LSOUL hoàn thành giấc mơ mang show diễn đến Thượng Hải

  • by Thai Khang Pham
  • March 31, 2025

Nhà sáng lập LSOUL – Nguyễn Trọng Lâm ra mắt bộ sưu tập “2R”  tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải Thu Đông 2025. Anh đã hoàn thành giấc mơ của chính mình khi mang thương hiệu Việt đến với thế giới.


Vốn được biết đến là thương hiệu Việt được Jennie (BLACKPINK) ưu ái khi nữ ca sĩ nhiều lần xuất hiện trong nhiều thiết kế riêng tại các sự kiện, LSOUL nhanh chóng trở thành thương hiệu nổi tiếng trong cộng đồng thời trang Việt và những người hâm mộ văn hoá K-Pop. Gần đây nhất, làng mốt còn bất ngờ khi biển hiệu của LSEOUL bỗng nhiên bị gỡ bỏ và đổi tên thành LSOUL. Để khẳng định hơn về sự thay đổi này là một hướng đi mới, nhà sáng lập quyết định tổ chức một chiến dịch truyền thông chính là tạo nên một show truyền hình thực tế, đặc biệt “đem chuông đánh xứ người” với buổi khai trương cửa hàng tại Thái Lan và mới đây nhất chính là show diễn thời trang đầu tiên của LSOUL tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải Thu Đông 2025.

“Tám năm trước, khi còn là sinh viên ngành Sinh học, tôi chưa từng mơ đến việc được đứng ở sàn diễn danh giá như Tuần lễ thời trang Thượng Hải. Nhìn LSOUL tỏa sáng ở kinh đô thời trang châu Á, tôi biết tất cả khó khăn, những đêm thức trắng và những nỗ lực không ngừng của đội ngũ đều đáng giá”, anh chia sẻ.

Với anh, LSOUL không chỉ giới thiệu một bộ sưu tập thời trang, mà mang theo niềm tự hào dân tộc. Đây là thành công không chỉ của riêng LSOUL, mà của những người đã tin tưởng vào thời trang Việt. Đằng sau mỗi thiết kế là tâm huyết của đội ngũ người Việt – từ nhà thiết kế, thợ may đến những công nhân tại xưởng sản xuất. Đây là minh chứng cho tiềm năng của ngành thời trang nước nhà.

Bộ sưu tập mang tên “2R” 

Bộ sưu tập “2R” (Risk & Reward) lấy cảm hứng từ sự đối lập trong cuộc sống của người phụ nữ hiện đại, kết hợp giữa tính thanh lịch nơi công sở và nét tự do, cá tính trong đời sống.

Show diễn được chia thành nhiều phần, với những chuyển biến về màu sắc, chất liệu và phom dáng. Phần mở đầu là các thiết kế mang đậm hình ảnh công sở hiện đại, như sơ mi trắng cách điệu, váy, quần hay corset được pha nét quyến rũ. Phong cách laid-back, đề cao tính thoải mái với áo len, áo khoác vải, quần jeans rũ được cài cắm xuyên suốt, tạo sự đa dạng. Tiếp đến là những thiết kế táo bạo hơn qua các chi tiết ôm sát, trong suốt, cắt xẻ, hoặc phối ren, voan, tạo nét gợi cảm. Càng về cuối, bộ sưu tập giới thiệu những trang phục phóng khoáng, quyến rũ, đậm tính tự do hơn, song vẫn giữ nét thanh lịch, chất office core.

Đặc trưng của thương hiệu cũng được đội ngũ thiết kế mang vào trong bộ sưu tập với phong cách Victorian, New Romantic kết hợp vẻ đẹp hiện đại với tinh thần nữ tính nhưng cá tính với những bản phối áo khoác dáng lửng với cầu vai cứng cáp cùng dáng váy ngắn đi kèm các chi tiết cắt xẻ gợi cảm. Điểm nhấn là những hoạ tiết da, chất liệu lông, hoặc phối kết những màu sắc nổi bật trên nền trung tính.

