Gương mặt trang bìa SOOBIN – The Hypemaker và sự chín muồi trong tư duy và âm nhạc
StyleTrendsInterview

Gương mặt trang bìa SOOBIN – The Hypemaker và sự chín muồi trong tư duy và âm nhạc

Sau hơn 10 năm làm nghề, khi nói về SOOBIN, người ta vẫn dùng tính từ “khó đoán”, bởi không biết anh sẽ làm gì tiếp theo. Từ giao hưởng tới Rn’B, SOOBIN vẫn đang tìm kiếm một điều gì đó cho hành trình khám phá thế giới âm nhạc của chính anh. 

Xin chào SOOBIN. Tái ngộ anh trên trang bìa của ấn phẩm mới khiến tôi rất hào hứng. Đồng hành cùng anh trong buổi chụp ảnh bìa và bộ ảnh thời trang là thương hiệu đồng hồ HUBLOT, anh có thể chia sẻ một vài trải nghiệm với những chiếc “cỗ máy thời gian” này không?

Đối với những người đam mê đồng hồ phân khúc hạng sang và lối thiết kế năng động, phóng khoáng, họ chắc chắn không thể bỏ qua HUBLOT. Trong lần kết hợp ở bộ sưu tập Classic Fusion Orlinski mới đây, SOOBIN vô cùng thích thú với những phối màu táo bạo và nguồn cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc của nghệ sĩ Richard Orlinski. Khi nhìn qua bộ sưu tập, mình ngay lập tức bị thu hút bởi chiếc đồng hồ Sky Blue. Bộ ảnh bìa lần này cùng HUBLOT cũng là một trong những shoot bìa thời trang mà SOOBIN cực kỳ ưng ý.

Từ khi nào SOOBIN bắt đầu niềm yêu thích với đồng hồ? Khi mua một chiếc đồng hồ, SOOBIN thường tìm kiếm những yếu tố gì? 

Tôi nghĩ khi đến độ tuổi trưởng thành, đa phần đàn ông sẽ tự nhiên hứng thú với đồng hồ. Khi được đeo trên tay chiếc đồng hồ mình yêu thích, SOOBIN cảm thấy tự tin hơn. Đó là một món phụ kiện không thể thiếu của mình mỗi khi ra đường. SOOBIN là người duy mỹ nên thường để ý đến vẻ ngoài của chiếc đồng hồ trước tiên. Kế đến, tôi dành thời gian tìm hiểu chi tiết về cách vận hành và những tính năng đặc biệt ẩn giấu bên trong. Và quan trọng nhất, mẫu thiết kế đó phải đeo hợp trên cổ tay của mình. 

Áo cardigan, áo sơ-mi cổ cồn, phụ kiện cà-vạt BOSS; đồng hồ Square Bang Unico King Gold Blue Ceramic HUBLOT

Rất nhiều nghệ sĩ trên khắp thế giới đã hợp tác hoặc là cố vấn nghệ thuật cho các thương hiệu đồng hồ để tạo ra những mẫu thiết kế độc quyền. Nếu có một phiên bản đồng hồ mang dấu ấn của riêng mình, anh muốn thể hiện những nét cá tính nào thông qua sáng tạo đó?

Đấu tiên là SOOBIN rất thích năm tuổi của mình – tuổi Thân và thứ hai là luôn ôm một niềm say mê âm nhạc rất lớn. Nếu có một sự hợp tác nào đó, SOOBIN muốn đưa vào hai yếu tố đặc biệt đó vào thiết kế đồng hồ của riêng mình.

Bên cạnh sở thích với đồng hồ, chúng ta sẽ trở lại một chút với những hoạt động gần đây của SOOBIN. Dường như “Heyyy” và “giá như” là hai phần trình diễn màng nhiều tính thể nghiệm của SOOBIN? Bầu không khí khác biệt của hai ca khúc có phản ánh anh của thời điểm hiện tại? 

Mỗi thời điểm, SOOBIN lại được tiếp nhận những thế giới âm nhạc khác nhau. SOOBIN muốn sự nghiệp âm nhạc của mình thật phong phú, nên khá thoải mái khi làm nhạc, không gò bó bởi một khuôn mẫu hay sự áp đặt nào. Khi bạn được làm những thứ mình thích, bạn sẽ thật sự bay bổng trong thế giới của mình. Vì thế, đối với SOOBIN, mỗi sản phẩm đều mang đậm trải nghiệm cá nhân, hơn là sự thể nghiệm. 

Trong vài năm qua, tôi đã đọc rất nhiều phản hồi của khán giả, của những người yêu thương âm nhạc của mình. Họ nói rằng, họ nhớ phiên bản SOOBIN của ngày xưa, rằng họ vẫn mong chờ một điều gì đó ở SOOBIN. Tôi đọc và cũng tự hỏi bản thân rằng, liệu những gì mình đang làm bây giờ có đúng không? Đã có vài lần, tôi mắc kẹt trong những nghi ngờ về chính mình và suýt nữa thì không thể thoát ra được.

Vậy tôi có tiếc không khi trong những năm qua chưa chạm được đến nhiều khán giả? Câu trả lời là không, tôi yêu và trân trọng khán giả nhưng cũng yêu, tôn trọng cảm xúc và mong muốn của bản thân. SOOBIN luôn mong muốn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và từ đó, góp phần làm phong phú thị trường âm nhạc Việt. Đó là niềm tin và động lực lớn để tôi tiếp tục tận lực với nghệ thuật.

Bản phối bolero “giá như” được nhiều người yêu thích, và tôi cũng thấy phiên bản đó thật vui vẻ, cuốn hút. SOOBIN đăng lên để giải trí, hay anh cũng yêu thích và “nhá hàng” cho version đặc biệt này trong tương lai? 

Phiên bản “giá như” bolero do anh Touliver và Nomovodka band làm mới. Ban đầu SOOBIN chỉ nghe cho vui nhưng sau khi nghe nhiều lần thì lại thấy phiên bản này rất cuốn và “gây nghiện”. Sắp tới, anh Touliver sẽ tung ra bản audio để mọi người có thể “chill” một cách trọn vẹn hơn. Biết đâu sau này, mọi người lại thích “giá như” bản bolero hơn cả bản gốc thì sao (cười).

Áo vest, áo tank-top Dolce & Gabbana; đồng hồ Big Bang Unico Saxem Green HUBLOT

SOOBIN có thể chia sẻ về câu chuyện đằng sau một vài câu hát của anh, chẳng hạn: “E-e-em say anh nhưng mà anh say “hey”? 

Tôi cùng một người em thân viết câu hát này khi đang ngẫu hứng phiêu trên đoạn beat sẵn có của 2pillz. Ý nghĩa của câu hát là, cô gái này rất mê anh chàng này và rất muốn tiếp cận nhưng… Sorry, anh ấy chỉ thích đắm chìm trong âm nhạc thôi, cụ thể là nhạc house (cười). 

“The Playah” là một sự thử nghiệm quá thành công của SOOBIN và SlimV. Trở lại với “giá như”, dường như chất giao hưởng được tiết chế và chỉ bung ở phần cuối bài. Vì sao lại có quyết định này? SOOBIN và SlimV có sợ “lặp lại” chính mình, hay từng cảm thấy áp lực vượt qua cái bóng của thành công trước đó?

“The Playah” là một sản phẩm thành công hơn cả tưởng tượng của SOOBIN và anh SlimV, nhưng như đã nói ở trên, tôi phải tin vào bản thân thì mới có thể làm được những thứ “điên rồ”. Đó là chưa kể, sự tinh tường trong âm nhạc của anh SlimV sẽ cho bài hát trở nên tốt nhất có thể. Qua hai sản phẩm “The Playah” và “giá như”, SOOBIN và anh SlimV muốn tạo nên một dấu ấn riêng. Tất nhiên là sẽ luôn có những áp lực vô hình nhưng phương châm của SOOBIN là hãy cứ chăm chút tỉ mỉ và chân thành trong từng sản phẩm, rồi khán giả sẽ hiểu và đón nhận những nỗ lực của mình.

Áo sơ-mi cổ cồn, áo dệt kim tay dài, quần dài Burberry; đồng hồ Classic Fusion Tourbillon Orlinski Yellow Magic HUBLOT

Có thể dùng từ “khó đoán” khi nhìn vào kế hoạch ra mắt sản phẩm mới và cả thể loại nhạc. SOOBIN sẽ bình luận gì về điều này? Anh có thể chia sẻ một vài dự định sắp tới? 

SOOBIN rất vui khi mọi người cảm thấy tò mò và khó đoán về mình, như vậy là tôi vẫn còn hấp dẫn với công chúng (cười). Ngược lại, tôi luôn cố gắng trau dồi và đền đáp những người yêu quý mình và âm nhạc của tôi bằng những bài nhạc thật hay. Sắp tới, “đầu bếp” SOOBIN sẽ bày biện một bàn tiệc thật tâm huyết, đủ vị dành cho mọi thực khách tuyệt vời của mình. Mọi người hãy đón nhận nó nhé!

Cảm hứng làm nhạc và cảm hứng sống của SOOBIN hiện tại như thế nào? 

Cảm hứng của SOOBIN hiện giờ chỉ miêu tả bằng một từ “thả lỏng”. Sau nhiều năm sinh sống và làm việc xa gia đình, chinh chiến nhiều nơi thì hiện giờ, tôi đang trong trạnh thái thả lỏng cả về tinh thần, suy nghĩ và thể chất. Cảm hứng làm nhạc đến với SOOBIN rất bất chợt và khó kiểm soát. Đã có nhiều ngày, tôi ở trong phòng thu mà không viết được một chữ nào, không hát được nổi hai câu; ngược lại, có ngày làm việc từ sáng đến đêm muộn mà không thấy mệt. Vài năm gần đây, tôi nhận ra bản thân muốn đi xa và du lịch nhiều hơn. Những lúc như vậy, tâm hồn tôi được thả lỏng và tận hưởng những điều mới mà không vướng bận gì. Tôi cảm thấy dồi dào cảm hứng hơn, gần với chính mình hơn sau mỗi chuyến đi.

Áo thun cổ lọ tay dài, quần suông ống rộng Burberry; đồng hồ Square Bang Unico King Gold Rainbow HUBLOT

Cảm ơn những chia sẻ của anh.

Creative Director: Khuất Năng Vĩnh 
Photographer: Tùng Salie 
Producer: Văn Minh Thư 
Stylist: DADA 
Makeup Artist: Lâm Ngọc Minh (Mimi)  
Hair Artist: Dương Đăng Minh 
Video: Thịnh Lương 
Behind The Scenes Photographer: Đào Lê 
Lighting: Danny Do, Tài Trần  
Makeup’s Assistant: Anh Thư 
Styling Assistant: Miên 
Set Designer :Nina Nguyễn 
Communication Executives: Bảo Trân, Huy Võ  
Talent Management: SpaceSpeakers Label 
Words: Y My
Watches: Hublot
Fashion: Burberry
 

Related Article