H&M ra mắt bộ sưu tập thiết kế đầu tiên với Karl Lagerfeld, cố giám đốc sáng tạo của Chanel, vào năm 2004. Sáng kiến của thương hiệu đã làm nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thời trang, bằng cách đem đến cho nhiều đối tượng khách hàng cơ hội được sở hữu những thiết kế cao cấp từ những nhà mốt nổi tiếng trên toàn thế giới, phá bỏ mọi rào cản về giá cả.
Trong suốt 20 năm qua, H&M đã hợp tác với một số tên tuổi hàng đầu trong ngành để giới thiệu những bộ sưu tập mang đậm nét riêng, dựa trên những giá trị và tinh thần của các nhà thiết kế khách mời như Stella McCartney (2005), Giambattista Valli (2019) và gần đây nhất là bộ sưu tập hợp tác cùng Paco Rabanne vào năm 2023.
Trong thông báo mới nhất, thương hiệu H&M rất tự hào về dự án hợp tác thiết kế mang tính bước ngoặt tiếp theo với Glenn Martens. Anh là nhà thiết kế người Bỉ – cựu giám đốc sáng tạo của Y/Project và Diesel, nổi tiếng với việc phá vỡ giới hạn giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp, sẽ mang tầm nhìn sáng tạo đến với H&M trong chiến dịch Thu 2025.
Sau khi tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Hoàng gia ở Antwerp, Glenn Martens đã làm việc dưới sự hướng dẫn của nhà thiết kế huyền thoại Jean Paul Gaultier. Với tài nằng và góc nhìn hiện đại, anh đã nhận được sự chú ý của nhà sáng lập Y/Project Yohan Serfaty và tiếp quản thương hiệu sau khi Serfaty qua đời, biến đây trở thành thành một nhãn hiệu thời trang đường phố được nhiều ngôi sao yêu thích.