Không ngại vượt qua các giới hạn, Mercedes-Benz đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên với một chiếc xe ý tưởng hoang dã tại CES 2020, triển lãm thương mại công nghệ hàng năm diễn ra tại Las Vegas. Năm nay, hãng xe Đức đã tập trung mọi sự chú ý khi ra mắt ý tưởng Vision AVTR (Advanced Vehicle Transformation) với sự giúp đỡ từ đạo diễn phim Avatar, James Cameron.
Trong khi những chiếc xe concept thường được biết đến với nhiều khác biệt đầy chất viễn tưởng và công nghệ vượt trội, Mercedes-Benz lần này vẫn làm cho mọi người vô cùng ngạc nhiên với mẫu Vision AVTR. Lấy cảm hứng từ Pandora, thế giới trong phim Avatar, chiếc xe hơi cho thấy sứ mệnh của thương hiệu là tình yêu lớn hơn trên trái đất thông qua các thiết kế bền vững và không phát thải.
Có hình dạng giống như một “sinh vật sống”, theo như cách mô tả của Mercedes, thân của Vision AVTR có hình dáng cong với 33 “chiếc vây” giống như loài bò sát ở phía sau xe và được trang bị bánh xe chiếu sáng.
Khi ngồi bên trong, một thế giới giống như trong phim sẽ hé lộ trước mắt bạn. Một bộ phận “điều khiển phát sáng” thay thế cho vô lăng, cho phép con người và phương tiện hợp nhất với nhau, Mercedes đã viết trong một thông cáo báo chí như thế. Bằng cách đặt tay lên bộ phận của hệ thống điều khiển, chiếc xe nhận ra người lái bằng nhịp tim và nhịp thở. Người lái xe sau đó có thể điều khiển chiếc xe bằng cách sử dụng lựa chọn trên menu được chiếu trên lòng bàn tay – tuy vẫn còn là ý tưởng trên lý thuyết.
Bên cạnh công nghệ thế hệ tiếp theo trong bộ phận cơ khí của Vision AVTR, chiếc xe điện cũng được chế tạo với nhiều ý tưởng bền vững. Nội thất hoàn toàn thuần chay, với ghế ngồi được làm bằng da Dinamica bền vững và sàn được trang trí bằng mây thô. Có khả năng lái theo chiều ngang và về phía trước, chiếc xe được cung cấp năng lượng từ pin hữu cơ được làm từ vật liệu có thể tái chế, có thể phân hủy và vô hại với môi trường.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn