Gương mặt trang bìa Hoàng Dũng: Khao khát khám phá tiềm năng của chính mình
StyleInterviewFeatureTalent Hub

Gương mặt trang bìa Hoàng Dũng: Khao khát khám phá tiềm năng của chính mình

Nguyễn Hoàng Dũng là một trong những minh chứng cho việc chỉ cần luôn trong tâm thế đón nhận mọi cơ hội đến với mình, chúng ta sẽ ngạc nhiên với thành quả đạt được.

Xin chào Dũng, chúc mừng bạn trở thành một trong top 5 gương mặt trang bìa của ấn phẩm. Cảm xúc của bạn như thế nào với cột mốc mới này? Và lần xuất hiện trên trang bìa của Men’s Folio Vietnam có ý nghĩa như thế nào với những định hướng phát triển nghề nghiệp của bạn?

Mình rất vui và tự hào. Đây là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình, cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực và cố gắng của mình trong suốt thời gian qua. Mình luôn mong muốn được thử sức và khám phá những điều mới mẻ, và lần xuất hiện trên trang bìa của Men’s Folio Vietnam là một cơ hội tuyệt vời để mình thể hiện bản thân và tiếp cận với nhiều người hơn.

Mình hy vọng rằng đây sẽ là bước đệm để mình có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp và trở thành một người trẻ truyền cảm hứng trong tương lai. Sự kiện này giúp mình nhận được nhiều cơ hội hơn, được làm việc với những người giỏi và chuyên nghiệp hơn. Hơn thế nữa, nó cũng giúp mình có thêm tự tin và động lực để theo đuổi ước mơ của mình.

Bạn chia sẻ bộ ảnh “GOOD MORNING, HA NOI” là series ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của buổi sáng Hà Nội kết hợp với góc nhìn hiện đại hơn của một người trẻ. Thông qua đây, bạn có thể chia sẻ thêm về cách bạn nhìn nhận và suy nghĩ về công việc influencer/sáng tạo nội dung không?

Mình nghĩ rằng công việc influencer/sáng tạo nội dung là một công việc rất thú vị và nhiều tiềm năng. Nó cho phép chúng ta được thể hiện bản thân, chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Chúng ta có thể sử dụng sức ảnh hưởng của mình để truyền tải những thông điệp ý nghĩa và tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Tuy nhiên, công việc này cũng đòi hỏi sự sáng tạo, nỗ lực và kiên trì. Chúng ta cần có những ý tưởng mới mẻ, độc đáo để thu hút sự chú ý của khán giả. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải cập nhật xu hướng và những kiến thức mới để có thể tạo ra những nội dung chất lượng.

Với bộ ảnh “GOOD MORNING, HA NOI”, mình muốn mang đến cho mọi người một góc nhìn mới về Hà Nội, một thành phố cổ kính nhưng cũng rất hiện đại. Mình muốn truyền tải, quảng bá những thông điệp tích cực về Hà Nội, về những giá trị văn hóa truyền thống và nhịp sống năng động của thành phố.

Một vài bức ảnh nằm trong bộ ảnh “GOOD MORNING, HA NOI” trong khuôn khổ casting call CapitalME.

Dòng chảy thời trang thay đổi liên tục, có lẽ việc chỉ cập nhật thôi là chưa đủ để xây dựng phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân. Dũng nghĩ sao về điều này? Bạn xây dựng phong cách ra sao để vừa là chính mình song vẫn nổi bật mỗi khi xuất hiện?

Mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm rằng việc chỉ cập nhật xu hướng thôi là chưa đủ để xây dựng phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân. Xu hướng thời trang luôn thay đổi, và nếu chỉ chạy theo xu hướng, chúng ta sẽ dễ dàng bị lẫn vào đám đông. Để xây dựng phong cách cá nhân, chúng ta cần hiểu rõ bản thân, bao gồm sở thích, tính cách và vóc dáng của mình. Chúng ta cũng cần tìm hiểu về những phong cách thời trang khác nhau để có thể lựa chọn phong cách phù hợp.

Điều gì hấp dẫn bạn nhất khi nói về thời trang và quần áo? Có phải tất cả chỉ là xoay quanh về chuyện ta có đủ đẹp và có gu chăng?

Vẻ đẹp và gu thẩm mỹ là những yếu tố quan trọng trong thời trang nhưng chúng không phải là yếu tố duy nhất. Quan trọng hơn hết là người mặc cảm thấy thoải mái và tự tin với diện mạo của mình. Điều hấp dẫn nhất với mình khi nói về thời trang là khả năng biểu đạt. Quần áo có thể được sử dụng để thể hiện phong cách cá nhân, sở thích, giá trị và quan điểm của mỗi người. Không chỉ giúp chúng ta cảm thấy tự tin và thoải mái, nó cho phép chúng ta kết nối với những người có cùng sở thích và truyền tải được câu chuyện của mình một cách tròn trịa hơn.

Một vài bức ảnh nằm trong bộ ảnh “GOOD MORNING, HA NOI” trong khuôn khổ casting call CapitalME.

Ngoài việc xây dựng kênh TikTok xoay quanh các chủ đề về phong cách sống, ẩm thực, du lịch, bạn còn là một nhân viên văn phòng. Hai công việc mang tính chất khá đối lập này có khiến bạn gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian?

Công việc văn phòng đòi hỏi sự tập trung, siêng năng và kỷ luật; trong khi đó, nghề sáng tạo như xây dựng kênh TikTok lại đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và không ngừng đổi mới. Hai công việc này có tính chất khá đối lập, vì vậy đôi khi mình cũng gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian. Tuy nhiên, mình đã tìm ra một số cách để cân bằng giữa hai công việc này.

Đầu tiên, mình luôn cố gắng sắp xếp thời gian làm việc một cách hợp lý. Mình dành thời gian cho công việc văn phòng vào ban ngày và thời gian cho công việc sáng tạo vào buổi tối hoặc cuối tuần. Thứ hai, mình sẽ cố gắng sắp xếp công việc một cách khoa học. Mình sẽ lên kế hoạch cho nội dung của các dự án trước khi quay/chụp để tiết kiệm thời gian, và sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý thời gian.

Thứ ba, mình luôn cố gắng tìm kiếm sự bổ trợ giữa hai công việc có vẻ hoàn toàn trái ngược nhau: sự sáng tạo trong công việc văn phòng, và kỷ luật trong công việc sáng tạo, tuy nghe hơi khó tin nhưng khi áp dụng cách này lại cho ra hiệu suất công việc cực kỳ bất ngờ.

Có thể thấy việc sáng tạo nội dung (địa điểm du lịch, ẩm thực) và khi xuất hiện ở các sự kiện quan trọng có điểm chung là đòi hỏi về một khả năng tài chính nhất định. Hẳn là bạn phải có những quy tắc/kỷ luật tài chính riêng để có thể trải nghiệm được nhiều như vậy?

Có thể nói, tài chính là một trong những yếu tố quan trọng để giúp mình có thể theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung. Thú thật rằng nhiều lúc mình cũng chưa thực sự quản lý tốt nên dễ dẫn tới tình huống “vô sản” sau nhưng chuyến đi/trải nghiệm (cười). Vậy nên, gần đây mình đã xây dựng cho bản thân một số quy tắc/kỷ luật tài chính như: lập kế hoạch chi tiêu và ghi chép cụ thể những khoản chi trong tháng; ưu tiên việc tiết kiệm, mỗi tháng với một khoản nhất định dành cho các dự án; và tìm kiếm cơ hội tài chính bằng cách nhận thêm các công việc liên quan đến lĩnh vực marketing đang làm, để trang trải các chi phí phát sinh.

Sau những trải nghiệm hiện tại với nhân viên văn phòng, người sáng tạo nội dung, Dũng muốn thử sức ở vai trò và ngành nghề nào? Vì sao?

Mình là một gen Z nhiệt huyết và luôn khao khát học hỏi, khám phá những điều mới mẻ. Mình muốn thử sức ở vai trò nhà kinh doanh. Dũng tin rằng, với mỗi một trải nghiệm, mỗi một người mà mình gặp gỡ đều sẽ là một cơ hội để mình học hỏi, trưởng thành, và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Dũng có khả năng sáng tạo, cũng như đang học cách vận hành, quản lý từ công việc văn phòng. Vậy nên mình muốn có thể tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới, mang lại giá trị cho người dùng.

Dũng đại diện cho một thế hệ người trẻ Hà Nội như thế nào? 

Dũng sẽ đại diện cho một thế hệ người trẻ Hà Nội văn minh, ham học hỏi, trải nghiệm và không ngừng cố gắng để có thể đóng góp, mang lại những ảnh hưởng và giá trị tích cực tới cộng đồng.

Dũng có thể gợi ý địa điểm trải nghiệm ẩm thực/hidden bar/quán cà phê “ẩn mình” rất kỹ tại Hà Nội nhưng lại rất được lòng người trẻ không?

Q Bar – InterContinental Hanoi Landmark72 (đây là một chiếc bar “không hidden”, nhưng không được nhiều người biết tới bởi nằm trên tầng 62 của tòa nhà cao nhất Hà Nội, mình thường tới đây để ngắm hoàng hôn hoặc khung cảnh Hà Nội về đêm từ trên cao).

Cảm ơn những chia sẻ của bạn.

Creative Director: Khuất Năng Vĩnh
Photo: Huy Vũ Lê
Producer: Văn Minh Thư
Fashion Director: Freddy Nguyen
Senior Lifestyle Editor: Huyền My Trương
Model Management: Huy Võ
Set Design: Trung Tinu
Makeup & Hair: Phuong Si & PSI PSI
Stylist: Minh Tuan
Stylist Assistant: Mai Dieu Linh
Videographer: Thịnh Lương
Photo Assistant: Hoàng Linh
Stylist Assistant: Mai Dieu Linh
Fashion: Subtle Studios, Giản, De Juniel, Wagg Limited, Ain, Trần Lê Tiến Đạt
 

Related Article