Home Uncategorized KENZO Xuân Hè 2026: Câu lạc bộ KENZO
Bộ sưu tập KENZO Xuân Hè 2026 lấy cảm hứng từ ba điểm giao thoa văn hóa cốt lõi: Xưởng nghệ thuật The Factory của Andy Warhol, studio tại Paris những năm 1970 của Kenzo Takada, và văn hóa đường phố, người nổi tiếng cùng các trào lưu đương đại do Giám đốc sáng tạo NIGO khởi xướng. Bằng cách chắt lọc các yếu tố từ các nền tiểu văn hóa như punk và graffiti, hòa trộn cảm hứng retro cùng những nét chấm phá phá cách, các họa tiết lưu trữ của Kenzo và bổ sung thêm sự tinh tế trong kỹ thuật cắt may, những thiết kế kinh điển được “lọc” qua lăng kính của sự vui tươi đầy tính chất vấn gợi nhắc rằng không có gì nên quá nghiêm trọng như vẻ ngoài của nó. Việc ăn diện cho một đêm ở câu lạc bộ cũng chính là một tuyên ngôn, dù đó là một sự phá cách táo bạo hay một lời khẳng định mạnh mẽ qua bộ trang phục. Tại Kenzo club, mọi thứ đều có thể xảy ra, và nếu bạn đã ở đây, bạn hẳn là một khách mời đặc biệt.
Bộ sưu tập KENZO Xuân Hè 2026 tôn vinh tình yêu mùa hè tự do, nơi những cuộc gặp gỡ ngẫu hứng tại câu lạc bộ có thể nở rộ thành những điều tuyệt đẹp. Chàng và Nàng Kenzo không quá nghiêm túc trong việc ăn mặc khi ra ngoài, nhưng cũng không hề xuề xòa trong buổi đầu tiên gặp gỡ. Tủ quần áo của các cặp đôi đang yêu nhau đã vượt qua mọi ranh giới, họ mượn đồ của nhau, thường xuyên xóa nhòa ranh giới giữa tính nam và nữ, cũng như các định kiến thời trang. Các yếu tố vui nhộn được thể hiện qua những bức tranh lấy cảm hứng từ sân chơi bowling và một dàn nhân vật hoạt hình phản ánh câu chuyện tình yêu độc đáo không tưởng: điều gì sẽ xảy ra khi một con hổ và một con thỏ chạm mặt? Có lẽ đó là hình ảnh phản chiếu của Chàng Kenzo giản dị và Nàng Kenzo mắt biếc: Sự kết hợp của những thế giới khác biệt tạo ra điều kỳ diệu bất ngờ, ví dụ như chú thỏ mang sọc vằn của hổ. Nhạc nền của buổi trình diễn do Hiroshi Fujiwara thực hiện cũng là một lời tri ân sâu sắc đến di sản của NIGO, trong khi địa điểm được chọn chính là Maxim’s – một hộp đêm lão làng đã từng tổ chức vô số đêm tiệc huyền thoại.
Kỹ thuật may đo nước Ý được đưa vào bộ sưu tập với phong cách punk nhẹ nhàng, nhưng đầy ấn tượng. Áo khoác dạ màu hồng đậm trở thành trang phục ban ngày nổi bật với họa tiết monogram tùy chỉnh mới. Trong khi đó, kỹ thuật may đo Nhật Bản được NIGO diễn giải lại, đem tới tuyên ngôn về trang phục dạ hội bằng chất liệu satin cao cấp. Các yếu tố quân phục và đồ bảo hộ lao động được thổi vào những gam màu đậm và chi tiết tinh xảo như cúc ngọc trai, hay lông giả sáng màu trên những chiếc áo blouse kiểu thủy thủ. Chiếc áo đầu bếp trang trí hoa hồng với hàng cúc bất đối xứng là một sự tri ân đến Kenzo Takada quá cố, với những đường khối tròn lấy cảm hứng từ kho lưu trữ, làm nền cho các thiết kế mang đậm dấu ấn của Kenzo.
Các họa tiết hoa từ kho lưu trữ của KENZO đã truyền cảm hứng cho một số bản in chủ đạo của mùa này. Một trong số đó là sự hồi sinh của họa tiết hoa hồng do người sáng lập Kenzo Takada từng mặc. Đồng thời, sự kết hợp các họa tiết hoa 1990 khiến các sáng tạo trở nên sống động hơn, nhờ hiệu ứng ảo giác khi phối hoa cùng các hình khối tương phản như ngôi sao, bàn cờ caro, và họa tiết harlequin. Đồ họa vũ trụ mới trở thành ngôn ngữ độc đáo của thương hiệu. Các bản in kiểu Ivy mang đến nét punk đặc trưng. Kỹ thuật phun sơn (airbrush) và in lụa cùng các chi tiết đinh tán gợi nhớ đến văn hóa punk và phong cách “tự chỉnh sửa” (DIY), với một số mẫu thiết kế chính được các người mẫu tự vẽ thêm bằng bút dạ. Câu chuyện tình yêu của chú thỏ từ bộ sưu tập Thu Đông 2025 tiếp tục được kể qua các nhân vật K@li the Bunny, Quique the Tiger, và những đứa con lai thỏ-hổ của họ là Mimi, Jojo, và Zaza.
Dép bít mũi của mùa trước được biến tấu lại theo phom dáng nam giới, với ý tưởng biến chúng thành một đôi dép đi trong phòng khách sạn nhưng có thể mang ra bách phố. Giày bowling hóa giày đế bệt đa năng, truyền cảm hứng cho một số kiểu giày thách thức trọng lực, bao gồm một đôi cao gót màu trắng tuyết hoàn toàn mới. Thắt lưng lấy cảm hứng từ sở thích của NIGO đối với trang sức cường điệu, lồng ghép những thông điệp dí dỏm. Túi xách cá tính với chất liệu da nguyên bản và vải bạt bền bỉ, được tùy chỉnh thêm bằng các miếng vá, sơn xịt và các kỹ thuật khác lấy cảm hứng từ văn hóa punk và sự trân trọng của NIGO đối với các vật phẩm lưu trữ. KENZO cũng nối dài mối hợp tác cùng thương hiệu New Era với bộ sưu tập nón 59FIFTY mới.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn