Home Modern Collectible Giải mã thành công đằng sau câu chuyện thương hiệu Gentle Monster
Trụ vững trong làng thời trang suốt 1 thập kỷ, cái tên Gentle Monster chưa bao giờ chưa bao giờ hạ nhiệt trong làng phụ kiện giới mộ điệu yêu thích. Thời điểm trước, Gentle Monster luôn gây bão làng thời trang và trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ.
Gentle Monster luôn nằm trong danh sách ưu tiên mua sắm của nhiều tín đồ thời trang. Khi lướt qua các nền tảng mạng xã hội như Instagram hay TikTok, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc kính mang logo chữ “V” cách điệu hình cánh chim, xuất hiện trong các bức ảnh và video đầy phong cách.
Liên tục ra mắt những bộ sưu tập cực chất, Gentle Monster dẫn đầu xu hướng và đặc biệt được thế hệ Gen Z yêu thích. Vào mỗi mùa, thương hiệu này lại tiếp tục sáng tạo những bộ sưu tập đầy thú vị. Tháng 4/2024, thương hiệu kết hợp cùng Jennie (BLACKPINK) cho ra mắt “Jentle Salon” với cái thiết kế mắt kính gắn charm đầy cá tính, sang trọng. Cuối năm 2024, Gentle Monster từng hợp tác với Maison Margiela sản xuất mắt kính không gọng, chỉ với khung bọc da thủ công và bốn mũi khâu màu trắng đầy biểu tượng.
Ngoài sức sáng tạo vô biên, Gentle Monster còn gây ấn tượng với những chiến lịch marketing độc đáo, hợp tác với nhiều thần tượng hàng đầu để tạo nên những sản phẩm đầy độc đáo theo từng mùa.
Thế giới thời trang tiếp tục háo hức chờ đợi những bộ sưu tập thường niên của Gentle Monster, và năm 2025 cũng không phải ngoại lệ. Năm nay, thương hiệu kính mắt đình đám từ Hàn Quốc một lần nữa khuấy động làng mốt với một bộ sưu tập lộng lẫy, không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế mà còn bởi sự tinh tế trong cách đóng gói. Bộ sưu tập Trang sức 2025 của Gentle Monster chính là lời tuyên ngôn mạnh mẽ và quả thực, nó hoàn toàn mê hoặc các tín đồ thời trang.
Gentle Monster luôn biết cách tạo ấn tượng với những thiết kế kính mắt đầy độc đáo của hãng, Bộ sưu tập Trang Sức 2025 (2025 Jewelry Collection) đã xóa nhòa ranh giới giữa mắt kính và trang sức cao cấp, khi nhà mốt mang đến một cách nhìn hoàn toàn mới về trang sức, khéo léo lồng ghép các chi tiết trang trí tinh xảo như ngọc trai và đá quý vào thiết kế kính mắt.
Một nỗ lực tái định nghĩa của Gentle Monster khi mắt kính cũng có thể trở thành một item điểm xuyết cho bộ trang phục thêm sang trọng không kém gì vòng cổ kim cương hay những phụ kiện, bông tai ngọc trai lấp lánh.
Và tất nhiên, không thiếu được “những hâm mộ” cuồng nhiệt của Gentle Monster, khi bộ sưu tập vừa được nhà mốt giới thiệu, những ngôi sao Thái Lan như Win Metawin, Tawan, Nani,… đã nhanh chóng đăng tải những hình ảnh cuốn hút bên chiếc kính trên các mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt yêu thích và quan tâm.
Từ những thiết kế phá cách và đầy mạnh mẽ đến mềm mại và sang trọng, Gentle Monster một lần nữa chứng minh sức hút vượt thời gian, khẳng định vị thế dẫn đầu xu hướng với khả năng sáng tạo không giới hạn. Hãy tưởng tượng những chiếc kính mắt được tô điểm bằng pha lê lấp lánh, tạo hình theo các đường nét táo bạo và tiên phong. Mỗi thiết kế là một kiệt tác đa năng, dễ dàng biến hóa từ món phụ kiện thời thượng thành món trang sức nổi bật. Dù bạn đeo chúng như những gọng kính sành điệu hay biến chúng thành điểm nhấn ấn tượng, bộ sưu tập này chính là lời khẳng định mạnh mẽ về việc vượt qua mọi giới hạn của phong cách.
