#MensFolioCrush Millennial collectors: Phi công Nguyễn Duy Hiếu và cuộc bén duyên cùng đồng hồ Bell & Ross
TimeNews

#MensFolioCrush Millennial collectors: Phi công Nguyễn Duy Hiếu và cuộc bén duyên cùng đồng hồ Bell & Ross

Là phi công và hơn hết là một chàng trai trẻ, Nguyễn Duy Hiếu có niềm ham thích lớn đối với đồng hồ. Thế nhưng, câu chuyện của anh có đôi phần kỳ lạ khi anh chỉ say mê đúng một thương hiệu vẫn còn khá trẻ tuổi.

Nguyễn Duy Hiếu chia sẻ về niềm đam mê đồng hồ tại Mortlach whisky boutique, Sofitel Saigon Plaza. Ảnh: RABHUU STUDIO

Nguyễn Duy Hiếu chia sẻ về niềm đam mê đồng hồ tại Mortlach whisky boutique, Sofitel Saigon Plaza. Ảnh: RABHUU STUDIO

Xa xỉ phẩm, đúng như tên gọi của chúng, vẫn là điều gì đó xa xỉ với nhiều người. Nhưng ở mỗi nhà sưu tầm hay những cá nhân có niềm say mê với nghệ thuật, trang sức hay thời trang… việc sở hữu những món đồ này không đơn thuần là thỏa mãn ánh nhìn bề nổi từ bên ngoài, mà còn là sự trân trọng và kết nối với câu chuyện di sản đằng sau mỗi vật phẩm. Sự “bén duyên” sâu đậm ấy không chỉ hiện hữu ở những người có tuổi đời và kinh nghiệm già dặn, mà còn ở người trẻ hay rất trẻ. Nguyễn Duy Hiếu là một ví dụ như vậy.

Ảnh: RABHUU STUDIO

Sinh năm 1990, Hiếu là đại diện tiêu biểu cho thế hệ millennial tại Việt Nam và thế giới. Cũng như bao người cùng tuổi, anh có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu, và đón nhận thế giới của các thương hiệu danh tiếng mà giới trẻ toàn cầu đang say mê. Cộng hưởng với đó là nghề phi công, công việc giúp Hiếu mở mang tầm mắt về những vùng đất phong phú khắp năm châu, để quan sát, học hỏi, và tích lũy cho mình vốn kiến thức, kinh nghiệm về giá trị của những món đồ được xem là đắt đỏ hơn bình thường.

Giữa vô số thương hiệu lớn, Duy Hiếu lại có niềm đam mê kỳ lạ với thương hiệu đồng hồ Bell & Ross, mà từ khi biết đến thương hiệu tới nay, anh đã “tậu” về cho mình gần chục chiếc. Mối nhân duyên này tuy vậy không chỉ đến một sớm một chiều. Hiếu chia sẻ, thời gian đầu khi hứng thú với đồng hồ, anh chỉ biết đến những thương hiệu thời trang mà đồng hồ chỉ là dòng phụ kiện bên cạnh các thiết kế quần áo, túi xách, hay sản phẩm nước hoa. Đồng hồ khi đấy đối với Hiếu, là thứ “trang sức” giúp hoàn thiện phong cách thời trang của bản thân.

Đồng hồ – món phụ kiện hoàn thiện phong cách thời trang của Duy Hiếu. Ảnh: RABHUU STUDIO

Mọi thứ chỉ thay đổi khi anh mua về chiếc đồng hồ thể thao đầu tiên từ một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Đeo trên tay một sản phẩm chất lượng và hoàn mỹ từ chất liệu, phom dáng, đến công năng thiết thực, anh nhận ra giá trị khác biệt ở đồng hồ đến từ những thương hiệu chuyên biệt, có bề dày lịch sử lâu đời và khả năng chế tác điêu luyện. Để rồi khi sở hữu chiếc đồng hồ Bell & Ross đầu tiên trên tay, Hiếu đã hoàn toàn bị chinh phục.

Bộ sưu tập đồng hồ Bell & Ross của phi công Duy Hiếu. Ảnh: LUKAS

Duy Hiếu đeo trên tay chiếc BR05 mới nhất của Bell & Ross. Ảnh: LUKAS

Sự đồng điệu mà anh cảm nhận được từ Bell & Ross đến từ ý nghĩa đằng sau lịch sử hình thành thương hiệu, vốn bắt nguồn từ mong muốn của những người làm việc trong điều kiện chuyên biệt như hàng không, hàng hải và đua xe nhằm cho ra đời những mẫu đồng hồ đáp ứng được các điều kiện môi trường khắc nghiệt. Là phi công, Hiếu cực kỳ ấn tượng với thiết kế mặt đồng hồ của Bell & Ross, được lấy cảm hứng từ 6 mặt hiển thị thông số trong buồng lái máy bay mà dân trong nghề hay gọi vui là “6 packs”, tức 6 múi.

Ảnh: RABHUU STUDIO

Tiếp đến là tính năng hiển thị rõ ràng ở thiết kế đầu kim và mặt số to, mà anh chỉ cần lướt nhẹ là có thể xác định ngay giờ giấc, dù mặt đồng hồ có là 40, 42, hay 46mm đi chăng nữa. Và đặc biệt hơn, đồng hồ Bell & Ross được tích hợp tính năng phát sáng trong bóng tối, cực kỳ hữu dụng trong những chuyến bay đêm với điều kiện ánh sáng giới hạn.

Cùng với Bell & Ross, xe hơi Mini Cooper cũng là vật phẩm Duy Hiếu yêu thích để hoàn thiện phong cách. Ảnh: LUKAS

Bên cạnh những tính năng đặc thù cho dân chuyên, Bell & Ross còn thu hút những người trẻ như Hiếu ở thiết kế hiện đại, tối giản, đậm chất thể thao. Anh thổ lộ, với bất kỳ mẫu đồng hồ Bell & Ross nào mà mình sở hữu, Hiếu đều dễ dàng kết hợp với trang phục của mình trong mọi hoàn cảnh, dù đó là sự kiện trang trọng hay hoạt động thường ngày.

Khi được hỏi liệu có muốn “lấn sân” sang những thương hiệu khác hay dòng đồng hồ tích hợp tính năng phức tạp như lịch vạn niên, lịch tuần trăng, tourbillon hay không, Hiếu cười bảo anh vẫn còn khá trẻ và không cầu kỳ lắm về nhu cầu. Những tính năng căn bản phục vụ cho đời sống và công việc, Bell & Ross hiện tại đã đáp ứng mỹ mãn. Thế giới của Bell & Ross vẫn còn nhiều điều mà Hiếu muốn tìm tòi chuyên sâu và am hiểu tường tận, nên trong tương lai gần, anh vẫn sẽ trung thành với thương hiệu gắn liền với tính chất nghề nghiệp và phong cách cá nhân.

Ảnh: LUKAS

“Càng tìm hiểu nhiều mình càng thấy nó hay. Càng biết nhiều càng thấy mình chưa biết hết. Lỡ rơi vào đam mê này rồi, mình luôn thấy chưa đủ. Nói nôm na là sự tò mò và hiếu khích của con người là vô đáy mà,” Hiếu cười bảo.

BÀI: QUYÊN HOÀNG
ẢNH: LUKAS, RABHUU STUDIO
Địa điểm thực hiện: Mortlach Whisky Boutique, Sofitel Saigon Plaza 
 

Related Article