Local Don’t Miss: Mật mã thời trang trong bộ sưu tập mới của các local brands Việt
StyleNewsLocal - Don't Miss

Local Don’t Miss: Mật mã thời trang trong bộ sưu tập mới của các local brands Việt

Mùa thu năm nay trở nên đa sắc màu hơn, với những bộ sưu tập thời trang được các thương hiệu Việt khắc họa qua ngôn ngữ thiết kế riêng biệt sự giao thoa giữa nghệ thuật hội họa hay các bộ phim điện ảnh.

Thời tiết se lạnh chuẩn bị bước vào bức tranh thời trang mùa thu với những bộ sưu tập thời trang độc đáo của các thương hiệu Việt. Nhiều nhãn hàng lựa chọn thể hiện tinh thần tinh tế của thương hiệu thông qua các gam màu trung tính đậm tính tối giản, hay nổi loạn bằng cách chấm phá họa tiết trên nền các loại chất liệu lạ mắt và đặc biệt một vài nhãn hàng lựa chọn câu chuyện trong các bộ phim điện ảnh để làm yếu tố chủ đạo để tạo nên các thiết kế trong bộ sưu tập.

LATUI 

Thương hiệu LATUI được thành lập bởi nghệ sỹ trang điểm Xi Quan Lê. Mỗi thiết kế trong bộ sưu tập của anh đều giao hòa giữa phong cách avant garde pha lẫn một chút subversion. Anh luôn nhìn nhận bản thân của mình bằng 3 chữ “Điên Điên Điên” và điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến những bộ sưu tập của thương hiệu LATUI. Trong mùa mốt Thu Đông 2024, Xi Quan Lê ra mắt bộ sưu tập lấy tên là “MUSEUM OF FEARS” (Tạm dịch: Bảo tàng của những nỗi sợ).

Bộ sưu tập lần này thể quan điểm cá nhân của của đội ngũ sáng tạo về những “kẻ bị ruồng bỏ” gắn với hình tượng về những chú dê theo cách riêng của họ. Tính cách mới của LATUI đơn thuần là sự phản ánh những gì bạn nhìn thấy, nhưng cũng là cách mà thương hiệu muốn bạn thực sự nhìn thấy. Chất điên loạn và gợi cảm trên từng thiết kế với những đường cut-out ngẫu hứng, cách xếp nếp những thước vải bất đối xứng. Các chi tiết trang trí bằng đinh tán, khoen tròn cũng trở thành điểm nổi bật trong bộ sưu tập đúng tinh thần cá tính mà Xi Quan Lê hướng đến. Ngoài ra, để gắn kết với hình tượng loài dê, thương hiệu cũng lấy hình dáng của loài động vật này để đưa vào những chiếc áo khoác da hay lớp lông mượt để tạo thành chiếc áo crop-top lạ mắt.

CAOSTU

Bộ phim Cám của đạo diễn Trần Hữu Tấn đã mang đến một luồng gió mới cho câu chuyện Tấm Cám quen thuộc, táo bạo khai thác yếu tố kinh dị và tạo nên một bầu không khí hoàn toàn khác biệt so với những phiên bản trước đây. Trong bộ sưu tập Pre-Fall 2024, sự kết hợp giữa Cám và CAOSTU không chỉ là sự giao thoa giữa hai thế giới “kinh dị” và “thời trang” mà còn là một trải nghiệm mới mẻ, kích thích sự tò mò của những ai yêu thích sự phá cách.

Tinh hoa văn hóa dân tộc được CAOSTU tái hiện một cách tinh tế thông qua việc sử dụng các chất liệu mới mẻ. Lấy cảm hứng từ tà Áo Dài ông đồ xưa, với lớp voan đen mỏng trên nền lụa trắng, CAOSTU đã khéo léo kết hợp chất liệu tuyn hiện đại vào các thiết kế sơ mi và jacket, tạo nên sự giao thoa đầy tinh tế giữa cổ điển và hiện đại.

Đặc biệt, áp dụng kỹ thuật in khắc bản gỗ truyền thống, CAOSTU sử dụng công nghệ in lụa để tái hiện các đồ họa theo phong cách giả bản gỗ. Kỹ thuật này không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo chất lượng và tính ứng dụng, giúp bộ sưu tập dễ dàng tiếp cận đông đảo công chúng. Sắc trắng và đen chủ đạo, kết hợp với các chi tiết thêu đỏ tinh xảo, sử dụng kỹ thuật thêu tatami và đính kết, tạo nên những điểm nhấn ma mị, đầy nghệ thuật. Những chi tiết này làm nổi bật chất điện ảnh của bộ phim, đồng thời tôn vinh giá trị truyền thống trong một diện mạo hoàn toàn mới mẻ và đầy hấp dẫn.

THÉ.HUYN

Thương hiệu THÉ.HUYN vẫn trung thành với những thiết kế độc đáo với điểm nhấn về sự bất cấu trúc trên mỗi bộ trang phục trong các bộ sưu tập. Các thiết kế trong mùa Thu Đông 2024 của thương hiệu tập trung vào các gam màu trung tính trắng, đen và xám. Chi tiết chính là dấu ấn của hãng với cách sắp đặt bố cục của những đường xếp ly, xoắn vải tạo hình hoa hay những mảng ghép vải màu sắc tương phải trên chiếc áo khoác suit.

Wedooks

Wedooks là một thương hiệu thời trang lấy tinh thần tối giản theo kiểu office core làm kim chỉ nam cho các thiết kế của hãng. Ở bộ sưu tập Project 8 được hãng ví như dự án tập trung vào phong cách tối giản dành cho nam giới kết hợp cùng màu sắc và một chút tinh thần Retro.

Wedooks muốn mang đến cho các bạn cái nhìn mới về thời trang cuối mùa đặc biệt là sự kết hợp giữa đơn giản và tinh tế. Các sản phẩm trong dự án lần này bao gồm áo sơ mi, quần dáng suông, áo khoác kaki, quần jeans thoải mái, không gò bó người mặc vào bất cứ một chuẩn mực nào và mỗi người đều có thể phối những món đồ này hàng ngày, hàng năm mà không sợ lỗi mốt. Màu sắc chủ đạo của bộ sưu tập là nâu, beige, trắng đen, xám và xanh denim, mang lại vẻ ngoài thanh lịch phù hợp với tính đơn giản mà nam giới hiện đại đang hướng đến.

PHIET

PHIET được nhà sáng lập định nghĩa là một thương hiệu bắt đầu bằng sự thanh liêm như thể là một người điên đang tự tạo tủ quần áo cho chính mình. Họ dành nhiều ngày để ngẫm nghĩ chỉ nhằm mục đích quyết định cắt hoặc không cắt tay áo, cài nút hay cởi nút chiếc áo sơ mi và thế là PHIET ra đời như ” Tủ đồ bí mật” dành cho các chàng tri.

Trong bộ sưu tập mới, thương hiệu mang đến bộ sưu tập những phom dáng áo sơ mi rộng, quần shorts với một sự phá cách kì lạ, bộ đồng phục truyền thống với các đường may thanh lịch. Toàn bộ ý tưởng là sự tôn vinh và đề cao về phong cách ăn mặc cẩu thả nhưng lại là một chủ ý được PHIET tính toán kĩ lưỡng để tạo nên một phong cách mới lạ và đầy sự hào hứng.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article