Một loạt những ngôi sao hàng đầu Thái Lan đã kịp khiến giới mộ điệu mãn nhãn khi khoe khéo các thiết kế rực rỡ này. Nhiều ngôi sao lớn đến từ xứ Chùa Vàng như Win Metawin, Tu Tontawan, Nanon Korapat, Tay Tawan, đến Ally Nitibhon đều đang tạo nên những xu hướng mới và làm giới mộ điệu không thể rời mắt khi đeo bộ sưu tập kính này.
Sự thành công của từng bộ sưu tập đến từ những thiết kế đầy thú vị, đánh mạnh vào xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay với những sản phẩm được đính charm, ngọc trai, đá quý đầy “trendy” trong suốt một thập kỷ sáng tạo. Năm 2024, Gentle Monster đã ghi nhận doanh thu kỷ lục hơn 600 tỷ won (tương đương 444,3 triệu USD). Thành công này được thúc đẩy bởi nhu cầu quốc tế mạnh mẽ, đặc biệt tại Trung Quốc và Nhật Bản, cùng với chiến lược thiết kế cửa hàng sáng tạo và hợp tác với những ngôi sao danh tiếng, giúp nâng tầm vị thế toàn cầu của thương hiệu.
Được thành lập vào năm 2011 bởi Kim Han-kook, Gentle Monster nhanh chóng vươn lên thành một trong những thương hiệu hàng đầu của Hàn Quốc, vượt qua nhiều tên tuổi kính mắt xa xỉ quốc tế chỉ sau một thập kỷ. Trong báo cáo tháng 3/2023, eBest Investment & Securities đã vinh danh iiCombined là “cổ phiếu xa xỉ thế hệ tiếp theo” của Hàn Quốc.
Điểm nổi bật làm nên thành công của Gentle Monster chính là các cửa hàng mang đậm tính nghệ thuật và sáng tạo, áp dụng chiến lược “marketing không gian” độc đáo. Ngay từ những ngày đầu, nhà sáng lập Kim Han-kook đã đặt trọng tâm vào việc thiết kế không gian, nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu vượt xa vai trò cung cấp sản phẩm thông thường.
Năm 2014, Gentle Monster tạo tiếng vang lớn không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại Trung Quốc, khi nữ diễn viên Jun Ji-hyun xuất hiện với kính Gentle Monster trong bộ phim đình đám “Vì Sao Đưa Anh Tới”. Ở giai đoạn hiện tại, Gentle Monster sở hữu hệ thống cửa hàng tại nhiều quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, Mỹ, UAE, Anh, và Úc. Các cửa hàng của thương hiệu không chỉ là điểm mua sắm mà còn là không gian nghệ thuật, với những tác phẩm điêu khắc lớn và chủ đề thiết kế độc đáo, biến mỗi trải nghiệm mua sắm trở thành hành trình khám phá. Không dừng lại ở đó, iiCombined đang hướng tới việc mở thêm cửa hàng độc lập tại Tokyo, Nhật Bản, đồng thời thành lập các chi nhánh mới tại Nhật Bản, Philippines và Đài Loan để tăng tốc độ mở rộng toàn cầu.
Gentle Monster tiếp tục tạo sức hút mạnh mẽ nhờ hợp tác cùng các ngôi sao hàng đầu như cầu thủ Son Heung-min, Jennie (BLACKPINK) và duy trì các mối quan hệ đối tác với các thương hiệu xa xỉ quốc tế như Fendi, Moncler, Maison Margiela…
Từ một startup được định giá khoảng 511,8 triệu USD vào năm 2017, iiCombined đã vươn lên trở thành công ty kỳ lân với mức định giá hơn 1 tỷ USD vào năm 2020. Thành công của Gentle Monster không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ khả năng tạo ra những không gian truyền cảm hứng, kết nối cảm xúc khách hàng và khơi nguồn sáng tạo không giới hạn.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn