Home Modern Collectible Style Doanh thu Hermès Quý I/2022: Khả quan khắp ngành hàng & khu vực địa lý
Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, cho biết: “Sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán hàng vào đầu năm nay phản ánh sức hấp dẫn của các bộ sưu tập và sự tin tưởng của khách hàng vào tay nghề chế tác thủ công cũng như cách tiếp cận có trách nhiệm của chúng tôi. Bất chấp bối cảnh xã hội nhiều biến động, tập đoàn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư chiến lược, tuyển dụng và đào tạo để hỗ trợ cho sự phát triển các ngành hàng của thương hiệu.”
(theo tỷ giá hối đoái cố định, trừ khi có thông tin đi kèm để làm rõ)
Tính đến cuối tháng 3/2022, tất cả các khu vực địa lý đều cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh số của các cửa hàng tăng 28% so với năm 2021. Mạng lưới tiếp tục phát triển với nhiều cửa hàng mới được khai trương hoặc mở rộng, đồng thời, hoạt động bán hàng trực tuyến cũng được đẩy mạnh trên toàn cầu.
(theo tỷ giá hối đoái cố định trừ khi có thông tin đi kèm để làm rõ)
Tính đến cuối tháng 3/2022, tất cả các ngành hàng đều khẳng định đà tăng trưởng mạnh mẽ và được hưởng lợi từ sự tăng tốc của ngành hàng Thời trang may mặc và Phụ kiện, Đồng hồ và Các ngành hàng khác (Trang sức và Đồ gia dụng).
Mức tăng trưởng của ngành hàng Đồ da và Yên cương (+16%) có được nhờ sự gia tăng năng lực sản xuất và nhu cầu ổn định. Hai xưởng chế tác mới đã được công bố sẽ khánh thành vào năm 2025 và 2026, tại L’Isle-d’Espagnac (Charente) và Loupes (Gironde), cũng là địa điểm chế tác đồ da thứ 23 và 24, khi hoàn thiện sẽ tuyển dụng 500 thợ thủ công. Hai nhà xưởng này nối tiếp ba nhà xưởng khác được xây dựng tại Louviers (Eure) vào năm 2022, La Sormonne (Ardennes) vào năm 2023 và Riom (Puy-de-Dôme) vào năm 2024.
Ngành hàng Thời trang may mặc và Phụ kiện (+44%) khẳng định sự trăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự thành công của các bộ sưu tập ready-to-wear, phụ kiện thời trang và giày dép. Show diễn thời trang nữ thu-đông 2022 được tổ chức vào tháng ba tại Garde républicaine ở Paris đã mang lại thành công rực rỡ, nối tiếp sự thành công của bộ sưu tập thời trang nam được ra mắt tại Mobilier national vào tháng Một.
Ngành hàng Lụa và Dệt kim (+27%) hoạt động tốt, hưởng lợi từ những ứng dụng và bí quyết chế tác mới vô cùng phong phú về chất liệu và kiểu dáng.
Ngành hàng Nước hoa và Mỹ phẩm (+18%) được thúc đẩy bởi những sáng tạo mới của thương hiệu. Dòng sản phẩm Hermès Beauty đã ra mắt chương thứ tư vào tháng Ba với một bộ sưu tập tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của làn da, Hermès Plein Air.
Ngành hàng Đồng hồ (+62%) đã đạt hiệu quả kinh doanh vượt trội, phản ánh chuyên môn kỹ thuật chế tác đồng hồ và sự sáng tạo trong các bộ sưu tập. Chiếc đồng hồ Arceau Le temps voyageur mới ra mắt, một hiện thân độc đáo của thời gian, đã gặt hái thành công lớn tại triển lãm Watches and Wonder diễn ra tại Geneva vào cuối tháng Ba.
Các ngành hàng khác của Hermès (+37%) đã khẳng định đà tăng trưởng của mình nhờ vào nhóm sản phẩm Đồ gia dụng và Trang sức. Bộ sưu tập đồ sứ Soleil d’Hermès, với vẻ rạng rỡ của những tia nắng được phác họa bằng các đường nét hình học, sẽ ra mắt tại Milan vào tháng Sáu.
Để hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của mình, đồng thời truyền lại những bí quyết chế tác thủ công xuất chúng, tất cả các trung tâm chế tác đồ da trong khu vực đều đang dần mở trường đào tạo chế tác École Hermès des savoir-faire, nơi cấp chứng chỉ chế tác đồ da (CAP) được công nhận bởi Cơ quan Giáo dục Quốc gia Pháp. Theo sau hoạt động mở trường đào tạo vào mùa thu của xưởng Fitilieu, trung tâm chế tác Ardennes cũng đã thành lập trường đào tạo École Hermès des savoir-faire của riêng mình vào tháng Hai.
Hermès cũng đang đẩy mạnh đầu tư và tuyển dụng, nhờ đó củng cố vai trò của mình như một tác nhân xã hội và một nhà tuyển dụng có trách nhiệm.
Cuối tháng Ba năm 2022, những biến động tiền tệ đã tác động tích cực lên doanh thu tương đương 116 triệu Euro.
Trong Quý I, Hermès International đã mua lại 51.890 cổ phiếu với giá 61 triệu Euro, chưa bao gồm các giao dịch được hoàn thành trong khuôn khổ hợp đồng thanh khoản.
Từ ngày 1 tháng 3 năm 2022, Sharon MacBeath, Giám đốc Nhân sự của Tập đoàn, và Agnès de Villers, Chủ tịch kiêm CEO của ngành hàng Hermès Perfume and Beauty, đã gia nhập Ban Điều hành.
Đối với năm 2022, các tác động của tình hình y tế vẫn còn khó để đánh giá. Mô hình chế tác thủ công tích hợp cao và mạng lưới phân phối cân bằng, cũng như sự sáng tạo trong mỗi bộ sưu tập và sự trung thành của khách hàng cho phép chúng tôi tự tin nhìn về tương lai.
Trong trung hạn, bất chấp những bất ổn về kinh tế, địa chính trị và tiền tệ trên toàn thế giới, tập đoàn khẳng định mục tiêu đầy tham vọng về tăng trưởng doanh thu theo tỷ giá hối đoái cố định.
Nhờ mô hình kinh doanh độc đáo, Hermès đang theo đuổi chiến lược phát triển dài hạn dựa vào sự sáng tạo, duy trì kiểm soát đối với bí quyết chế tác và cách thức truyền thông độc đáo.
Thông cáo báo chí về Doanh thu tính đến cuối tháng Ba năm 2022 được cập nhật trên website của Tập đoàn: https://finance.hermes.com .
Những sự kiện sắp diễn ra:
THÔNG TIN THEO KHU VỰC ĐỊA LÝ (a)
Quý I | Tỷ lệ tăng trưởng so với năm 2021 | ||||
Đơn vị: triệu Euro |
2022 |
2021 |
Công bố |
Theo tỷ giá hối đoái cố định |
|
Pháp | 214 | 153 | 39,7% | 39,7% | |
Châu Âu (trừ Pháp) | 327 | 228 | 43,4% | 43,9% | |
Tổng Châu Âu | 541 | 381 | 41,9% | 42,2% | |
Nhật Bản | 277 | 241 | 15,0% | 17,4% | |
Châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) | 1.447 | 1.130 | 28,0% | 19,8% | |
Tổng Châu Á | 1.724 | 1.371 | 25,7% | 19,3% | |
Châu Mỹ | 449 | 291 | 54,3% | 44,2% | |
Khác | 51 | 41 | 25,2% | 24,7% | |
TỔNG | 2.765 | 2.084 | 32,7% | 27,1% |
(a) Doanh thu theo khu vực.
THÔNG TIN THEO KHU VỰC ĐỊA LÝ (a)
Quý I | Tỷ lệ tăng trưởng so với 2021 | ||||
Đơn vị: triệu Euro |
2022 |
2021 |
Công bố |
Theo tỷ giá hối đoái cố định |
|
Đồ đa và Yên cương (1) | 1.197 | 988 | 21,1% | 15,8% | |
Thời trang may mặc và Phụ kiện(2) | 710 | 473 | 50,1% | 44,1% | |
Lụa và Dệt kim | 198 | 148 | 33,3% | 27,3% | |
Các ngành hàng khác (3) | 330 | 228 | 44,4% | 37,4% | |
Nước hoa và Mỹ phẩm | 119 | 99 | 20,0% | 18,4% | |
Đồng hồ | 134 | 78 | 71,5% | 62,0% | |
Các sản phẩm khác (4) | 77 | 69 | 12,8% | 10,9% | |
TỔNG | 2.765 | 2.084 | 32,7% | 27,1% |
(1) Ngành hàng “Đồ da và Yên cương” bao gồm túi xách, đồ cưỡi ngựa, hộp đựng đồ lưu niệm và đồ da nhỏ.
