Home Modern Collectible Style Kering bổ nhiệm 2 CEO mới, tương lai nào cho Saint Laurent và Balenciaga?
Saint Laurent cho biết, Cédric Charbit, CEO mới của Saint Laurent và người kế nhiệm cho Francesa Bellettini sẽ tận dụng khả năng lãnh đạo cùng kỹ năng chuyên môn của mình để phát triển cho nhà mốt. Các chiến lược của Cédric Charbit sẽ dựa trên vị thế độc đáo, tính di sản và bản sắc thương hiệu.
Charbit bắt đầu sự nghiệp tại Pintemps vào năm 2001. Tại đây, anh đã đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trước khi trở thành phó giám đốc, giám đốc quản lý hàng hóa. Đến năm 2009, anh được bổ nhiệm làm phó giám đốc điều hành của Pucci, một thương hiệu thuộc tập đoàn LVMH tại Ý.
Năm 2012, Charbit gia nhập Saint Laurent tại Paris với vai trò giám đốc chiến lược sản phẩm và sau đó trở thành phó chủ tịch điều hành, phụ trách sản phẩm, quản lý bán lẻ và truyền thông. Đến năm 2016, anh được bổ nhiệm làm chủ tịch kiêm CEO của Balenciaga, nơi anh mở rộng tính phân bổ của thương hiệu, tái khởi động Haute Couture. Tháng 7/2019, Charbit gia nhập ủy ban điều hành của Kering.
Với bề dày kinh nghiệm tại nhiều nhà mốt danh tiếng của Ý và Pháp trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại, đồng thời từng là CEO của Maison Margiela, gần đây Gianfranco Gianangeli được bổ nhiệm trở thành giám đốc thương mại của Saint Laurent. Khi kế nhiệm Cédric Charbit để dẫn dắt Balenciaga, nhiệm vụ của ông là tiếp tục củng cố và mở rộng tầm ảnh hưởng của nhà mốt.
Gianangeli bắt đầu sự nghiệp tại Bottega Veneta vào năm 2006. Ông đảm nhận nhiều vai trò lớn trong lĩnh vực thương mại, trở thành giám đốc thương mại, và sau đó là quản lý thương mại tại Nhật Bản. Năm 2011, Gianangeli được bổ nhiệm làm giám đốc quốc tại tại Prada, trước khi gia nhập Givenchy vào năm 2013 với vai trò giám đốc bản lẻ toàn cầu.
Năm 2017, ông gia nhập công ty sản xuất đồ dệt kim của gia đình Gianangeli Srl tại Ý với vai trò chủ sở hữu kiêm CEO. Đến năm 2020, ông trở thành CEO của Maison Margiela, trước khi gia nhập Saint Laurent vào tháng 9 năm 2023 với vị trí giám đốc thương mại.
“Với việc Francesca Bellettini hoàn toàn tập trung vào vai trò Phó CEO của Kering phụ trách phát triển thương hiệu và Jean-Marc Duplaix đảm nhận vai trò Phó CEO và COO của Kering, chúng tôi đã có đội ngũ lãnh đạo vững mạnh để đối mặt với những thách thức của ngành và định hướng cho sự tăng trưởng lâu dài”, François-Henri Pinault, Chủ tịch và CEO của Kering chia sẻ.
Từ khi đại dịch covid-19 diễn ra, tình hình kinh doanh của tập đoàn Kering tụt lại đằng sau nhiều đối thủ như LVMH, Hermès, và Chanel. Sau nhiều vụ lùm xùm từ nhà mốt Balenciaga, cũng như phong cách của Gucci được đánh giá không còn phù hợp với thị trường hậu đại dịch. Điều đó khiến cho Kering phải nỗ lực thay mới, cải tổ bộ máy hành chính để cải thiện tình hình kinh doanh. Trước đó, Kering cũng đã có nhiều cuộc đại cải tổ trong hệ thống quản lý để mang đến những kết quả tốt nhất.
Việc chuyển giao diễn ra vào thời điểm Kering đang điều hướng một bước ngoặt tại Gucci. Trong khi đó, Saint Laurent đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc suy thoái của ngành hàng xa xỉ. Doanh số bán hàng giảm đến 9% trong 9 tháng đầu của năm 2024, chỉ giảm còn 2,11 tỷ euro.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn