Home Modern Collectible Style Hermès Carré: Dòng khăn biểu tượng “tái sinh” với diện mạo hoàn toàn mới
Chiếc khăn lụa vuông, Hermès Carré, được Robert Dumas cho ra đời năm 1937. Carré trong tiếng Pháp có nghĩa là “vuông vức”. Đây là một trong những thiết kế mang tính biểu tượng của thương hiệu. Với dòng khăn này, người thợ thủ công áp dụng kỹ thuật nhuộm một mặt. Màu nhuộm sẽ dần thấm đậm qua mặt còn lại của khăn, với họa tiết tương tự. Và kết quả thu được là hoa văn liền mạch (seamless print). Độ chuẩn xác, tỉ mỉ của kỹ thuật làm nên Hermès Carré là một sự hoàn hảo tuyệt đối. Họa tiết không chỉ liền mạch, chỉn chu, bức lụa còn thể hiện uyển chuyển tông sắc đậm-nhạt. Và tất cả đều được thực hiện chỉ với đôi bàn tay của người nghệ nhân.
Tuy nhiên, Hermès chưa hề muốn dừng lại. Giờ đây, thương hiệu tiếp tục cải tiến dòng khăn lụa Hermès Carré với kỹ thuật nhuộm hai mặt đầy tham vọng. Dòng khăn hai mặt mới này được gia công với hai biến thể: mỗi mặt một họa tiết và hai mặt cùng họa tiết, nhưng khác biệt màu sắc.
Để hoàn thiện bước tiến kỹ thuật đột phá này, các nghệ nhân tại Hermès đã mất đến 10 năm. Với sự thúc đẩy từ các giám đốc nghệ thuật Hermès, những người thợ in, thợ khắc, kỹ sư và thợ hoàn thiện đã cùng nhau chế tạo kỹ thuật ngăn màu tối ưu. Màu khi nhuộm lên lụa sẽ thấm vừa đủ một mặt của khăn, không thấm lan qua mặt còn lại.
Trong BST Hermès Thu/Đông 2020 lần này, dòng khăn hai mặt Hermès Carré tiếp tục được tái hiện. Hai phiên bản của dòng khăn lần lượt mang tên Route 24 và Formula Chic.
Miguel Chevalier và Jan Bajtlik cũng góp phần sáng tạo cho thiết kế khăn với những hình ảnh thú vị. Đó là những hình ảnh không gian và cơ chế xe hơi đậm tính siêu thực.
Không chỉ dừng lại ở đó, nhà mốt còn cho thấy đẳng cấp của mình ở những chiếc cà vạt lụa. Cà vạt có hoa văn bắt mắt, toát lên nét hiện đại pha lẫn tinh túy của cổ điển. Denim hòa quyện cùng lụa, với lớp vải dệt jacquard, tạo nên nét chất riêng không lẫn vào đâu.
Với lụa Hermès, sự quyến rũ không chỉ đơn thuần nằm ở thiết kế bên ngoài. Thay vào đó, một vẻ đẹp to lớn hơn cả, chính là tinh hoa chế tác thủ công thượng hạng. Đó chính là sự đẳng cấp mà chỉ có thương hiệu như Hermès mới có thể đem lại.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn