Home Modern Collectible Style Louis Vuitton ra mắt dòng giày chất liệu bền vững đầu tiên
Đôi giày thân thiện môi trường đầu tiên của nhà mốt có tên Charlie Sneaker. Với mục đích hưởng ứng phát triển bền vững trong thời trang, giày có hai phiên bản cổ cao và thấp, với 90% chất liệu mang tính chất bền vững. Giày mang tông sắc chủ đạo là trắng ở phần trên. Giày được làm thủ công từ chất liệu tổng hợp mịn và hạt, polyester tái chế và một lớp Biopolioli – nhựa làm từ ngô. Đến cả phần đế trong và lót đệm cũng được làm thủ công từ polyurethane và polyester tái chế.
Mặt sau của đôi giày thể thao unisex, miếng dán lưỡi và logo LV lại được làm từ chất liệu khác – nylon tái sinh Econyl từ chất thải nylon. Charlie Sneaker sở hữu phần đế từ 94% cao su tái chế, cho phép hấp thụ va chạm đồng giữ nguyên các kiểu dáng cổ điển của LV.
Yếu tố bền vững tiếp tục được thể hiện qua bao bì sản phẩm. Louis Vuitton đã cải tổ lại bao bì truyền thống, loại bỏ 70% chất liệu ban đầu để tạo nên một bao bì thân thiện môi trường hơn hẳn. Đó là một chiếc hộp đựng giày làm từ các tông tái chế, có thể gấp đôi thành chiếc túi.
Có thể nói, dòng giày thể thao Charlie Sneakers đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu trứ danh nước Pháp về trách nhiệm với môi trường. Đây được xem là cú hích chủ chốt trong kế hoạch bền vững hóa của Louis Vuitton – Our Commited Journey. Kế hoạch vĩ mô với những khía cạnh bền vững cần thực hiện như “tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm”, “hành động trước biến đổi khí hậu”, “thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập”, “hỗ trợ cộng đồng” và hơn thế nữa.
Với hai kiểu dáng cổ thấp và cao, dòng giày sẽ có giá bán lẻ lần lượt là $1,080 USD và $1,130 USD, với kích cỡ từ 3-13 (kích cỡ giày tiêu chuẩn Hoa Kỳ).
Tham gia MEN’s FOLIO Fashion Clubhouse tại Facebook để cập nhật tất cả thông tin, hình ảnh mới nhất về thời trang thế giới và nội địa!
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn