Home Lifestyle Milan Design Week 2023: Bùng nổ những không gian của nghệ thuật, kiến trúc và thời trang
Hai vật liệu gắn liền với lịch sử nước Ý – thủy tinh và bạc – cùng kết hợp trong không gian sắp đặt đầu tiên của Buccellati, giới thiệu màn kết hợp của thương hiệu trang sức với những nghệ nhân thủy tinh đến từ VENINI. Kết quả là một khu vườn lộng lẫy, đầy những thực vật ăn thịt như cây nắp ấm và cây bắt ruồi – tất cả đều nằm dưới một bao thư màu đỏ lấy cảm hứng từ đền Pantheon.
Thử tưởng tượng xung quanh bạn là những thiết kế, những sản phẩm chứa đựng câu chuyện tràn đầy cảm xúc và mang đến trải nghiệm không gian đương đại tuyệt vời. Đó là cảm giác đầy hứng khởi mà BST 2023 của Poltrona Frau với tên gọi “Pleasures Collection” mang lại. Các sản phẩm mới ra mắt bao gồm các dòng sản phẩm mở rộng, tạo ấn tượng không thể nhầm lẫn bởi sự tinh tế, thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày và định hình phong cách sống mới, nơi trải nghiệm của mỗi người được đặt ở vị trí trung tâm.
Ai cũng nghĩ Jonathan Anderson sẽ chọn hướng đi đơn giản cho một bộ sưu tập với cái tên giản đơn: Ghế Loewe. Nhưng ngược lại, chúng ta lại thấy những sản phẩm được đan bằng da, những sợi vải raffia dài quá cỡ, những chiếc nơ sặc sỡ làm từ lá bạc… Vui tươi và tinh nghịch, đó là những tính từ thích hợp để miêu tả sự hiện diện của Loewe tại Milan Design Week 2023.
Maxalto mang đến những thiết kế, đường dáng, chất liệu mới, màu sắc rực rỡ hơn, nhưng không hề phô trương. Bên cạnh đó là sự trở lại của những yếu tố đã làm nên tên tuổi thương hiệu, đã được đổi mới để trở nên bền vững và có tính ứng dụng cao. Trên hết, với sự pha trộn văn hóa từ nhiều lãnh thổ, kết hợp giữa sáng tạo và công năng, công nghiệp và thủ công; Maxalto đã tìm thấy giải pháp để nghệ thuật và sự thanh lịch có thể đồng hành cùng thực tế sử dụng.
“Chúng tôi tiếp tục sử dụng mã gen của B&B Italia để sáng tạo các sản phẩm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, giống như một cách giữ ‘sự đối nghịch’ trong tầm kiểm soát. B&B Italia được biết đến bởi các thiết kế đã trở thành biểu tượng, nhưng vẫn luôn chứa đựng nhiều bất ngờ. Và năm nay, chúng tôi muốn làm bạn bất ngờ nhất có thể” – Piero Lissoni, Giám đốc Nghệ thuật của B&B Italia chia sẻ.
Khách tham quan đến với không gian của Hermès tại Milan Design Week mỗi năm vì sự tinh tế và sang trọng. Và thương hiệu vẫn đảm bảo điều đó, với một chút “nghịch ngợm” cho năm 2023. Bên cạnh những đường thêu tay tỉ mẩn, bạn có thể phát hiện di sản mã thuật của nhà mốt: đầu ngựa trên đồ gốm, hình vẽ ngựa trên tấm thảm… cũng như màu sắc nổi bật xuyên suốt bộ sưu tập. Tươi mới và cuốn hút một cách lạ thường.
Không gian của Valentino xuất hiện như một “làn gió mới” đối với khách tham quan. Thương hiệu dựng nên một “cửa hàng”, trưng bày những thiết kế trong dự án Valentino Vintage. Dự án này cũng đã đi vào giai đoạn thứ hai tại London, New York và Tokyo, cho phép khách tham quan đến trao đổi quần áo Valentino cũ và mới. Dù gì đi chăng nữa, có lẽ sau khi tham quan nhiều phòng trưng bày nội thất, có lẽ rất nhiều người xem cần tìm đến “retail therapy.”
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn