Louis Vuitton mang đến điều gì thú vị trong show diễn thời trang tại Hồng Kông?
StyleNews

Louis Vuitton mang đến điều gì thú vị trong show diễn thời trang tại Hồng Kông?

Như một lời tri ân dành cho nhà thiết kế quá cố với show thời trang diễn ra sau ngày giỗ của Virgil Abloh, Pharrell Williams tiếp tục thể hiện di sản, mang đến lối chơi độc đáo về màu sắc với các biểu tượng, hoa văn và kiểu dáng truyền thống của Louis Vuitton.

Hồng Kông chào đón Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams và Louis Vuitton với vòng tay rộng mở cho một sự phát triển cùng thị trường nơi đây. Nhà mốt Pháp đã mang đến show diễn Pre-Fall 2024 ở địa điểm nằm ngay trên bờ sông Tsim Sha Tsui nhìn ra đường chân trời đẹp như tranh vẽ của Hồng Kông, vị trí này đã tạo nên điểm nhấn cho bộ sưu tập, đồng thời thể hiện định hướng chiến lược của thương hiệu khi tập trung vào thị trường châu Á.

Show diễn đầu tiên của Pharrell đã gặt hái được nhiều thành công với giới mộ điệu khi chứng kiến sự xuất hiện của các ngôi sao Beyoncé, JAY-Z, Rihanna và nhiều nghệ sĩ khác trên hàng ghế đầu. Trong buổi trình diễn thứ hai, anh đưa Louis Vuitton đến thành phố Hồng Kông sôi động và nhộn nhịp với những thiết kế mang đậm tính di sản, cùng lối chơi độc đáo về màu sắc với các hoa văn biểu tượng, kiểu dáng truyền thống của nhà mốt nước Pháp.

Adrian Cheng, chủ tịch tập đoàn K11 chia sẻ: “Sự tái sinh của Hồng Kông là một hành trình đầy cảm hứng, một tinh thần nhất quán với nhà mốt Louis Vuitton, nơi chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cho một sự kiện quan trọng như vậy. Bộ sưu tập dành cho nam giới Pre-Fall 2024 mang tính biểu tượng của hãng sẽ ra mắt và mở ra một kỷ nguyên mới về nghệ thuật, văn hóa và phong cách. Với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Sự kiện văn hóa và nghệ thuật Hồng Kông, tôi hoàn toàn cam kết tham gia tích cực vào việc biến Hồng Kông như một trung tâm văn hóa toàn cầu”.

Tinh thần thủy thủ hiện đại 

Những khách tham dự show diễn sẽ nhận được một chiếc áo phông có hình ảnh vui tươi và đầy màu sắc về khung cảnh hòn đảo trên bãi biển, một yếu tố chủ đạo cho bộ sưu tập Pre-fall 2024. Trong buổi diễn này hay những show thời trang trước, Pharrell đều biết cách sử dụng màu sắc rực rỡ để làm nổi bật các họa tiết truyền thống như Damier, thiết kế giày dép và túi Keepall.

Đây như là một lời ca ngợi cảnh quan thành phố đầy màu sắc và những bãi biển đầy nắng của Hồng Kông, bộ sưu tập đã gây được tiếng vang đến giới mộ điệu thế giới. Pharrell giải thích ý tưởng của buổi trình diễn và cách thành phố Hồng Kông truyền cảm hứng đến anh cho bộ sưu tập lần này. 

Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams bày tỏ: “Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ ý tưởng của một doanh nhân ở Hồng Kông, người đã quyết định dành khoảng một tuần ở Hawaii vào kỳ nghỉ. Nhưng giữa chuyến đi, anh ấy phải quay lại Hồng Kông một ngày vì một cuộc họp mà anh ấy không thể hoãn. Các thiết kế mà chúng tôi lựa chọn giống như một hình mẫu của người thủy thủ và hình tượng về một doanh nhân đang có những chuyến nghỉ dưỡng. Rất nhiều cảm hứng về các loài hoa, đi sâu vào bảng phối màu khác lạ cùng cách kết hợp họa thú vị. Hình dáng trang phục trong bộ sưu tập chính là tương lai của sự sang trọng, bảnh bao của người đan ông trong bộ đồ thủy thủ, hay các thiết kế dành cho một kỳ nghỉ dưỡng dài ngày”. 

