Doanh thu của Hermès tăng trưởng kỷ lục
StyleNews

Doanh thu của Hermès tăng trưởng kỷ lục

Doanh thu tăng trưởng kỷ lục, Giám đốc điều hành Hermès Axel Dumas thưởng khoản tiền 4.000 Euro cho toàn bộ nhân viên của thương hiệu trên toàn thế giới.

Theo thông báo mới nhất từ công ty dữ liệu tài chính FactSet, doanh thu năm 2022 của Hermès đạt 12,4 tỷ USD (tăng 29%) với lợi nhuận ròng đạt 3,6 tỷ USD (tăng 38%). Giám đốc điều hành Axel Dumas cho biết: “Hermès bước vào năm 2023 với sự tự tin, dựa trên sức mạnh của mô hình kinh doanh vững chắc”.

Doanh thu bán hàng tăng trong năm 2022 đến từ sự phục hồi của kênh bán lẻ du lịch cùng việc phát triển mạng lưới phân phối độc quyền và cửa hàng trực tuyến trên toàn thế giới. Sức mua hàng xa xỉ tăng trưởng cao ở khu vực châu Á, cũng nhờ vào việc thương hiệu mở thêm 2 cửa hàng mới tại Thượng Hải và Hàn Quốc. Hermès cho biết doanh số bán hàng của họ tăng 30,7% ở khu vực châu Á Thái Bình Dương trong 3 tháng cuối năm. Giám đốc điều hành Dumas cho biết người dân Trung Quốc có nhu cầu mạnh mẽ với các sản phẩm của Hermès trong thời gian đó.

Doanh số bán hàng của nhà mốt tại khu vực châu Mỹ tăng 46%, vượt mức 2,1 tỷ USD. Hãng cũng vừa công bố mức cổ tức 13,9 USD trên mỗi cổ phiếu cho các cổ đông. Quần áo may sẵn và phụ kiện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn 38% nhờ sự thành công của các bộ sưu tập trên sàn diễn với các thiết kế trang phục, phụ kiện và giày dép. Ngành kinh doanh nước hoa cũng tăng trưởng 15% với những dòng sản phẩm Terre dHermès Eau Givrée, Nước hoa H24, Colognes, Eau de Basilic Pourpre.

Doanh thu tăng trưởng kỷ lục, Giám đốc điều hành Hermès Axel Dumas thưởng khoản tiền 4.000 Euro cho toàn bộ nhân viên của thương hiệu trên toàn thế giới, riêng nhân viên làm việc tại Pháp cũng được tăng lương 6%.

Ngày 8/2, nhà mốt Pháp cũng giành chiến thắng trong vụ kiện với nghệ sĩ Mason Rothschild về việc bảo vệ bản quyền thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ NFT. Mason Rothschild đã tạo ra những chiếc túi ảo có hình dáng giống thiết kế Birkin kinh diển của Hermès với tên gọi NFT MetaBirkin. Sau phán quyết của tòa án, Mason phải bồi thường 133.000 USD cho hãng vì vi phạm bản quyền thương hiệu.

Ảnh: Vogue Business
 

Related Article