Từng theo học chuyên ngành Kế toán tại Toronto, Canada, Henri Nguyen lại chọn gắn bó toàn thời gian cùng công việc người mẫu khi trở về Việt Nam. Sở hữu một dáng người mảnh khảnh cùng nét mặt trầm tư đầy tính “nghệ”, Henri luôn biết cách tạo dấu ấn cá nhân qua từng khung ảnh.
Và khi được kết hợp cùng những người bạn như stylist Freddy Nguyễn, nhiếp ảnh gia Chi Nguyễn, và nghệ sĩ trang điểm Ruan Dang, Henri Nguyen càng trở nên thơ mộng và bay bổng hơn qua bộ ảnh “Rush Out”, miêu tả trạng thái thôi thúc được bước chân ra khỏi vùng an toàn của bản thân, sẵn sàng lớn lên để thể hiện mình.
Khởi đầu bộ ảnh, Henri Nguyen hóa thân thành một cậu bé vừa mới chào dời đầy e ấp, được thể hiện qua chiếc áo cổ lọ dày dặn cùng áo lót vải ren trắng, bên dưới là đôi dép clog cùng cặp vớ như để giữ ấm cho trẻ sơ sinh.
Các động tác ngả nghiêng xung quanh chiếc bàn và bên trong căn phòng của Henri tái hiện những bước chân chập chững đầu tiên của một đứa bé vẫn còn được che chở, bảo bọc.
Chiếc túi Chanel xanh da trời cùng dây chuyền mặt tam giác đặc trưng của Prada mang đến điểm nhấn sang trọng, quý phái cho Henri, khi anh đang thể hiện sự tinh nghịch cùng chiếc nón bẫy thường thấy ở Nga.
Và thêm một đôi bông tai Prada hình trái tim, như một chút dư vị ngọt ngào cho vẻ đẹp tổng thể.
Dần lớn lên khỏi hình hài ban đầu của một đứa trẻ sơ sinh, Henri bắt đầu tìm cách bước ra khỏi căn phòng tuổi thơ của mình.
Tạo hình nổi loạn đầy chất chơi từ đường kẻ dưới chân mày, chiếc vòng ngọc trai nổi bật cho đến dây chuyên đính đầy kim loại cho thấy niềm mong ước được lớn lên đầy mãnh liệt của cậu nhỏ.
Bộ áo khoác đệm phồng Chanel cùng chiếc váy mặc với quần tây được phối đầy táo bạo, tượng trưng cho niềm khao khát thể hiện mình.
Đến với bộ trang phục thứ hai, Freddy Nguyễn tiếp tục chọn sự kết hợp lạ lẫm giữa các chất liệu mùa đông và mùa hè với nhau. Và lần này anh chọn tông màu cam sặc sỡ hơn, năng động hơn cho Henri.
Kết hợp cùng những tông màu nổi bật khác như xanh lá cây (nón) hay vàng (chiếc khăn choàng cổ), Henri thể hiện sắc thái chói chang quen thuộc của những ngày hè, qua lăng kính phim đậm chất thơ của Chi Nguyễn.
Không ngừng chơi đùa nơi ống cầu trượt rồi thong dong trên thành bể bơi, có lẽ dù rất muốn tách biệt mình khỏi những tính cách của một đứa trẻ, “cậu thiếu niên” Henri Nguyen vẫn có cho mình sự ngây ngô.
Việc lựa chọn những món thời trang có thêu các hình ảnh hoạt hình hồn nhiên như quả cam trên nón, hay hình thêu Boh và chú quạ của Yubaba sau khi bị biến hình trong Spirited Away trên chiếc khăn của Loewe, cũng thể hiện phần nào tính cách trẻ thơ trong hình tượng thứ hai mà Henri Nguyen thể hiện.
Thương hiệu Prada tiếp tục xuất hiện trên đôi bông tai hình tam giác mà Henri đang đeo.
Ở bộ trang phục thứ ba, Henri dần chuyển mình thành một cậu thanh niên phong cách hơn, sành điệu hơn.
Chiếc áo crop top xanh dương được anh diện đầy tự tin, như một phần của dòng chảy thời trang không giới hạn giới tính đang rất được giới trẻ ưa chuộng.
Cặp kính gọng dày trong suốt cũng thể hiện tính xu thời mạnh mẽ, tôn lên vẻ đẹp ngày một trưởng thành của cậu bé ngày nào nay đã lớn và sành điệu hơn. Nhưng kiểu dáng chụp trong bộ trang phục thứ tư cũng điềm đạm hơn, tâm trạng hơn.
Tuy nhiên, sự tinh nghịch của tuổi trẻ vẫn được thể hiện qua chiếc áo khoác đỏ Louis Vuitton mà Henri đang diện, hay tư thế đưa miệng vào thẳng vòi nước.