Home Modern Collectible Style Dior Men Thu Đông 2025: Một kỷ nguyên mới của Kim Jones?
Trong show diễn Thu Đông 2025, Giám đốc sáng tạo Kim Jones đã tối giản những chi tiết rườm rà, để sự tinh tế của đường cắt và bảng màu trung tính như đen, trắng và xám lên từng thiết kế trong bộ sưu tập.
Chắt lọc từ di sản thời trang của nhà sáng lập Christian Dior và khéo léo lồng ghép những tư duy đổi mới, bộ sưu tập Dior Men Thu Đông 2025 của Giám đốc Kim Jones là một bản giao hưởng hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại, giữa xa hoa và tối giản, giữa thanh lịch, cổ điển và hiện đại. Dấu ấn định hình của bộ sưu tập chính là dòng “H Line” năm 1954 của Monsieur Dior, Kim Jones đã tái hiện những thiết kế di sản này thông qua các phom dáng đa dạng, từ ôm sát đến xòe rộng, đặc biệt nổi bật ở những chiếc áo choàng opera đầy tính biểu tượng.
Hình bóng “Ligne H” hay “H Line” biểu tượng của người sáng lập Christian Dior được xem như phom dáng trang phục mang tính cách mạng thời hậu chiến được thiết kế để đơn giản hóa thời trang dành cho phụ nữ. Việc cân bằng giữa tỷ lệ và chi tiết trên trang phục đã sáng tạo nên những hình dáng mới, mang đến cảm giác hiện đại nhưng vẫn tôn trọng di sản của Dior.
Bảng màu trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ New Look, với hai sắc thái chủ đạo đen và trắng được Kim Jones tô điểm tựa như nghệ thuật chiaroscuro, tạo nên những hiệu ứng mê hoặc và hoàn hảo về độ bóng và ánh sáng. Những chi tiết như drapery hoàn mỹ hay các kỹ thuật cắt laser, đính pha lê tạo hiệu ứng giọt mưa trên vai áo thể hiện độ tinh xảo vượt bậc của phương pháp savoir-faire từ nhà mốt danh tiếng.
Trang phục nữ của Dior cũng là nguồn cảm hứng để Kim Jones sáng tạo nên bộ sưu tập lần này thông qua kiểu dáng áo khoác lụa faille màu hồng, kimono jacket có thắt lưng thêu hoa hay kiểu dáng trang phục chi tiết nút bất đối xứng. Để tập trung vào tinh thần tối giản, nhà thiết kế cũng tạo nên những phom dáng quần ống bo tròn kết hợp cùng hàng loạt những kiểu áo cổ vuông, áo lụa trompe-l’œil gợi nhớ đến những thiết kế từ bộ sưu tập Dior Haute Couture Thu Đông 1954.
Phụ kiện cũng là điểm sáng với túi xách mềm mại tương phản cùng những thiết kế mang tính ứng dụng cao. Chi tiết nơ thắt nổi tiếng trên những bản vẽ của Christian Dior được biến tấu trở thành khăn bịt mắt, phần buộc ngang tay áo sơ mi hay được sáng tạo thắt phía sau cổ áo. Những đôi giày tây cổ điển và boots da nhuốm màu thời gian được làm mới với điểm nhấn viền satin đầy thanh lịch, mang đến sự cân bằng giữa nét cổ điển và hiện đại.
Giám đốc sáng tạo Kim Jones không chạy theo xu hướng “Sang trọng thầm lặng” mà nhiều thương hiệu đang thay đổi và hướng đến, bởi ông thừa hiểu rằng điểm mạnh và giá trị Dior Men ở đâu để thu hút được tệp khách hàng của mình.
“Với cá nhân mình, tôi sẽ không diện đồ có logo, nhưng tôi hiểu rất rõ vì sao thế hệ trẻ yêu thích chúng đến vậy. Thiết kế trang phục của Dior Men luôn xuất hiện logo trên sản phẩm, nhưng tôi luôn theo dõi rất nghiêm ngặt mức độ chúng tôi sử dụng nó, bởi nếu không kiểm soát chặt chẽ, thiết kế của thương hiệu có thể trở thành những món đồ có hình ảnh logo quá mức cho phép”, Giám đốc sáng tạo Kim Jones bày tỏ.
Đúng như vậy, khi nhìn vào các sản phẩm của Dior Men, chúng ta rõ ràng nhận thấy được sự nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ sáng tạo vị trí đặt logo trên sản phẩm để trở nên đắt giá, khiến người sử dụng không bị quá phô trương khi lựa chọn thiết kế của hãng, nhưng vẫn chứng minh được sự đẳng cấp của bản thân. Kim Jones biết cách lược bỏ đi những yếu tố cầu kỳ để trở về tinh thần tối giản trong bộ sưu tập Thu Đông như một cách chứng minh rằng chất liệu, phom dáng và kỹ thuật thủ công mới là những yếu tố cốt lõi của thời trang cao cấp.
Nhiều người cho rằng việc hướng Dior Men sang một tinh thần tối giản, tập trung vào phom dáng trang phục hơn là sự phô trương những bản in logo dày đặc trên trang phục chính là kỷ nguyên mới mà Kim Jones muốn mang đến cho thương hiệu nước Pháp. Ông chính là bậc thầy của việc tìm về quá khứ thương hiệu bằng sự hòa trộn cùng tinh thần thời trang đương đại. Mỗi bộ sưu tập của ông đều mang dáng hình quá khứ, sự trân trọng giá trị di sản của một nhà mốt lâu đời của nước Pháp. Tôi luôn dành cho nhà thiết kế một tên gọi thân thương “Người gìn giữ giá trị thương hiệu” khi xem bất cứ một show diễn nào của ông.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn