Home MF Society MALE ICON AWARDS 2024 giới thiệu Đại sứ Việt Tú – Hơn 2 thập kỷ tiên phong trong nghệ thuật
Hơn 25 năm gắn bó với công việc sáng tạo nghệ thuật, đạo diễn Việt Tú đã kinh qua nhiều vai trò khác nhau, từ đạo diễn MV, đạo diễn sân khấu, nhà sản xuất nội dung và doanh nhân nghệ thuật. Các lĩnh vực sáng tạo của nam đạo diễn rất đa dạng. Đôi lúc, ta thấy anh trong vai trò tổng đạo diễn tại những chương trình âm nhạc quy mô, đôi khi lại xuất hiện với vị trí đạo diễn của những show thời trang hàng đầu. Dù giữ vai trò gì, thử sức ở lĩnh vực nào, đạo diễn Việt Tú vẫn là một người tiên phong, dẫn đầu trong công cuộc sáng tạo của mình. Hàng loạt các sự kiện văn hóa – giải trí và nghệ thuật với quy mô “khủng” được anh sản xuất đã minh chứng cho tầm vóc của nam đạo diễn trong công việc anh theo đuổi.
Trong hơn 2 thập kỷ qua, tầm nhìn và sự duy mĩ là tiêu chí Việt Tú đặt lên hàng đầu. Trò chuyện cùng anh, chúng tôi nhìn thấy hình ảnh một Việt Tú khiêm tốn, tinh tế nhưng vẫn đủ tự tin để nhận diện vị trí của mình trên bản đồ giải trí Việt. Đứng trước một thời đại mà sự thay đổi diễn ra với tốc độ lớn, Việt Tú chưa từng mất đi phẩm chất sáng tạo của mình.
Giải thưởng năm nay là một cống hiến, nỗ lực vượt thời gian rất lớn và quan trọng để ghi nhận sự sáng tạo, thành tựu của tất cả ứng cử viên được trao giải. Tôi nghĩ, nói về sáng tạo, đây là một lĩnh vực rất quan trọng để định hình bất kỳ nền tảng, lĩnh vực nào mà chúng ta hướng tới. Tôi xin gửi lời chúc đến tất cả ứng cử viên, người đạt giải năm nay không chỉ có những cống hiến vượt thời gian trong thời điểm họ nhận giải, mà sẽ luôn có những sáng tạo, cống hiến trong lĩnh vực của mình để xứng đáng với tầm vóc giải thưởng mà các bạn nhận.
Năm 2024 đánh dấu những bước chuyển rất quan trọng trong công việc của tôi, thử sức trong lĩnh vực kinh doanh về nghệ thuật. Chúng ta nhìn thấy vòng xoay của mỗi sản phẩm, mỗi trào lưu hay công việc ngày càng diễn ra nhanh hơn, vì thế những nhà sáng tạo, doanh nhân sáng tạo cần luôn luôn có thay đổi, thích ứng.
Có một điểm chung giữa những gì tôi làm và những gì “Male Icon Awards” mang lại, đó là những giá trị vượt thời gian. Chúng ta đều nhìn thấy những thành tựu trong nghề nghiệp, hay những dấu mốc thường được nhắc lại không chỉ thời điểm nó diễn ra, mà còn sau này. Và những điều đó sẽ định hình bất kỳ nên công nghiệp nào, cũng như trở thành thước đo, cảm hứng cho những thế hệ kề cận. Những điều tôi luôn cố gắng tư duy trong thời điểm đầu cũng đều hướng đến giá trị vượt thời gian. Tôi luôn nỗ lực để mình không chỉ có những thành tựu ở một thời điểm nhất định, mà là bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp của mình, tôi vẫn có thể tạo ra giá trị.
Khoảnh khắc đứng yên ấy rất quan trọng với tôi. Cách đây 15 năm, tôi đã phạm một sai lầm rất lớn. Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình đủ đầy về mọi thứ, đã xem đủ nhiều, đi đủ nơi, và thế là tôi đưa bản thân vào trạng thái thả lỏng, hay nói cách khác là đứng yên một chỗ. Đấy là những thời điểm rất khó khăn, có những ngày tôi giật mình đứng trước gương và nhìn thấy mình đang rất chậm, rất cũ so với sự phát triển chung của bối cảnh thời đại trong thời điểm đó. Đó là hồi chuông báo động, cũng như một trải nghiệm không mấy dễ chịu, một bài học cho cá nhân tôi để giúp tôi đúc kết được ý niệm rõ ràng.
Ngày nào tôi còn làm việc, tồn tại trong nền công nghiệp văn hóa, thì sự đứng yên là câu chuyện không thể xảy ra.
Với sáng tạo hoặc bất kỳ ngành nghề nào, cũng cần những giá trị vượt thời gian. Như tôi đã nói, trước đây những giá trị vượt thời gian sẽ định hình nền công nghiệp văn hóa, tạo ra dấu mốc, điểm nhấn, vì vậy đây gần 25 năm khi tôi bắt đầu sự nghiệp của mình, từ những chương trình, dự án đầu tiên, bản thân tôi cũng muốn tạo ra những điều đột phá, mới mẻ, sáng tạo ở thời điểm ấy. Tôi nghĩ, khi mình làm đủ tốt, đi một con đường đủ xa, tạo ra giá trị đủ lớn, thì những điều mình làm sẽ được ghi nhận.
Riêng tôi, tôi cũng không biết những điều mình làm sẽ tác động đến đâu, nhưng điều tôi luôn hướng tới là sự sáng tạo không ngừng nghỉ, những ý tưởng mới mang tính chất tiên phong, vì tôi muốn không chỉ làm tốt công việc của mình, mà thông qua đó tạo ra những nền tảng với những người đi sau hoặc cộng sự của tôi. Và tôi tin, họ có thể kế thừa, phát huy con đường của tôi trong thời gian sắp tới.
Tôi nghĩ việc mâu thuẫn trên một con đường mới, là chỉ dấu cho thấy bạn đang làm điều gì đó mới. Tôi sợ nhất khi mình làm việc gì đó, mọi người không có bất cứ phản ứng gì, họ cho rằng đấy là việc bình thường, và tôi cho rằng những dấu hiệu đấy rất quan trọng. Tôi lấy ví dụ, có một thời điểm khi tôi quyết định đi Mỹ học quản trị kinh doanh nghệ thuật. Mọi người cho rằng tôi đã đánh mất cá tính trong việc sáng tạo nghệ thuật để hướng đến làm thương mại. Tôi đã hỏi bản thân, rằng việc ấy liệu có đúng, và việc mình là một nghệ sĩ nhưng lại học ngành quản trị nghệ thuật và thương mại nghệ thuật có phải là đúng? Bởi vì thời điểm ấy, mọi người rất thuần khiết, họ nghĩ chúng ta làm nghệ thuật thì chỉ nên tập trung cho nghệ thuật.
Nước Mỹ đã dạy tôi một điều, là nếu bạn chỉ có một ý tưởng tốt, nhưng không có hệ thống tốt, nguồn lực tốt hoặc hiểu biết nhất định về những ngành nghề khác trong xã hội, bạn không thể làm việc cùng họ, những ý tưởng đó chỉ ở trên mặt giấy. Không phải nghiễm nhiên, mọi người lại gọi là nền công nghiệp văn hóa, nền công nghiệp sáng tạo và nền công nghiệp giải trí. Bởi tất cả nền công nghiệp giải trí mạnh nhất là nơi tập trung của những con người sáng tạo và làm kinh doanh kiệt xuất trên thế giới. Và đó là lý do có những thành công lớn, dự án lớn và thậm chí tạo ra GDP của cả một quốc gia.
Điều đó cho tôi thấy, bất cứ khi nào mình cảm giác có sự mâu thuẫn, và có bất kỳ điều gì bạn làm nhưng mọi người chưa hiểu ở thời điểm đó, đó là một điều tốt để tôi xác định lại con đường tôi đã đi, đã chọn.
Mong muốn của tôi trong năm mới là có thể đẩy sự phát triển trong hệ thống mình đang quản trị lên quy mô cực đại. Tất nhiên về quy mô, mỗi người sẽ có một định hình và quan điểm riêng, tôi thì không để ý và câu nệ quá lớn về mặt hình thức tổ chức. Mọi người thích có những khối văn phòng rộng lớn với hình thức đẹp, còn cá nhân tôi hướng đến sự thực tế, và những hệ thống, con người tôi quản trị được đào tạo bài bản. Hàng năm, chúng tôi muốn mọi người sẽ có nhiều hơn một hoặc vài chuyến đi đến những nền công nghiệp sáng tạo lớn để gặp gỡ đồng nghiệp và phát triển bản thân. Đó là những hoạch định, mong muốn của tôi không chỉ trong năm 2025, mà còn trong những năm sắp tới.
Đêm vinh danh sẽ diễn ra tại khách sạn Le Méridien Saigon vào lúc 19:00 ngày 16/12.
——-
“Male Icon Awards 2024” được thực hiện bởi ấn phẩm thời trang Men’s Folio Vietnam, cùng sự đồng hành đắc lực của thương hiệu whisky The Singleton, và các nhà tài trợ bao gồm khách sạn Le Méridien Saigon, thương hiệu Nhật Bản, biểu tượng hàng đầu ngành đồng hồ thế giới Seiko, hệ sinh thái giải pháp tối ưu hóa doanh thu cho sự kiện và nghệ sĩ Eventista, thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện cao cấp FGF – Premium Car Rental, thương hiệu trang sức kim cương cao cấp Maison De Bijoux, dịch vụ chăm sóc sức khỏe Anam QT Spa, thương hiệu Weilaiya, thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp đến từ Ý Comfortzone, thương hiệu hoa Adalie Floral Boutique, thương hiệu chocolate Socolatier, học viện Art De Vivre.
——-
VỀ MALE ICON AWARDS
Chiến dịch tôn vinh những nhân vật biểu tượng Male Icon – “Male Icon Awards 2024” được thực hiện bởi Men’s Folio Vietnam nhằm vinh danh những cá nhân xuất sắc, đạt được nhiều bước tiến trong sự nghiệp cá nhân, cũng như đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng trong một năm.
“Male Icon Awards 2024” với chủ đề Beyond Timeless mong muốn lan toả những giá trị vượt thời gian, cùng những cống hiến đáng ghi nhận của những quý ông thời đại, mang tham vọng tạo ra những di sản cho thế hệ mai sau.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn