Kỉ niệm 20 năm, Opening Ceremony kết hợp cùng Peter Do & Farfetch
StyleNews

Kỉ niệm 20 năm, Opening Ceremony kết hợp cùng Peter Do & Farfetch

Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập Opening Ceremony, và các nhà sáng lập Carol Lim và Humberto Leon đã ăn mừng cột mốc trọng đại bằng một dự án tầm cỡ không kém – màn hợp tác cùng nhà thiết kế Peter Do, được mở bán trền nền tảng mới của Farfetch.

Carol Lim trả lời trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến qua Zoom: “Khi tôi và Humberto suy nghĩ vềchặng đường 20 năm, chúng tôi muốn tận hưởng niềm vui này cùng những người thân quen đã trở thành một phần trong hành trình chuyên nghiệp và cá nhân của cả hai… Và chúng tôi biết rằng, mình nên hỏi Peter. Đó là cảm giác cực kỳ giải tỏa và đối với chúng tôi, là một cơ hội thú vị để cùng tạo nên một sản phẩm mà không phải ráp chúng vào một bộ sưu tập nào. ”

Carol Lim, Humberto Leon và Peter Do gặp nhau cách đây vài năm, sau khi được giới thiệu với nhau bởi những người bạn chung. Cũng có lúc cả ba đều làm việc ở Paris tại một thời điểm: Humberto và Carol tại Kenzo, và Peter Do tại Celine dưới thời Phoebe Philo.

Peter Do cũng lên tiếng về lần hợp tác này: “Chúng tôi không hợp tác nhiều, trừ khi nó có thể mang lại một ý nghĩa gì đó hoặc mang tính cá nhân… Và dự án này có giá trị cá nhân rất lớn đối với tôi. Tôi muốn làm điều thực sự ý nghĩa, không đại trà và mang một mục đích rõ ràng.”

Là người vừa được đề cử cho Giải thưởng ANDAM năm 2022, Peter Do đã tái thiết chiếc áo khoác kiểu dáng đặc trưng của Opening Ceremony bằng hai loại vải hiện đại. Thứ nhất là chất liệu “spacer” làm nên thương hiệu của anh – loại vải dệt từ xốp, phồng gợi phom dáng như những bộ đồ phi hành gia (có sẵn màu đen hoặc trắng). Chất liệu còn lại thì được tái chế-nâng cấp từ chiếc dù trắng được dùng để phủ lên đường băng tại buổi trình diễn thời trang đầu tiên của Peter Do vào tháng 9/2021. “Chúng tôi tiết kiệm rất nhiều thứ trong studio và sử dụng lại chúng, đó là những gì mẹ tôi và bà tôi đã dạy tôi. Giống như việc tôi rửa giấy bạc để dùng lại vậy” – Peter Do.

Tại sao lại là áo khoác bóng chày? Humberto Leon cũng bày tỏ về chiếc áo kỷ niệm 10 năm trước đây: “Chúng tôi cũng đã từng làm áo khoác bóng chày cho dịp kỷ niệm 10 năm chỉ dành cho nhân viên của chúng tôi, tất cả đều được thêu tên riêng của họ… Chúng tôi muốn một thiết kế có thể đại diện cho Opening Ceremony. Rằng bạn là một phần của gia đình và cộng đồng của chúng tôi.”

Peter Do cũng cho biết: “Tôi nghĩ điều đó thực sự tuyệt vời vì chúng tôi cũng làm loại áo khoác phòng thí nghiệm này cho cả nhóm ở đây, và cảm giác đó giống như một nét đẹp, giống như một món đồ của gia đình.”

Tất cả những chiếc áo khoác sẽ ra mắt nền tảng bán lẻ mới của Farfetch, Farfetch Beat, sẽ là nơi diễn ra các sự kiện phát hành của nhiều mẫu thời trang cực kỳ đặc biệt. Giám đốc thương hiệu của Farfetch, Holli Rogers phát biểu về sự ra đời của nền tảng mới: “Chúng tôi biết khách hàng của mình đang tìm kiếm những mặt hàng độc quyền, quý hiếm và được tuyển chọn, hứa hẹn trở thành một phần của lịch sử thời trang. Đó cũng là những gì chúng tôi muốn mang đến cho họ… Opening Ceremony là những người đi tiên phong trong lĩnh vực thời trang bán lẻ theo concept; họ là một đối tác hoàn hảo để khởi chạy nền tảng này… Chúng tôi yêu thích những điều mà hai nhà sáng lập đại diện, cũng như cách họ đã thúc đẩy tầm nhìn châu Á và sự xuất sắc trong thời trang.”

Humberto Leon biết rằng hơn cả các sản phẩm thời trang, Opening Ceremony còn làm được một điều ý nghĩa hơn là sự kết nối với mọi người trong hơn 20 năm thành lập và phát triển: “Việc thành lập Opening Ceremony gần như là một lời thách thức với thế giới thời trang hiện tại… Chúng tôi muốn nó chào đón tất cả mọi người, đó phải là một nơi mà mọi người không nhất thiết phải mua bất cứ thứ gì… Phương tiện của chúng tôi là thời trang, nhưng mục tiêu của chúng tôi là văn hóa.”

Nguồn tham khảo: Vogue
Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article