Maserati MC20 Cielo: “Bầu trời” cổ điển lạc giữa thời đại
ToysCar

Maserati MC20 Cielo: “Bầu trời” cổ điển lạc giữa thời đại

Sở hữu vẻ ngoài hiệu suất và mái xe kiểu đóng mở độc đáo – Chiếc xe mới nhất của Maserati là một tác phẩm cổ điển với nhiều chi tiết hiện đại.

M vừa có nghĩa là Maserati, và cũng mang hàm ý là mojo – đó là danh tiếng của hãng xe Ý từng sở hữu vào năm 2020 khi ra mắt MC20 200mph, siêu xe đầu tiên của hãng sau 16 năm.

Hai năm sau, họ tiếp tục gây bất ngờ với một chiếc xe mui trần. Cielo (có nghĩa là bầu trời), sở hữu phần kính độc đáo được làm từ hơn nửa mét vuông kính phủ một loại polymer tinh thể lỏng, cho phép thay thay đổi từ trong suốt sang mờ đục và ngược lại để toàn bộ cabin có thể được chìm đắm trong ánh sáng mặt trời, ngay cả khi khi được đóng lại.

Chỉ mất 12 giây để hệ thống cơ khí nâng phần mái và gấp nó về phía sau. Cửa kiểu “bướm” mở hướng lên giúp việc ra vào xe dễ dàng một cách lạ thường đối với một chiếc xe mui trần gầm thấp. Trong khi đó nội thất tạo cảm giác mới mẻ, sang trọng và hiện đại.

Cielo là một cỗ máy cho cảm giác trải nghiệm lái thực thụ và tận hưởng hơn chỉ là đắm mình trong nội thất da sang trọng. Chiếc xe còn được trang bị những chiếc ghế bọc Alcantara được ngăn cách bởi một bảng điều khiển với nút xoay chỉnh chế độ lái, bộ chọn số và công tắc nhỏ cho cửa sổ điện và màn hình thông tin giải trí.

Mọi thứ khác – bao gồm các nút điều khiển khởi động – đều được tích hợp trong vô lăng kiểu xe đua. Ngay cả việc điều chỉnh ghế cũng là một công việc thủ công một phần, với động cơ điện được dành riêng cho tựa lưng và có thể chỉnh cả góc của cột lái – cũng là một tùy chọn.

Quyến rũ về ngoại hình, chiếc Cielo

Khởi động động cơ Nettuno V6 với âm thanh nhẹ nhàng, bay bổng, sản sinh công suất 630 mã lực, chiếc xe tỏ ra ngoan ngoãn ở tốc độ chậm đến trung bình hoàn toàn trái ngược với hình dáng góc cạnh.

Maserati muốn nó là một chiếc xe GT phù hợp cho những chuyến đi đường dài và sử dụng hàng ngày (mặc dù không gian hành lý ít ỏi), cũng như một chiếc xe cho những chuyến đi tốc độ cao và đầy đam mê. Mặc dù nội thất tối giản, nhưng cảm giác ngồi bên trong vẫn thoải mái một cách đáng ngạc nhiên. Nhưng một khi bạn chọn chế độ lái kiểu “thể thao” hoặc “corsa” thì lúc đó chiếc Cielo thực sự trở nên sống động: phản ứng chân ga sắc nét hơn, sang số nhanh hơn, khả năng xử lý nhạy bén hơn và âm thanh ống xả giận dữ cùng theo tiếng rít tăng áp đầy kịch tính.

 

Related Article