(2) Ngành hàng “Thời trang may mặc và Phụ kiện” bao gồm các sản phẩm Ready-to-wear dành cho nam và nữ, thắt lưng, phụ kiện thời trang, mũ và giày.
(3) “Các ngành hàng khác” bao gồm Trang sức và Đồ gia dụng (Art of Living và HermèsTableware).
(4) “Các sản phẩm khác” bao gồm các hoạt động sản xuất được thực hiện trên danh nghĩa các thương hiệu không thuộc tập đoàn, cũng như các sản phẩm của John Lobb, Saint-Louis và Puriforcat.
NHẮC LẠI – NHỮNG SỐ LIỆU CHÍNH CỦA NĂM 2021
Đơn vị: triệu Euro | 2021 | 2020 | 2019 |
Doanh thu | 8,982 | 6,389 | 6,883 |
Tăng trưởng theo tỷ giá hối đoái hiện hành so với kỳ liền trước | 40,6% | (7,2)% | 15,4% |
Tăng trưởng theo tỷ giá hối đoái cố định so với kỳ liền trước n-1 (1) | 41,8% | (6,0)% | 12,4% |
Thu nhập hoạt động định kỳ (2) | 3.530 | 1.981 | 2.339 |
Tính theo % doanh thu | 39,3% | 31,0% | 34,0% |
Thu nhập hoạt động | 3.530 | 2.073 | 2.339 |
Tính theo % doanh thu | 39,3% | 32,4% | 34,0% |
Lợi nhuận ròng – Cổ phần của Tập đoàn | 2.445 | 1.385 | 1.528 |
Tính theo % doanh thu | 27,2 % | 21,7% | 22,2% |
Dòng tiền hoạt động | 3.060 | 1.993 | 2.063 |
Đầu tư (không bao gồm các khoảng đầu tư tài chính) | 532 | 448 | 478 |
Dòng tiền tự do điều chỉnh (3) | 2.661 | 995 | 1.406 |
Vốn chủ sở hữu – Cổ phần của Tập đoàn | 9.400 | 7.380 | 6.568 |
Tình hình tiền mặt ròng (4) | 6.695 | 4.717 | 4.372 |
Tình hình tiền mặt ròng điều chỉnh (5) | 7.070 | 4.904 | 4.562 |
Lực lượng lao động (số lượng nhân viên) | 17.595 | 16.600 | 15.417 |
(1) Tăng trưởng theo tỷ giá hối đoái cố định được tính bằng cách áp dụng tỷ giá hối đoái bình quân của kỳ trước cho doanh thu của kỳ hiện hành, với mỗi đơn vị tiền tệ.
(2) Thu nhập hoạt động định kỳ là một trong những chỉ số đánh giá hoạt động kinh doanh chính được kiểm soát bởi Ban Giám đốc Tập đoàn. Nó tương ứng với thu nhập hoạt động trừ các khoản mục không định kỳ có tác động đáng kể, có khả năng ảnh hưởng đến đánh giá về hiệu quả hoạt động kinh tế của Tập đoàn.
(3) Dòng tiền tự do điều chỉnh tương đương với tổng các dòng tiền hoạt động và thay đổi trong trong yêu cầu vốn lưu động, khấu trừ các khoản đầu tư hoạt động và hoàn trả các khoản nghĩa vụ thanh toán tiền thuê, theo báo cáo dòng tiền dựa trên Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS).
(4) Trạng thái tiền mặt ròng bao gồm tiền mặt và các khoản tương đương với tiền trong mục tài sản của bảng cân đối kế toán, trừ đi các khoản khấu chi ngân hàng được tính vào mục vay ngắn hạn và các khoản nợ tài chính phải trả trong mục nợ phải trả của bảng cân đối kế toán. Con số này không bao gồm các khoản nghĩa vụ thanh toán tiền thuê theo khoản 16 của IFRS.
(5) Trạng thái tiền mặt ròng điều chỉnh tương ứng với trạng thái tiền mặt ròng, cộng các khoản đầu tư tiền mặt không đáp ứng tiêu chí của IFRS về các khoản tương đương với tiền do có kỳ hạn gốc trên ba tháng, trừ các khoản vay và nợ tài chính phải trả.
Thông cáo báo chí và báo cáo kết quả kinh doanh đã được cập nhật trên website của tập đoàn: https://finance.hermes.com
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn