đáo tôn lên chất riêng của thương hiệu.

Theo chia sẻ của nhãn hàng Việt, vì sao đội ngũ lựa chọn chiếc áo khoác chấm bi trở thành “nhân vật” chính trưng bày ngay trung tâm của không gian, đến từ việc thiết kế này lấy cảm hứng từ hình ảnh dấu vân tay, một trong những nét đặc trưng của một con người, khẳng định họ là ai giống với ý tưởng của bộ sưu tập. Ngoài ra, sản phẩm này mất hơn 1 tháng để những người thợ hoàn thiện việc đan móc thủ công các chi tiết chấm bi bao phủ trên thiết kế với sự sắp xếp bố cục họa tiết đan xen.

Sau khi tham quan khu vực trưng bày sản phẩm theo dạng không gian triển lãm, các khách mời sẽ tiến đến khu vực bên trong để cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập được sắp xếp theo từng thiết kế phối kết hoàn thiện. Founder của MEnimal sẽ chia sẻ về cảm hứng tạo nên bộ sưu tập và những dấu ấn đặc trưng của hãng đã tạo nên trong suốt 2 năm thành lập.

Bên cạnh đó, ngoài việc chia sẻ về câu chuyện bộ sưu tập, các khách mời sẽ được tư vấn cách mix&match thiết kế theo đúng tinh thần tối giản, mỗi khách hàng sẽ được chạm gần sản phẩm, cảm nhận về chất liệu vải cũng như phom dáng trang phục khi được thử trực tiếp trên cơ thể. Những người có vóc dáng đặc biệt sẽ được đội ngũ nhân viên trực tiếp đo theo đúng chỉ số hình thể để tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo.

Những người đến tham dự sẽ được trải nghiệm cảm giác “See now buy now”, rút ngắn được khoảng cách giữa thời trang trên sàn diễn và thực tế. Không chỉ thế, điều đặc biệt trong buổi tiệc ra mắt sản phẩm chính là khách mời được chiêm ngưỡng bộ sưu tập trước khi tung ra trên mạng xã hội và được trực tiếp order tại chỗ với những mức giá ưu đãi. Đây là một trong những hướng đi mới của các thương hiệu thời trang Việt, khi họ dễ dàng tiếp cận được tệp khách hàng đúng và giúp người xem trải nghiệm sản phẩm thời trang theo một cách khác được gói gọn trong 3 chữ “Chạm, sờ và mặc”.

Điều này cũng giúp các Local Brand tiếp thu được ý kiến trực tiếp từ khách hàng, lắng nghe đúng nhu cầu của họ kỹ hơn về sản phẩm để từ đó khắc phục ở những bộ sưu tập sau, đồng thời tăng trưởng doanh thu cho thương hiệu bằng cách thức tiếp thị mới.

Ảnh: Trường Lâm
 

Related Article