Ngày 7/2/2022, truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng chuỗi ngày tạm ngừng hoạt động của BIGBANG cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Theo thông báo của YG Entertainment, nhóm sẽ chính thức comeback vào 22:00 ngày 4/4/2022 (giờ Việt Nam) với ca khúc Still Life (tên tiếng Hàn là Xuân, Hạ, Thu, Đông).
Tuy nhiên, đây không phải thông tin duy nhất YG công bố vào dịp đầu năm. Công ty còn thông báo rằng T.O.P chính kết thúc hợp đồng với YG. Công ty cho biết: “T.O.P chấm dứt hợp đồng với YG và sẽ tham gia nhiều thử thách với tư cách nghệ sĩ và doanh nhân. Chúng tôi tôn trọng ý kiến của T.O.P rằng anh ấy muốn mở rộng hoạt động cá nhân bên cạnh BIGBANG. Quyết định này đã được đưa ra sau khi thảo luận kỹ càng với các thành viên”.
Đối với người hâm mộ và có thể là bản thân các thành viên, đây là một cột mốc quý giá. Bởi lẽ, nó tượng trưng cho lời hứa và sự đợi mong bao năm, cũng là hồi kết đẹp, mở ra một chương mới cho nhóm nhạc huyền thoại này. Cái tên BIGBANG sẽ ít xuất hiện dần mà thay vào đó là những nghệ sỹ G-Dragon, TOP, Daesung và Taeyang.
Ra mắt vào năm 2008, BIGBANG đã xóa bỏ định kiến về âm nhạc đường phố và bùng nổ mạnh mẽ với “Lies” vào năm 2008. Kể từ lúc đó, những sản phẩm âm nhạc của nhóm liên tiếp gây tiếng vang và lập nên vô số kỷ lục âm nhạc, kể cả kỷ lục Guiness vào năm 2018. Big Bang đã sở hữu cho mình hơn 75 chiếc cúp chiến thắng trên các show âm nhạc cuối tuần. Nhóm còn sở hữu số lượng triple crown khủng: 10 lần.
Có lẽ, thành công lớn nhất của nhóm là thực sự bước ra khỏi phạm trù “người hâm mộ” và tiến đến độ nhận diện “quốc dân” và dần trở thành “kinh điển”. Bảy năm sau khi ca khúc “Bang Bang Bang” được ra mắt, ta vẫn có thể nghe thấy nó trên TikTok. Ca khúc “Haru Haru” đến nay vẫn được nhắc đến như một phần biểu tượng của nền âm nhạc Kpop thế hệ 2.
Bên cạnh âm nhạc, BIGBANG còn thường xuyên tạo ra cơn sốt thời trang với các trang phục diện trong MV hay lúc biểu diễn. Tôi vẫn còn nhớ những đôi sneaker có cánh, hay chiếc áo khoác thú bông từng “phủ sóng” mạng xã hội. Nhiều người nhận định, với độ ảnh hưởng này, cái tên BIGBANG có thể đã vượt khỏi danh xưng “thần tượng” và tiến đến hai chữ “nghệ sỹ”.
“BIGBANG không bao giờ lỗi thời” – blogger Trí Minh Lê đã nhận định như thế trong một bài viết trước tin comeback của nhóm sau 4 năm. “Các bạn hãy thử bỏ thời gian xem lại những MV của BIGBANG mà xem”, anh viết: “mình tin rằng các bạn sẽ không cảm thấy “lỗi thời” dù rằng trong thời buổi social 4.0 hiện nay”.
Cũng như Trí Minh Lê, tôi đã nghe nhạc Kpop từ những năm 2009, nhưng dù đổi từ máy Walkman sang MP3 và rồi là Spotify, thì tôi vẫn đảm bảo rằng mình tải đủ danh sách những bài hát của BIGBANG, dù đôi khi mới nghe một lần. Đơn giản vì tôi cảm thấy, K-pop mà thiếu BIGBANG thực sự không trọn vẹn.
Người hâm mộ đoán rằng Still Life (Xuân, Hạ, Thu, Đông), chính là sự nối tiếp của ca khúc Flower Road ra mắt năm 2018. Hãy gặp lại nhau khi hoa nở. Hoa thật sự đã nở qua bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn dù cho có chuyện gì xảy ra (Still Life). Bản thân Still Life cũng là một bản ballad buồn, tựa như lời tri ân cuối cùng mà nhóm muốn gửi đến ngưòi hâm mộ.
Thực tế cho thấy, khả năng các thành viên cùng nhau hoạt động trong tương lai dưới cái tên BIGBANG là rất thấp. Bởi lẽ, việc khác biệt công ty quản lý sẽ khiến việc thống nhất lịch trình trở nên phức tạp hơn nhiều lần. Có thể là phải rất lâu sau này, chúng ta mới được thấy một BIGBANG vẹn toàn.
Như G-Dragon đã từng nói: “Ước mơ của tôi là trở thành ước mơ của những người khác”. BIGBANG đã là tuổi trẻ và giấc mơ của hàng triệu người hâm mộ. Đã đến lúc, họ lên đường thực hiện ước mơ riêng của mình. Chúng đã, đang và sẽ tiếp tục tin rằng rồi có một ngày, hoa sẽ lại nở.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn