Hành trình khám phá bộ sưu tập trang sức “Collection N°5” – Kiệt tác của thời gian
StyleEditor's Pick

Hành trình khám phá bộ sưu tập trang sức “Collection N°5” – Kiệt tác của thời gian

Patrice Leguéreau, Giám đốc studio sáng tạo trang sức của CHANEL phát họa cách diễn đạt con số 5 trong các thiết kế của bộ sưu tập trang sức cao cấp – “Collection N°5”, thể hiện sự tương phản giữa các đường thẳng và đường cong nữ tính của con số 5 bằng sự linh hoạt của ruy-băng. 

Vừa qua, Men’s Folio Vietnam có cơ hội tham dự một buổi sự kiện ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp của CHANEL – Collection N°5 kỷ niệm 100 năm ra đời dòng nước hoa huyền thoại Chanel N°5. Những vị khách mời được dấn thân vào hành trình thăng hoa của những giác quan, đắm chìm trong không gian sang trọng một cách tĩnh lặng được dựng lên với cảm hứng từ thiết kế của chai nước hoa cùng câu chuyện xoay quanh 5 chủ đề: thiết kế chai, nắp chai nước hoa, con số 5 biểu tượng, các hương hoa và dấu ấn hương thơm trên làn da.

Bên trong chai nước hoa Chanel N°5 huyền thoại có gì?

Tại sự kiện lần này, CHANEL đã mang đến không gian gắn kết chặt chẽ với chủ đề kỷ niệm 100 năm ra đời dòng nước hoa huyền thoại Chanel N°5. Thương hiệu đã biến không gian bình thường trở thành một chai nước hoa huyền thoại, khách mời bước vào một căn hầm cất giữ những món trang sức cao cấp được chia thành nhiều khu vực khác nhau, gói gọn trong những gam màu đặc trưng của thương hiệu như Trắng, Đen và Beige mang tính biểu tượng. Tất cả đều thể hiện được tính thanh lịch, sang trọng của một thương hiệu hàng đầu nước Pháp.

Không gian đầu tiên được thiết kế như phần cốt lõi của một chai nước hoa Chanel N°5 với màn hình led tạo thành những dòng nước hoa đang chuyển động bên trong chai. Khi chúng ta mở phần hộp bên ngoài, bộ sưu tập trang sức sẽ tỏa sáng ở khu vực trung tâm, nếu để ý kỹ bên dưới là dòng chữ “N°5 CHANEL PARIS PARFUM”. Phần ánh sáng trắng tập trung vào những thiết kế trang sức cao cấp với cảm hứng từ con số 5 biểu tượng của huyền thoại Gabrielle Chanel.

Tất cả thiết kế trang sức ở khu vực này đều dựa vào hình dáng của con số 5 từ kết cấu thiết kế, cho đến cân nặng của từng viên kim cương. Về hình thái, số 5 là một quán trình nghiên cứu mang tính trái ngược của Patrice Leguéreau: Đường nét phía trên mạnh mẽ, dứt khoát còn bên dưới mềm mại hơn, mang đến sự phá cách cho thiết kế trang sức. Ông phát họa cách diễn đạt con số 5 trong các thiết kế của bộ sưu tập trang sức cao cấp – Collection N°5, thể hiện sự tương phản giữa các đường thẳng và đường cong nữ tính của con số 5 bằng sự linh hoạt như một sợi dây ruy-băng.

Ngoài hình tượng về con số 5, Patrice cũng sử dụng hình dáng của chai nước hoa Chanel N°5 để làm cảm hứng cho các thiết kế trang sức như hình khối của chai hay chiếc nắp chai, gợi cho người xem về hình dáng của Place Vendome, một hình ảnh biểu tượng xuyên suốt bộ sưu tập.

Paris là thành phố của CHANEL và ở trung tâm Paris chính là Place Vendôme, nơi những giá trị về mặt hình học đươc nhận biết rõ nét nhất qua hình dáng chiếc nắp chai nước hoa N°5. Được cắt theo tỉ lể chuẩn xác và sử dụng trong bộ sưu tập, những viên kim cương có giác cắt Emerald được trau chuốt để đạt tỉ lệ chuẩn xác của Place Vendôme, tạo ra mô-típ bắt mắt, đầy đủ các góc cạnh chi tiết kiến trúc – một biểu tượng của phong cách CHANEL.

Khi người phụ nữ “mặc” nước hoa lên cơ thể, cô ấy cảm nhận được sức nặng đáng kể của chiếc nắp chai N°5 – mối tương quan được mô phỏng lại trong bộ sưu tập trang sức cao cấp. Patrice Leguéreau nói rằng: “Tôi dùng những viên kim cương giác cắt Emerald ở những vị trí khác nhau, đôi khi là chiếc nắp đang đóng trên chai, nhưng đôi khi với một sự thay đổi nhỏ, như thể chiếc nắp đã được tháo ra”.

Chiếc nắp chai được tháo ra hé lộ nét mềm mại của những giọt nước hoa đang treo lơ lửng trên không trung gợi trí tưởng tượng của người xem bằng những viên kim cương với giác cắt sắc sảo hay thậm chí phần mặt trang sức được làm thành một chai nước hoa N°5 những mối chấu kết nối những viên kim cương lại với nhau dường như bằng một sơi dây vô hình với một cách đặc biệt, liên kết đầy chặt chẽ.

Biên tập viên thời trang của Men’s Folio Vietnam, Thái Khang Phạm, có mặt tại sự kiện

Cánh đồng hương thơm

Người ta dùng mùi hương để miêu tả lại cảm xúc, ham muốn hay những điều không thể nắm bắt. CHANEL dùng kim cương và đá quý để đuổi theo một mùi hương, hay hình bóng mà mùi hương ấy ghi dấu trong cả thế kỷ vừa qua, để tạo nên bộ trang sức cao cấp đặc biệt dành để tôn vinh dòng nước hoa huyền thoại Chanel N°5.

Các hương hoa và dấu ấn hương thơm trên làn da trở thành chủ đề tiếp theo trong không gian của sự kiện. Thuơng hiệu đã dựng một cánh đồng hương thơm tại sự kiện với hơn 1000 que thử nước hoa như các nhành cỏ rung rinh trong gió, tỏa sáng những thiết kế trang sức nước hoa đặt phía trên.

Không tự nhiên, CHANEL lại biến khu vực không gian trưng bày trở thành một cánh đồng, bởi bộ sưu tập trang sức Collection N°5 cũng được lấy cảm hứng từ những hương hoa, thành phần tạo nên một chai nước hoa Chanel N°5. Công thức của dòng nước hoa này là sự kết hợp của Hoa hồng tháng 5, hoa ngọc lan tây và hoa nhài nở vào ban đêm. Giám đốc sáng tạo Patrice Leguéreau đã tạo hình bộ trang sức dựa vào hình dáng của những loài hoa biểu tượng bằng các chất liệu quý.

Những bông hoa nở rộ bên dưới ánh nắng của cánh đồng hương thơm được truyền tải một cách sống động mang đến cho người xem sự chân thực khi chiêm ngưỡng các kiệt tác tại sự kiện. Hoa nhài nở về đêm với 5 cánh hoa tỏa sáng bằng kim cương lấp lánh như những vì sao trên bầu trời. Hoa ngọc lan tây lấy hình dáng mặt trời, chiếu những tia sáng vàng ươm. Hoa hồng tháng năm, loài hoa với cái tên đại diện cho biểu tượng của dòng nước hoa.

Trang sức cũng như nước hoa trong thế giới của CHANEL đều ôm ấp làn da phụ nữ, hòa hợp như một cá thể riêng tư, đầy bí ẩn. Hành trình lấp lánh tinh xảo trên từng kiệt tác trang sức như lời chúc hạnh phúc và một điềm lành gửi đến những người bạn của thương hiệu nước Pháp.

Ảnh: CHANEL
 

Related Article