Home Modern Collectible Style #ManCrushMonday: Gặp gỡ Hoàng Ku, và 3 lời khuyên “khắc cốt ghi tâm” với công việc stylist
Men’s Folio (MF): Khởi đầu bằng một câu hỏi nhẹ nhàng nhé! Tại sao lại là “Hoàng Ku” nhỉ?
Hoàng Ku: Hoàng đã có biệt danh là Ku từ khi còn bé. Đến khi đi học, đi làm, biệt danh này vẫn theo chân mình. Thậm chí, mọi người còn đặt cho mình cái tên Hoàng Ku. Chính vì vậy, cái tên là sự thân thuộc với thời thơ ấu của bản thân, và Hoàng không muốn thay đổi nó.
(MF): Là một stylist nổi tiếng, anh đã hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng showbiz Việt. Dự án cùng nhân vật nào khiến anh cảm thấy tự hào nhất? Vì sao?
Hoàng Ku: Với Hoàng, một trong những màn “lột xác” hình tượng khiến bản thân mình tự hào nhất chính là chị Lưu Hương Giang. Đó cũng là chương mở đầu cho sự nghiệp stylist chuyên nghiệp của Hoàng Ku.
(MF): Vậy nhân vật nào cho anh nhiều thử thách và khó khăn nhất? Vì sao?
Hoàng Ku: Mỗi một nghệ sĩ Hoàng làm việc cùng đều là những thử thách. Nhưng có lẽ, thử thách lớn nhất đến từ chính bản thân Hoàng. Là một con người của sự sáng tạo, Hoàng muốn vượt qua giới hạn bản thân để bứt phá, giúp nghệ sĩ toả sáng và đẹp nhất có thể.
(MF): Năm 2019 có lẽ là một trong những năm thành công nhất của Hoàng Ku, khi anh hợp tác cùng Hoàng Thùy Linh cho MV “Duyên Âm”. Thời trang trong MV tạo nên làn sóng dư luận mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, đặc biệt là mấn đội đầu kết từ 8 chiếc khăn Hermes. Nguồn cảm hứng nào đã giúp anh có được ý tưởng ấy?
Hoàng Ku: Mọi tạo hình mà mình “nhúng tay” đều phải có câu chuyện và điểm nhấn riêng. Và đặc biệt hơn cả, tạo hình ấy phải thể hiện được màu sắc của Hoàng Ku. Với album Hoàng, mình luôn cố gắng hướng đến vẻ đẹp giao thoa của màu sắc hiện đại và yếu tố truyền thống Á Đông.
Ý tưởng kết những chiếc khăn Hermes thành một chiếc mấn đã hình thành từ đó. Chính “nước cờ” này đã mang lại tiếng vang không nhỏ cho Hoàng Thùy Linh. Sự xuất hiện của cô không chỉ bắt mắt, mà còn mang lại góc nhìn thời trang đa sắc cho khán giả.
(MF): Đến với Rap Việt, anh chịu trách nhiệm cố vấn trang phục cho huấn luyện viên Karik. Ở vòng mở màn, Karik đã diện bộ trang phục “phi hành gia” vô cùng độc đáo và ấn tượng. Anh có thể chia sẻ thêm về bộ trang phục này?
Hoàng Ku: Đây là một thiết kế đến từ thương hiệu Aah Midnight. Cũng không có “mưu mô” gì đâu, chỉ đơn giản là Karik muốn có một tạo hình ấn tượng, vừa ngầu vừa dễ thương. Karik cũng muốn để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả xuyên suốt 4 tập mở đầu của chương trình.
(MF): Tại đêm Trao giải Rap Việt ngày 14/11/2020 vừa qua, Karik đã diện bộ suit đến từ thương hiệu Dior cực kỳ thời thượng. Có thể nói, đây là bộ trang phục sáng nhất trong đêm Trao giải. Anh cảm thấy thế nào với quyết định cực kỳ thành công này?
Hoàng Ku: Đối với Hoàng, sự thoải mái và toả sáng của khách hàng là tối quan trọng. Với Karik và Rap Việt, cậu ấy luôn thấy vui và tràn đầy năng lượng với tất cả các tạo hình mà Hoàng đề xuất. Đó chính là niềm vui, cũng như niềm tự hào lớn nhất mà Hoàng tìm kiếm ở nghề. Nhưng không vì thế mà mình xem nhẹ tình cảm của khán giả và giới chuyên môn.
Nhận được tình cảm từ đông đảo công chúng và giới thời trang, là niềm vinh hạnh lớn với Hoàng.
(MF): Ku ngày xưa là một hình ảnh rất táo bạo với thời trang ấn tượng, nhiều màu sắc. Nhưng bây giờ, anh đã thay đổi với những bộ quần áo lịch lãm và có phần điềm đạm hơn. Hoàng Ku có lẽ đã trưởng thành rồi!
Hoàng Ku: Thời gian luôn trau chuốt con người theo từng cột mốc. Ngày xưa, Hoàng táo bạo, cá tính và có chút ngông. Nhưng giờ đây, mình trưởng thành và hoàn thiện hơn. Những bộ trang phục ngông cuồng, gò bó ngày nào không còn là sự lựa chọn hàng đầu. Bây giờ, mình mặc vì sự thoải mái, tính chất công việc và cuộc sống của bản thân.
(MF): Được biết, Hoàng Ku rất kỹ tính trong việc chọn lựa khách hàng. Với anh, một người như thế nào sẽ đủ sức thuyết phục Hoàng Ku?
Hoàng Ku: Một người hiểu tầm quan trọng của việc đầu tư hình ảnh sẽ thuyết phục được Hoàng. Họ không chỉ là khách, mà còn là người cộng sự đồng hành trên một chặng đường dài. Vì vậy, cả hai phải có cùng tư duy, cùng sẵn sàng cháy với đam mê của mình.
Nếu Hoàng là người cháy hết mình với thời trang, thì họ phải là những người cống hiến hết mình vì nghệ thuật, vì khán giả, bằng chính tài năng và đam mê bản thân.
(MF): Nếu không là stylist, hay thậm chí là thời trang, Hoàng Ku sẽ làm gì?
Hoàng Ku: Từ bé, Hoàng đã sống trong nhung lụa gấm vóc đúng nghĩa đen. Những lô hàng quần áo và quận vải nơi kho hàng đã là một miền ký ức khó tách rời của Hoàng. Thời trang với Hoàng như hơi thở vậy. Không làm thời trang, thì khác nào bắt Hoàng ngừng thở đâu!
(MF): 3 tính từ miêu tả tính cách Hoàng Ku?
(Hoàng Ku): Phóng khoáng, điềm đạm, vui vẻ.
(MF): 3 sở thích/đam mê ngoài thời trang?
(Hoàng Ku): Du lịch, kiến trúc, hội hoạ.
(MF): 3 bài hát vừa nghe gần đây?
Hoàng Ku: Trên tình bạn dưới tình yêu, Midnight Sky, Say so.
(MF): 3 món thời trang yêu thích nhất trong tủ đồ?
Hoàng Ku: Áo thun trắng, quần tây đen, oversized blazer.
(MF): Mặc hay cởi?
Hoàng Ku: Cởi!
(MF): 3 lời khuyên dành cho các bạn theo đuổi ngành stylist?
Hoàng Ku: 1. Biết điều trước khi biết một thứ gì khác. Là một stylist, bạn không những phải có chuyên môn mà cần xử lý khéo léo trong công việc. Với khách hàng, hãy lắng nghe và thấu hiểu họ. Chính thái độ tôn trọng, “biết người biết ta” sẽ khiến bạn “trăm trận trận tháng” với những vị khách khó tính nhất.
2. Phong cách cá nhân chưa chắc đã quan trọng. Kiến thức thời trang, xu hướng thế giới, xung quanh mình mới là điều bạn cần trau dồi. Thói quen cập nhật xu hướng sẽ là món vũ khí lợi hại giúp bạn “chinh chiến” với đa dạng phong cách yêu cầu từ khách hàng.
3. Đừng nản lòng. Thành công sẽ đến khi bạn hết mình, tận tụy. Đừng bao giờ cho phép bản thân yên phận, đặc biệt với một công việc sáng tạo từng ngày như stylist.
Xin cảm ơn anh vì những chia sẻ rất thiết thực của Hoàng Ku!
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn