Home Modern Collectible Style Men’s Folio Vietnam #16: It’s The New Dawn – Một bình minh mới, rực rỡ và đắm say
Men’s Folio Vietnam #16 là một trong những số báo quan trọng nhất trong năm khi có điểm rơi vào tháng 3 và tháng 4. Đồng hành cùng chúng tôi trong bức tranh tuyệt đẹp mang tên “It’s The New Dawn”, “bậc thầy lyric” Gonzo từ SpaceSpeakers Label đã có sự xuất hiện vô cùng ấn tượng trên trang bìa cùng những trang sức tuyệt mỹ đến từ thương hiệu thời trang phụ kiện đá quý cao cấp của Ý – Bulgari, và bộ ảnh thời trang cùng người thầy Binz của anh. Hơn thế, chúng tôi còn có một phiên bản bìa của rapper Binz, được phát hành trên nền tảng online của Men’s Folio như một món quà đặc biệt gửi đến người hâm mộ.
Trong buổi trò chuyện độc quyền cùng Men’s Folio Vietnam, Gonzo đã chia sẻ nhiều hơn về cột mốc đầy ý nghĩa khi trở thành nghệ sĩ độc quyền của SpaceSpeakers Label và quan điểm thẳng thắn về trách nhiệm của một người nghệ sĩ trẻ đối với khán giả của mình. Cũng trong hành trình đầy hoài bão và liều lĩnh này, Gonzo khuyến khích mọi người hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê; vì ngay cả khi ta chọn một công việc không cần thật nhiều niềm yêu thích và trông có vẻ an toàn trong một thị trường nhiều biến động, thì ta vẫn thất bại như thường. Mọi thứ với Gonzo chỉ mới bắt đầu, và tôi rất nóng lòng muốn xem những bất ngờ từ nam nghệ sĩ.
Là một số báo tập trung vào thị trường thời trang, chúng tôi dành phần lớn dung lượng trong 176 trang báo để đem đến cho bạn đọc những bước chuyển mang tính xu thời và đặc sắc nhất của ngành công nghiệp thời trang, mà đặc biệt hơn hết là cuộc gặp gỡ với 03 nhân vật nổi tiếng, những người đã là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, đang góp phần làm thay đổi và xây dựng ngành thời trang, cũng như ứng dụng bố cục thẩm mỹ khắc khe của thời trang trong các sáng tạo của mình.
People and Insider: Đây không phải là lần gặp gỡ đầu tiên của Men’s Folio với nhà thiết kế (NTK) Antonio de Torres, nhưng là lần đầu chúng tôi trò chuyện thân mật để hiểu thêm về quá trình kinh doanh thương hiệu thời trang cùng tên tại Việt Nam của ông. Với bề dày kinh nghiệm làm việc tại Gucci, Christian Dior và Giorgio Amarni, ông bày tỏ nhiều quan điểm rất đáng tham khảo về cách thị trường thời trang Việt đang vận hành. Chia sẻ về thành công của mình, ông khiêm tốn cho hay, đó là “có thể hướng dẫn cách ăn mặc cho khách hàng trong suốt 10 năm qua, xây dựng ngôi nhà cho họ và cung cấp các sản phẩm nội thất bằng thương hiệu của tôi.”
Nhân vật thứ hai mà chúng tôi rất lấy làm vinh dự khi được trò chuyện cùng đó là CEO & Co-Founder của ứng dụng thời trang “second hand” Piktina, chị Phương Nguyễn. Chúng tôi nể phục chị Phương và đội ngũ của chị, khi chọn một mô hình kinh doanh “khó nhằn” để khởi nghiệp. Cái khó ở đây nằm ở chính ý tưởng lớn mà chị nung nấu, đó là lấy việc xây dựng và kết nối các cộng đồng làm giá trị cốt lõi, để vận hành và phát triển ứng dụng Piktina trong thị trường thời trang bền vững. Sau 6 tháng ra mắt, Piktina đã đạt được những con số đáng tự hào; song, bấy nhiêu chỉ là bước đệm cho một hành trình dài và thách thức hơn của chị và những người cộng sự.
Sau cùng là buổi trò chuyện lý thú với Giám đốc sáng tạo/Đạo diễn sân khấu anh Cao Trung Hiếu. Dạo gần đây, cái tên Cao Trung Hiếu được nhắc đến với tần suất nhiều hơn sau thiết kế sân khấu ấn tượng trong concert “Chân trời rực rỡ” của ca sĩ Hà Anh Tuấn. Điểm nổi bật và nhất quán ở phong cách thực hành sáng tạo của anh đó là tạo nên sự rung cảm và kết nối với không chỉ khán giả, mà còn với ekip của mình. Và điều đáng lưu tâm hết thảy là việc anh đã làm nên những tạo phẩm mỹ thuật biết kể chuyện. Qua đó, cái đẹp được anh diễn ngôn những bằng hình ảnh không tưởng song lại vô cùng gần gũi.
Business Portrait: Bên cạnh 03 gương mặt kỳ cựu trong làng thời trang và nghệ thuật, chúng tôi gửi đến các độc giả thân quý 02 cái tên doanh nhân trẻ, những người “tài không đợi tuổi” và không ngừng vươn lên để thiết lập những tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực họ theo đuổi. Đó là Nguyễn Vũ Linh (CEO của IVY moda và Metagent) và Lâm Thành Kim (CEO của M.O.I Cosmetics).
Nếu Vũ Linh đại diện cho một dấu ấn chuyển giao điển hình trong kinh doanh, tầm nhìn của anh chẳng những không xung đột với những giá trị cũ, mà còn đem đến những tinh chỉnh hợp thời hơn; thì Lâm Thành Kim thành công gửi gắm kỳ vọng vô cùng đẹp của anh về việc tạo ra các sản phẩm trang điểm toàn diện cho người tiêu dùng Việt.
Brand Focus: Như đã đề cập, chúng tôi thu nhỏ bức tranh của làng thời trang sôi nổi trong thời gian qua, bằng cách đưa các độc giả đến gần với nhiều hãng thời trang danh giá qua các dấu mốc nổi bật của họ. Nó được thể hiện rõ nét từ những sáng tạo đến tầm nhìn thương hiệu.
Trend Report: Mùa Xuân Hè năm nay là sự trở lại của những xu hướng tưởng chừng đã cũ, nhưng được khoác một lớp áo mới đại diện cho nguồn năng lượng của thế hệ trẻ truyền tải bằng ngôn ngữ màu sắc, họa tiết và phom dáng. Vậy nên “sức trẻ lên ngôi” là tinh thần mà chúng tôi muốn lan tỏa đến các bạn đọc.
Trending|Local – Op-Ed: Giá thành sản phẩm là một vấn đề gây phân cực khi cách định giá của mỗi thương hiệu được cho rằng chưa hợp lý và thỏa đáng. Đó là lý do Men’s Folio mang đến những nhìn nhận và đánh giá từ các nhà sáng lập thương hiệu thời trang nội địa, nhằm làm rõ phần nào những tranh cãi về việc liệu rằng, một thương hiệu có đang “ngáo giá” hay chăng.
Trending – Watch: Từ sự kiện hoành tráng nhất trong năm dành riêng cho những tạo phẩm thời gian xa xỉ bậc nhất, chúng tôi gửi đến bộ sưu tập GUCCI 25H đẳng cấp, nổi bật với kỹ năng chế tác thượng thừa như khảm đá quý và các chức năng phức tạp như bộ máy tourbillon, lịch vạn niên.
Feature|Editorial: Cùng Men’s Folio thưởng lãm bộ ảnh thời trang kết hợp với Dior Men và Marshall và dạo bước đến khung cảnh trữ tình, đậm chất lãng mạn trong không gian của căn biệt thự nhà vườn tại Đà Lạt.
Feature|Editorial – International & Local Fashion Photoshoot: Dù được thực hiện bởi hai ekip khác nhau nhưng bất kể là chàng trai trong bộ áo đấu khiêm nhường của “Fencer” hay gã mộng mơ ôm mộng tình si trong “The Dreamers”, tin chắc rằng đều dệt lên trong lòng mỗi độc giả những chiêm nghiệm rất riêng.
Grooming|Scent: Mùi hương là thế giới đẹp khốc liệt. Vậy từ 2000 tới 3000 mùi hương mới ra đời mỗi năm có làm chúng ta có “bội thực” hay không? Men’s Folio đi tìm câu trả lời với 04 tượng đài mùi hương đương đại.
Grooming|Guide: Với độ yêu thích chưa hề thuyên giảm dành cho các kiểu tóc undercut, pompadour hay buzz, câu chuyện cạo hay không nên cạo tóc trán khi tạo kiểu sẽ được Men’s Folio lý giải tường tận.
Life: Đàn ông đang dần có nhu cầu nâng tầm diện mạo của bản thân, và phong cách âu phục luôn là lựa chọn được ưu ái. Nhưng để hiểu đúng và mặc chuẩn lại là bài toán khó. Thế nên, Men’s Folio sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình nâng cấp này.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn