Milan Design Week 2023: Bùng nổ những không gian của nghệ thuật, kiến trúc và thời trang
LifestyleArts & Culture

Milan Design Week 2023: Bùng nổ những không gian của nghệ thuật, kiến trúc và thời trang

Sau 3 năm bị hoãn bởi đại dịch, Milan Design Week đã trở lại và rầm rộ hơn bao giờ hết. Tuần lễ tôn vinh các thiết kế và thiết bị nội thất, thu hút hơn 300 ngàn lượt khách tham quan đến với những tác phẩm sắp đặt, dự án kiến trúc từ khắp các châu lục. Cùng Men’s Folio Vietnam khám phá 7 không gian ấn tượng nhất trong Tuần lễ Thiết kế năm nay, bao gồm cả những cái tên từ thế giới thời trang.

Buccellati

Hai vật liệu gắn liền với lịch sử nước Ý – thủy tinh và bạc – cùng kết hợp trong không gian sắp đặt đầu tiên của Buccellati, giới thiệu màn kết hợp của thương hiệu trang sức với những nghệ nhân thủy tinh đến từ VENINI. Kết quả là một khu vườn lộng lẫy, đầy những thực vật ăn thịt như cây nắp ấm và cây bắt ruồi – tất cả đều nằm dưới một bao thư màu đỏ lấy cảm hứng từ đền Pantheon.

Poltrona Frau

Thử tưởng tượng xung quanh bạn là những thiết kế, những sản phẩm chứa đựng câu chuyện tràn đầy cảm xúc và mang đến trải nghiệm không gian đương đại tuyệt vời. Đó là cảm giác đầy hứng khởi mà BST 2023 của Poltrona Frau với tên gọi “Pleasures Collection” mang lại. Các sản phẩm mới ra mắt bao gồm các dòng sản phẩm mở rộng, tạo ấn tượng không thể nhầm lẫn bởi sự tinh tế, thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày và định hình phong cách sống mới, nơi trải nghiệm của mỗi người được đặt ở vị trí trung tâm.

Loewe

Ai cũng nghĩ Jonathan Anderson sẽ chọn hướng đi đơn giản cho một bộ sưu tập với cái tên giản đơn: Ghế Loewe. Nhưng ngược lại, chúng ta lại thấy những sản phẩm được đan bằng da, những sợi vải raffia dài quá cỡ, những chiếc nơ sặc sỡ làm từ lá bạc… Vui tươi và tinh nghịch, đó là những tính từ thích hợp để miêu tả sự hiện diện của Loewe tại Milan Design Week 2023.

Maxalto

Maxalto mang đến những thiết kế, đường dáng, chất liệu mới, màu sắc rực rỡ hơn, nhưng không hề phô trương. Bên cạnh đó là sự trở lại của những yếu tố đã làm nên tên tuổi thương hiệu, đã được đổi mới để trở nên bền vững và có tính ứng dụng cao. Trên hết, với sự pha trộn văn hóa từ nhiều lãnh thổ, kết hợp giữa sáng tạo và công năng, công nghiệp và thủ công; Maxalto đã tìm thấy giải pháp để nghệ thuật và sự thanh lịch có thể đồng hành cùng thực tế sử dụng.

B&B Italia

“Chúng tôi tiếp tục sử dụng mã gen của B&B Italia để sáng tạo các sản phẩm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, giống như một cách giữ ‘sự đối nghịch’ trong tầm kiểm soát. B&B Italia được biết đến bởi các thiết kế đã trở thành biểu tượng, nhưng vẫn luôn chứa đựng nhiều bất ngờ. Và năm nay, chúng tôi muốn làm bạn bất ngờ nhất có thể” – Piero Lissoni, Giám đốc Nghệ thuật của B&B Italia chia sẻ.

Hermès

Khách tham quan đến với không gian của Hermès tại Milan Design Week mỗi năm vì sự tinh tế và sang trọng. Và thương hiệu vẫn đảm bảo điều đó, với một chút “nghịch ngợm” cho năm 2023. Bên cạnh những đường thêu tay tỉ mẩn, bạn có thể phát hiện di sản mã thuật của nhà mốt: đầu ngựa trên đồ gốm, hình vẽ ngựa trên tấm thảm… cũng như màu sắc nổi bật xuyên suốt bộ sưu tập. Tươi mới và cuốn hút một cách lạ thường.

Valentino

Không gian của Valentino xuất hiện như một “làn gió mới” đối với khách tham quan. Thương hiệu dựng nên một “cửa hàng”, trưng bày những thiết kế trong dự án Valentino Vintage. Dự án này cũng đã đi vào giai đoạn thứ hai tại London, New York và Tokyo, cho phép khách tham quan đến trao đổi quần áo Valentino cũ và mới. Dù gì đi chăng nữa, có lẽ sau khi tham quan nhiều phòng trưng bày nội thất, có lẽ rất nhiều người xem cần tìm đến “retail therapy.”

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article