Jimin (BTS) và Dior “thắng lớn” tại Tuần lễ thời trang Thu Đông 2023
StyleNews

Jimin (BTS) và Dior “thắng lớn” tại Tuần lễ thời trang Thu Đông 2023

Jimin (BTS) là ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội khi tham dự Tuần lễ thời trang Thu Đông 2023. 

 

Theo báo cáo của nền tảng tiếp thị thương hiệu Lefty, Jimin (BTS) tạo ra 17 triệu USD giá trị EMV (số liệu đo lường hiệu quả truyền thông, xác định giá trị của nội dung chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội) và mang về doanh thu cho thương hiệu Dior với 2 bài đăng tải trên trang cá nhân dưới cương vị Đại sứ thương hiệu toàn cầu. Giá trị hiệu quả truyền thông của nam ca sĩ chiếm 54% tổng EMV của Dior ở Tuần lễ thời trang Thu Đông 2023, vượt qua Kylie Jenner, Rosalia, Jeonghan…

Dựa trên số liệu thực tế của Vogue, mức độ tuơng tác trên instagram của các thành viên nhóm nhạc BTS cao gấp đôi so với những người nổi tiếng khác. Nhiều chuyên gia cũng dành sự khen ngợi cho các ngôi sao Hàn Quốc khi họ có mức chuyển đổi, biến khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng và tăng doanh thu cho những thương hiệu thời trang xa xỉ.

Jimin (BTS) được đánh giá là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất tại Tuần lễ thời trang Paris với tỉ lệ tương tác 18% trên mạng xã hội và giá trị EMV của Dior tăng lên 370% gấp đôi so với Saint Laurent trong danh sách 50 thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Không chỉ thế, từ khoá “Jimin” và “Dior” đã dẫn đầu trên Google xu hướng toàn cầu ở thời điểm diễn ra Tuần lễ thời trang.

Ngoài ra, việc công bố Jimin là Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Dior cũng khiến mức giá cổ phiếu đồng thời tăng lên đến con số 789 Euro cho mỗi cổ phiếu và tăng mức độ tương tác của khách hàng khi mua sắm sản phẩm thời trang của hãng. Thậm chí, người hâm mộ còn nhận thấy việc các thương hiệu như Tiffany & Co. hay Givenchy cũng bắt đầu theo dõi trang cá nhân của nam ca sĩ, hứa hẹn cho những màn kết hợp trong thời gian sắp tới.

Xét về khía cạnh doanh thu khi hợp tác cùng các ngôi sao Hàn Quốc, trang Bloomberg News nhận định Hàn Quốc là quốc gia chi tiêu cho hàng hiệu lớn nhất thế giới. Tờ này nhận định thêm những yếu tố khiến giới trẻ Hàn Quốc mua đồ cao cấp gồm mức độ phổ biến của phương tiện truyền thông và hoạt động quảng bá của người nổi tiếng với tư cách là đại sứ thương hiệu.

Theo CNBC, ngân hàng Morgan Stanley ước tính tổng chi tiêu của người dân Hàn Quốc cho mặt hàng cao cấp cá nhân tăng 24% vào năm 2022, đạt mức 16,8 tỷ USD và tương đương khoảng 325 USD/người. Con số này cao hơn nhiều so với mức chi tiêu tương ứng tại thị trường Trung Quốc và Mỹ, lần lượt là 55 USD và 280 USD.

 

Ảnh: Splash, Dior

 

 

Related Article