Jack Grealish làm đại sứ Gucci: Sau bao năm, cầu thủ Anh vẫn “béo bở”?
StyleTrends

Jack Grealish làm đại sứ Gucci: Sau bao năm, cầu thủ Anh vẫn “béo bở”?

Năm 2022 dù không quá thành công với Jack Grealish về mặt phong độ thi đấu, chắc chắn đây vẫn là khoảng thời gian thành công nhất của anh. Trở thành cầu thủ đắt giá nhất giải bóng đá Ngoại hạng Anh với mức phí 100 triệu bảng, sở hữu chức vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên cùng câu lạc bộ Manchester City, và giờ đây là trở thành đại sứ thương hiệu cho Gucci.

Dù tin đồn về bản hợp đồng triệu bảng giữa nhà mốt nước Ý và tuyển thủ người Anh đã bắt đầu sôi sục từ đầu tháng 4, tất cả mới được xác nhận sau khi Jack Grealish xuất hiện trên trang bìa ấn phẩm The Face cùng trang phục Gucci vào cuối tháng 5 vừa qua. Điều này cũng đồng nghĩa, Jack Grealish được đứng chung với dàn minh tinh đại diện cho Gucci bao gồm Florence Welch, Lana del Rey, Harry Styles và Jared Leto.

Trưởng thành và tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ Aston Villa, Jack Grealish chuyển đến câu lạc bộ Manchester City với bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu bảng Anh. Tại đội bóng mới, dù không thể hiện đúng với kỳ vọng của người hâm mộ, Jack Grealish vẫn là tâm điểm truyền thông tại Anh nhờ vào diện mạo đào hoa của mình, và mái tóc bờm khơi mào cho hơn 3,4 triệu lượt tìm kiếm trên Google. Giờ đây, anh là cầu thủ người Anh tiếp theo nối gót David Beckham dấn thân vào thế giới thời trang. Thế nhưng, câu hỏi ở đây là, tại sao lại là một cầu thủ như Jack Grealish?

Từ lâu, giới bóng đá Anh luôn tồn tại sự đối nghịch đầy sôi nổi giữa những tư tưởng cũ và mới. Không ít những cầu thủ sáng sủa với mái tóc thời thượng chơi cho các đội bóng danh giá lại bị gán với nhiều thứ tính cách lỗi thời, đặc biệt là kì thị người đồng tính. Và một số ít các cầu thủ đã tận dụng sự tréo ngoe này làm bàn đạp để thể hiện sự nam tính vượt bậc của mình. Cụ thể, các cầu thủ đầy mạnh mẽ trên sân cỏ cũng có thể diện thời trang của phụ nữ, như chiếc đầm sarong Jean Paul Gaultier của David Beckham tại Pháp năm 1998. Với việc can đảm vượt qua rào cản dư luận bằng các lựa chọn thời trang phi giới tính, David Beckham hay Jack Grealish có thể thu hút thêm hàng triệu người hâm mộ nữ hoặc đồng tính nam, vụt lên trở thành một biểu tượng đại chúng.

Một đặc trưng khác của bóng đá Anh chính là sự liên quan mật thiết đến âm nhạc. Nếu David Beckham từng là khách quen của hộp đêm nổi tiếng Twice As Nice, thì Jack Grealish bên ngoài đời lại là bạn của nhiều rapper trong nước. Anh rất thường được nhắc tên trong các sự kiện rap freestyle, hay các bài nhạc tiệc tùng. Điển hình là câu hát Slide in the middle like Grealish trong bản remix Sore của Stormzy

Tiền vệ trẻ tuổi người Anh cũng là bạn của rapper Tion Wayne. Bằng chứng là, người hâm mộ đã quay lại cảnh ảnh đi mua đồng hồ Rolex cùng Tion Wayne tại cửa hàng trang sức Bethnal Green, Trotters. Và không chỉ mỗi Jack Grealish: người đồng nghiệp, và cũng là bạn, Declan Rice cũng thường ăn mừng trên sân cỏ bằng điệu nhày trong MV Body của Tion Wayne. Hay ở một cấp độ bao quát hơn, việc lựa chọn nhóm nhạc post-punk New Order cho bài hát chủ đề World Cup năm 1990 cũng cho thấy mức độ “sành sỏi” âm nhạc của bóng đá Anh. Có lẽ, với một thương hiệu khai thác mạnh mẽ về khía cạnh âm nhạc như Gucci, tiếp cận Jack Grealish là một bước đi tiện cả đôi đường.

Và cuối cùng, đó chính là phong cách thời trang. Khét tiếng với thái độ cực đoan và dễ gây bạo lực là vậy, những người hâm mộ bóng đá Anh lại là một trong những cộng đồng dẫn đầu trong việc ứng dụng các món thời trang mới. Áo khoác của Moncler, Stone Island, CP Company, giày Stan Smith, áo polo Lacoste, trước khi trở thành những item đặc trưng được cả thế giới săn đuổi, vốn đã là trang phục quen thuộc của các khán đài sân bóng đá tại xứ sở sương mù. Đặc biệt, cũng chính cộng đồng bóng đá tại Anh là yếu tố góp phần cho sự thịnh hành trên toàn thế giới của Burberry thông qua hình ảnh của các “Burberry Boy” lúc nào cũng đội những chiếc nón hay sơ mi sọc nova check biểu tượng của hãng (dù là hàng thật hay giả!). Và bây giờ, có Jack Grealish đi cùng Gucci, biểu tượng chữ lồng GG biết đâu lại như hổ mọc thêm cánh thì sao?

Tại giải đấu Premier League, có không ít các cầu thủ khẳng định cho mình cá tính thời trang riêng như Dominic Calvert-Lewin, Marcus Rashford hay Trent Alexander Arnold và Hector Bellerin. Tuy nhiên, các cầu thủ này đều đã có tiếng nói riêng qua các bản hợp đồng cùng nhiều thương hiệu thời trang lớn nhỏ. Jack Grealish thì khác: anh là “tấm chiếu mới” với niềm yêu thích dành cho Gucci. Dù không có nhiều điểm nhấn trong các anh diện Gucci – chỉ đơn giản là bận thật nhiều logo và họa tiết lên người, một Jack Grealish “ngây ngô” sẽ là lợi thế để nhà mốt nước Ý định hình phong cách cho anh, tiến sâu vào thị trường bóng đá sôi động tại nước Anh.

Sau khi chính thức hợp tác cùng Gucci, Jack Grealish bước đầu “lột xác” với bộ ảnh bìa mới nhất cho ấn phẩm The Face, ở đó anh được thử nghiệm với những chiếc áo len đan, áo tank top vải lông và áo khoác da:

Nguồn tham khảo: GQ, Dazed
Ảnh: The Face & Tổng hợp
 

Related Article