Giải mã “ngôn ngữ thời trang” trong MV Gặp May của Wren Evans
StyleNews

Giải mã “ngôn ngữ thời trang” trong MV Gặp May của Wren Evans

Gặp May là một MV không có tuyến câu chuyện cụ thể, tuy nhiên, Wren Evans cùng ekip của mình đã khéo léo biểu đạt cảm xúc nhân vật và nhấn mạnh sự kết nối hình ảnh tổng thể thông qua thời trang. Điều đó tiếp tục khẳng định màu sắc riêng biệt của chàng ca sĩ Gen Z này.

Sau thành công của sáng tác tiếng Việt đầu tay mang tên Thích Em Hơi Nhiều, Wren Evans tiếp tục đem màu sắc âm nhạc và hình ảnh mới mẻ đậm chất quốc tế vào trong tác phẩm Gặp May. Là một trong những nghệ sĩ Gen Z nổi bật nhất trong thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay, Wren Evans không ngừng khẳng định cá tính, mà còn cho thấy một định nghĩa mới về nghệ sĩ giải trí thế hệ tiếp theo: Khi ra mắt công chúng một sản phẩm nghệ thuật, sản phẩm đó phải là tổng hoà của mọi yếu tố, mà yếu tố nào cũng cần kỹ lưỡng và đậm chất riêng.

Trở lại với câu chuyện thời trang, ngay từ khi mới debut, Wren Evans đã đặt dấu ấn phong cách trong lòng công chúng bên cạnh tư duy âm nhạc. Với MV Gặp May, người xem có thể dễ dàng nhận thấy, thời trang chính là yếu tố kết nối chuỗi nội dung và làm tôn vinh phần nhạc.

Với việc ứng dụng những món trang phục đến từ các local brand nổi bật như ELENA.NGN, AAH MIDNIGHT CLUB, FUSSY, Fanci, LALUNE OFFICIAL….Wren Evans cùng stylist Freddy Nguyễn nâng cấp hình ảnh đặc trưng của những tác phẩm điện ảnh danh tiếng một cách đương đại hơn, thú vị hơn và có phần avant-garde khi ẩn dụ cảm xúc nhân vật để nói lên hình tượng nhân vật trong từng set quay tối giản.

The Simp

Bộ trang phục mở đầu MV là hình ảnh Wren Evans ngồi trên ghế, cũng chính là bộ trang phục hiện tên tác phẩm The Simp ở cuối. Để dẫn người xem vào hành trình của mình, chàng trai mặc bộ trang phục không quá cầu kỳ với quần jeans và áo sweater nhằm biểu đạt cho sự thu mình, hiền lành và hướng nội. Được biết, Wren Evans viết Gặp May chính từ trải nghiệm cá nhân sau khoảng thời gian cậu mất đi những mối quan hệ, vì vậy hình tượng này đủ để khơi lên cảm giác tự khép mình trong không gian riêng để bảo vệ sự an toàn của chính mình.

The Artist

Xuất hiện đồng thời trong cùng khung hình, bên cạnh nhân vật The Simp hiền lành lại chính là một phiên bản khác biệt mang tên The Artist. Trong bộ đồ da mang phong cách punk rock đầy phóng khoáng, nổi loạn của AAH MIDNIGHT CLUB, Wren Evans cho thấy một khía cạnh khác biệt của mình. Ta có thể tạm hiểu đây là tâm hồn nghệ sĩ của anh chàng, và hai góc độ này luôn song hành cùng nhau.

The Lovers & The Empress

The Lovers hiện lên trong phân cảnh có phần nóng bỏng. Trong chiếc áo dáng dài mang hoạ tiết hoa đặc trưng của ELENA.NGN, Wren Evans trực tiếp gợi nhắc hình tượng của một chàng trai đào hoa, thu hút sự chú ý của các cô gái.

Ngay sau đó là phân cảnh “tưới trồng” The Empress đầy ấn tượng của cô gái mặc trang phục cầu kỳ của Aeie và Fanci, hình ảnh này được lấy cảm hứng từ cô dâu nhưng được cách tân thời thượng và ấn tượng. Lúc này, song sắt nhà tù với song giường cũng thực chất là một, và chàng trai hoa hoá ra dù thế nào cũng chịu sự chi phối trong cuộc tình với cô gái.

The Drivers

Được lấy nguyên mẫu từ hình tượng của những người lái xe sang trọng trong các bộ phim điện ảnh phương Tây mà ta vẫn thường xem, nhưng cầu kỳ hơn và thời trang hơn khi Wren Evans diện chiếc áo lông của La Lune, còn trang phục nữ đến từ nhà Fanci.

The Destroyers

Nguồn cảm hứng chính để stylist Freddy Nguyễn cùng Wren Evans tạo hình nhân vật này chính là Điệp viên 007 huyền thoại. Tuy nhiên, công chúng vẫn thường mặc định hình ảnh điệp viên trong điện ảnh sẽ mặc những bộ suit thanh lịch, thì MV Gặp May lại biến tấu cho điều đó trở nên trẻ trung và phù hợp với Wren hơn với chiếc coat dài và quần ống loe. Găng tay đỏ là phụ kiện điểm nhấn khiến tổng thể outfit thú vị hơn, xoá tan cảm giác u buồn của trang phục tông đen trắng.

The Nerd

Tại phân cảnh này, cô gái ban đầu mặc bộ đồ ren (FUSSY) quyến rũ, nằm trên giường cùng chàng trai trong The Lovers, giờ lại tình cảm cùng một chàng trai khác. Lúc này, nhân vật của Wren Evans trở thành đạo diễn, nhìn người mình yêu tình cảm với người khác. Trang phục lúc này trở lại đơn giản với áo đen cổ lọ, gọng kính đa góc của NEES mang đến cảm giác nghiêm túc.

Tổng thể MV Gặp May như một vòng quay các nhân vật, như thể hiện muôn kiểu si tình của một chàng trai vừa chia tay người yêu hay cố theo đuổi một người mình không thích. Với việc khéo léo tôn vinh các thương hiệu thời trang trong nước, Wren Evans vừa mang đến sản phẩm nghệ thuật vừa hay phần nghe, vừa đẹp phần nhìn. Với sự đầu tư chất lượng về mặt hình ảnh, Wren Evans cho thấy tiềm năng phát triển của các thương hiệu thời trang khi hướng về nam giới. Và hơn cả là sự phá bỏ mọi giới hạn phong cách ở các chàng trai thế hệ mới.

 

 

Related Article