Điều quan trọng đối với một số người là buổi biểu diễn ở Hồng Kông diễn ra sau ngày giỗ của Virgil Abloh, như một lời tri ân tinh tế dành cho nhà thiết kế quá cố, Pharrell tiếp tục di sản của mình, mang đến lối chơi độc đáo về màu sắc với các biểu tượng, hoa văn và kiểu dáng truyền thống của Louis Vuitton.

Dưới thời Abloh, văn hóa trượt ván luôn được lồng ghép vào phong cách thiết kế của anh ấy và Pharrell đã tiếp tục điều này với những mẫu giày thể thao lồng ghép họa tiết táo bạo. Những phom dáng hiện đại trên thiết kế tô điểm cho sàn diễn để phù hợp với chủ đề về người đàn ông bảnh bao ở thời hiện đại của Pharrell. Kiểu dáng đa năng đưa bạn từ trang phục đi biển đến trang phục trang trọng ngay lập tức, khiến nó phù hợp với các doanh nhân thời hiện đại.

Đối với những người theo phong cách tối giản, họa tiết Damier xuất hiện trên những kiểu giày da lộn có tông màu nâu lạc đà. Đối với chủ đề bãi biển, hình ảnh kỳ nghỉ trên đảo là bản in phổ biến trên áo sơ mi ngắn tay, túi vải thô Keepall cũng như bộ suit phom dáng oversized thoải mái. Những thiết kế chủ đạo bao gồm áo sơ mi denim, áo khoác varsity lá cổ to kiểu thủy thủ mặc cùng quần shorts và nhiều chi tiết trang trí khác mang họa tiết “LVers” đặc trưng của Pharrell cũng mang đến người xem một tinh thần Modern Tailoring (May đo hiện đại) được nhiều thương hiệu theo đuổi trong vài năm gần đây, cũng như hướng đến đối tượng khách hàng thế hệ mới.

Bộ sưu tập thứ 2 của Pharrell Williams có thành công?

Để dự đoán về doanh thu của Louis Vuitton có thể phát triển vượt ngoài sự mong đợi ở bộ sưu tập thứ 2 hay không vẫn còn là một ẩn số, nhưng tôi chắc chắn là sự tăng trưởng vượt bậc là có, khi khách hàng sẽ tò mò về những gì Pharrell làm ra và thậm chí một tệp khách hàng trẻ Gen Z cũng sẽ chọn những trang phục được sáng tạo từ chính thần tượng của mình, tuy nhiên những đối tượng khách hàng trước đây từng yêu mến nhà thiết kế tiền nhiệm Virgil Abloh, đôi khi lại bị “ám ảnh” với những trang phục đậm tinh thần streetwear trước đó và khó lòng buộc họ phải bỏ số tiền lớn để mua những món đồ không có gì đột phá, hay mới lạ.

Nhưng để nói về thành công ở bộ sưu tập thứ 2, tôi hoàn toàn đồng ý khi Pharrell đã tạo nên một nền tảng hoàn toàn mới cho chương tiếp theo, trong lúc thế hệ trẻ luôn mong muốn nổi loạn, tự khẳng định chính mình thì sự thay đổi của Louis Vuitton hoàn toàn đúng thời điểm. Thậm chí việc thương hiệu lựa chọn Hồng Kông để trở thành “nơi đáp” tiếp theo cho một show diễn quy mô cũng là tính toán hoàn toàn đúng, vì tệp khách hàng tiềm năng ở đất nước này cũng rất lớn, thậm chí theo số liệu mới nhất do Cục Thống kê và Điều tra Dân số công bố, doanh số bán lẻ của Hồng Kông trong 9 tháng đầu năm 2023 đã tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể trong một vài mùa mốt tới đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh trang phục của Louis Vuitton xuất hiện nhiều trên đường phố, trong những bộ ảnh street style như cách anh từng tạo nên cơn sốt với dòng kính “Millionaire”. Hơn hết, Pharrell Williams là những gì Louis Vuitton cần, một Giám đốc sáng tạo hiểu được giá trị của thương hiệu, có khả năng tạo ra những sản phẩm khiến thế hệ trẻ khao khát và làm mới tủ đồ của tệp khách hàng trung thành. Hy vọng trong năm 2024, Louis Vuitton sẽ dễ dàng nằm trong bảng top 5 thương hiệu nổi bật toàn cầu, dưới sự tán thành của giới mộ điệu.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article