Doanh thu các thương hiệu giảm, sản phẩm xa xỉ “khao khát” khách hàng
NewsStyle

Doanh thu các thương hiệu giảm, sản phẩm xa xỉ “khao khát” khách hàng

Cổ phiếu của tập đoàn LVMH giảm 4,7%, đánh dấu mức giảm 8,8% trong năm nay. Nguyên nhân đến từ doanh thu sụt giảm và tình hình kinh doanh không khả quan do người tiêu dùng hạn chế chi tiêu cho những mặt hàng xa xỉ phẩm. 

Trong 2 năm gần đây, khi tinh hình kinh tế gặp khó khăn, khách hàng hạn chế chi tiêu cho những mặt hàng xa xỉ phẩm, khiến tình hình kinh doanh của các tập đoàn giảm mạnh, trong đó doanh thu của LVMH, Kering, Prada bị ảnh hưởng khá nhiều. Ngành hàng xa xỉ đối mặt với tình trạng khó khăn, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh nhận thấy sự tin tưởng của người tiêu dùng đang lung lay và điều này có thể tác động đến nhu cầu đối với những sản phẩm hàng hiệu cao cấp.

Theo báo cáo tài chính của các công ty lớn, cổ phiếu của Hermès giảm 2,1 %, thương hiệu Brunello Cucinelli giảm 1,9% và cổ phiếu của Tập đoàn Kering cũng giảm 4,5% so với năm ngoái, Prada có dấu hiệu giảm mạnh lên đến 5,5%. Thương hiệu BURBERRY cũng báo cáo doanh thu từ việc bán hàng ở thị trường Trung Quốc cũng giảm mạnh so với cùng kì năm ngoái, bởi mức độ chi tiêu của khách hàng Trung Quốc cho những mặt hàng cao cấp đã chậm lại.

LVMH cũng không nằm ngoài guồng quay này, khi cổ phiếu của tập đoàn cũng giảm 4,7%, đánh dấu mức giảm 8,8% vào năm nay trong bối cảnh môi trường kinh tế và chính trị nhiều biến động trên thế giới. Ngoài ra, nhiều nguyên nhân cho việc suy giảm doanh thu cũng đến từ cuộc khủng hoảng bất động sản và tỉ lệ thất nghiệp cao. Việc suy thoái sau cơn sốt mua sắm hậu đại dịch COVID-19 cũng ảnh hưởng đến doanh số khi việc chi tiêu của khách hàng không còn quá “nồng nhiệt” cho mặt hàng xa xỉ phẩm khiến các sản phẩm này đang “khao khát” người mua hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, ông Bernard Arnault – Giám đốc điều hành của LVMH cũng không quá lo sợ cho vấn đề này bởi ông cũng nhận định chiến lược tập trung vào chất lượng cao là điều mà các thương hiệu cần phải làm, cũng như kết hợp sự sáng tạo của đội ngũ sẽ phần nào giúp củng cố vị thế dẫn đầu của Tập đoàn LVMH trong ngành hàng xa xỉ.

Tuy nhiên, một điểm sáng nhất trong thời điểm kinh tế gặp khó khăn chính là doanh số bán hàng của tập đoàn LVMH ở thị trường Nhật vẫn tăng trưởng một cách đáng kể, nhưng điều này đến từ việc mua sắm của các du khách Trung Quốc. Nhiều chuyên gia cho rằng việc đồng Yen Nhật giảm chính là lý do khách du lịch đến đây để mua sắm hàng hiệu và nhu cầu “khao khát” những món hàng xa xỉ phẩm vẫn chưa hề thuyên giảm.

Khi thị trường đầy thách thức, gây áp lực lên doanh thu, các thương hiệu đang nỗ lực để tạo ra các điều kiện cho sự tăng trưởng trở lại và đặc biệt hơn hết chính là thay đổi sự sáng tạo bằng cách chọn một Giám đốc sáng tạo mới và tiếp cận tệp khách hàng mới.

Cổ phiếu của các tập đoàn thời trang giảm mạnh trong năm 2024

Ảnh: Tổng hợp 
 

Related Article