Ngoài ra, điểm đặc biệt của bộ sưu tập cũng lấy cảm hứng từ sự tương phản như chính tên gọi “R2” với cách hoà trộn chất liệu giữa cứng cáp như da, nỉ dày đạn cùng vải voan, lụa mềm mại tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ.  Các sắc thái cũng được đội ngũ biến chuyển một cách nhẹ nhàng từ các tông màu tươi sáng như trắng, vàng chanh, xanh baby blue cho đến những gam màu đậm hơn với đỏ burgundy, nâu chocolate, dark gray và đen cá tính.

Giấc mơ mang thương hiệu Việt đến với thế giới

LSOUL là thương hiệu thời trang Việt Nam được thành lập năm 2016. Trong thời gian gần đây, hãng cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ khi được nhiều nghệ sĩ quốc tế lựa chọn, trong đó có JENNIE, LISA (BLACKPINK), Katy Perry, Madison Beer, Jessica Jung, Dara, các nhóm BABY MONSTER, G-IDLE, MAMAMOO…

“Hiệu ứng JENNIE” với chiếc váy Calos vào năm 2024 đã tạo nên tên tuổi cho thương hiệu LSOUL. Việc góp mặt tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển ra thị trường quốc tế của hãng, như một sự khẳng định về chất lượng thiết kế, tầm nhìn quốc tế của thương hiệu Việt.

Nhà sáng lập Nguyễn Trọng Lâm chia sẻ với Men’s Folio Vietnam: Xuất hiện tại Shanghai Fashion Week là bước đi chiến lược quan trọng trong hành trình vươn ra quốc tế hóa của LSOUL, tiếp nối thành công từ thị trường Thái Lan – với flagship store tại Bangkok, trở thành thương hiệu Việt hot nhất. Trung Quốc không chỉ là thị trường lớn, mà còn gần gũi với Việt Nam về mặt địa lý và văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thâm nhập. Người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng về thẩm mỹ. Từ nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhận thấy điểm chung của tệp khách hàng trẻ là chú trọng đến câu chuyện thương hiệu, trải nghiệm mua sắm, số còn lại quan tâm nhiều hơn đến giá trị sử dụng, ứng dụng thực tế. Điểm chung của khách hàng là đều đánh giá cao thiết kế độc đáo, chất lượng sản phẩm và LSOUL luôn cố gắng trung hòa những yếu tố này. LSOUL bắt đầu nghiên cứu thị trường Trung Quốc từ khá sớm, khoảng 2 năm trước khi trình diễn tại Shanghai Fashion Week. Bên cạnh việc phân tích dữ liệu và xu hướng, chúng tôi còn quan tâm đến văn hóa và thị hiếu. Tôi bắt đầu xây dựng LSOUL bằng việc nhập đồ từ chính thị trường này, chính lối ăn mặc của người dân mọi lứa tại đây cũng là yếu tố truyền cảm hứng cho tôi”.

Anh cũng cho biết thêm việc tiếp cận tệp khách hàng mới, đơn cử là Trung Quốc, chắc chắn có những thách thức riêng. Thách thức lớn nhất là rào cản ngôn ngữ, hệ sinh thái truyền thông hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi phải xây dựng độ nhận diện thương hiệu tại Weibo, Xiaohongshu, WeChat… – nơi LSOUL chưa có lượng người theo dõi lớn như tại Việt Nam và Thái Lan.

LSOUL cũng phải cạnh tranh không chỉ với các thương hiệu địa phương, mà còn với hàng loạt thương hiệu quốc tế đã có chỗ đứng vững chắc. Để nổi bật trong “biển” thương hiệu thời trang, chúng tôi định vị LSOUL như một thương hiệu thuần Việt Nam với DNA khác biệt, mang bản sắc Việt, thay vì cố gắng “hòa lẫn” vào thị trường. May mắn là tại show diễn ở Thượng Hải, chúng tôi nhận thấy phản ứng tích cực từ giới mộ điệu Trung Quốc. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy quá trình thử nghiệm và ra mắt tại đất nước tỷ dân đã thành công bước đầu.

Ảnh: LSOUL

library