Style

Bvlgari B.Zero1: Chiếc nhẫn biểu tượng độc chiếm tình cảm mọi thế hệ

 
Bvlgari B.Zero1: Chiếc nhẫn biểu tượng độc chiếm tình cảm mọi thế hệ

Bvlgari B.Zero1 chính là tuyệt phẩm mang lại nhiều lời tán dương về thẩm mỹ thiết kế và dẫn đầu trong doanh số bán ra thường niên của BVLGARI. Điều gì đã khiến B.Zero1 trở thành biểu tượng, đặc biệt ở thị trường châu Á, với hơn 2 triệu chiếc chỉ trong 20 năm?

Được sản sinh từ thành Rome – nơi được xem như cái nôi của nghệ thuật nhân loại – không quá khó hiểu khi Bvlgari đầy kiêu hãnh về nguồn gốc của mình. Trong suốt chiều dài di sản trăm năm, Bvlgari đã ghi dấu ấn với nhiều BST trứ danh, mà trong đó mỗi cái tên bật lên hình ảnh đầy biểu tượng: nếu như Serpenti dùng hình ảnh con rắn từ thần thoại La Mã để tôn vinh sự quyến rũ và táo bạo đầy mê hoặc của phái nữ, thì Fiorever là nét thanh lịch dịu dàng của những cánh hoa vĩnh cửu thành Rome – tượng trưng cho niềm hạnh phúc trọn vẹn.

Rome luôn là nguồn cảm hứng bất tận của Bvlgari. Chỉ từ viên gạch lát đường, Bvlgari có thể cho ra đời dòng sản phẩm Parentesi, vậy thì lí do gì đấu trường vĩ đại Coloseum lại không là khởi nguồn cho một dòng sản phẩm? Ra đời khá muộn vào năm 1999, thế nhưng chỉ mất 20 năm BST B.Zero1 với sự tái hiện kiến trúc của Đầu Trường La Mã đã trở thành dòng sản phẩm biểu tượng và không thể thay thế của nhà kim hoàn Ý.

Dù chỉ xoay quanh nguồn cảm hứng duy nhất là Rome, thế nhưng mọi sáng tạo của thương hiệu lại có sức hấp dẫn mê hoặc với khách hàng quốc tế. Hơn 2 triệu chiếc nhẫn B.Zero1 đã được bán ra, chưa kể đến doanh số của mặt dây chuyền, vòng tay và hoa tai từ sau khi BST được chính thức ra mắt vào năm 1999.

Mẫu trang sức B.Zero1 đầu tiên xuất hiện vào năm 1999 với thiết kế nhẫn vàng hình trụ mang năm vòng xoắn ốc.

Kỹ thuật Tubogas độc quyền và sáng tạo

Xoay nhẹ chiếc nhẫn B.Zero1 trên tay, ắt hẳn ai cũng sẽ tò mò tìm điểm mở đầu và kết thúc, vậy nhưng sẽ chẳng có câu trả lời vì B.Zero1 được chế tác với kỹ thuật Tugobas độc quyền tạo ra những sản phẩm có vòng tròn khép kín mà không cần đến một mối hàn nào. Kỹ thuật này cũng được hãng áp dụng rộng rãi vào dòng đồng hồ và vòng đeo tay của BST Serpenti với từng vòng kim loại xếp chồng lên nhau một cách chặt chẽ, tạo cho sản phẩm một diện mạo mang hơi thở đương đại.

Nhẫn B.Zero1 Perfect Mistake với 3 sắc độ vàng khác nhau ra mắt “như một lỗi vô tình” được ra mắt năm 2016, vẫn giữ nguyên thiết kế ban sơ của phiên bản gốc 1999.

Cái tên trừu tượng nhưng đầy ý nghĩa

B.Zero1 – cái tên mang đầy tính trừu tượng – nhưng khi diễn giải, chắc hẳn ai cũng sẽ ngạc nhiên. B – chữ cái đầu tiên biểu trưng cho cái tên thương hiệu – Bvlgari. Như một quy tắc bất thành văn, mọi sáng tạo của Bvlgari đều xoay quanh Rome, và từng cái tên của BST cũng không là ngoại lệ. Trong toán học, số 0 biểu trưng cho sự vô tận – và với Bvlgari, chữ “Zero” trong tên mang hàm ý khởi đầu và vô hạn mãi về sau. Sự vô hạn ấy được thể hiện qua sáng tạo không ngừng nghỉ khi hãng liên tục cho ra các sáng tạo khác nhau của B.Zero1 qua các năm. Phiên bản nguyên sơ chỉ là chiếc nhẫn vàng hình trụ và năm vòng xoắn quanh thân, đến nay thiết kế gốc đã trải qua nhiều sáng tạo và phá cách không chỉ ở diện mạo mà còn trong cách dùng chất liệu đầy tính táo bạo và đột phá.

Thay đổi nhiều chất liệu để hướng đến người dùng 

Đá hoa cương – chất liệu tưởng chừng như tầm thường nhưng qua sáng tạo của Bvlgari, chúng đã được đưa lên một tầm cao mới khi hãng ứng dụng chất liệu này vào dòng sản phẩm B.Zero1 năm 2012. Hai năm sau, chất liệu gốm màu đồng đã được chọn để tạo nên thiết kế hài hòa khi kết hợp với vàng hồng. Vượt ra mọi khuôn khổ nguyên bản, kim cương đã dần xuất hiện trên các đường viền của sản phẩm kể từ năm 2015 trở đi…

Để kỷ niệm 20 năm ra mắt của B.Zero1, năm 2009, Bulgari đã hợp tác với nhà điêu khắc người Anh Anish Kapoor để trình làng B.Zero1 trong diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Đâu chỉ đột phá trong thiết kế, sự táo bạo cũng được thể hiện qua cách Bvlgari kết hợp cùng các nghệ nhân trong mọi lĩnh vực, để rồi nhận lại là sự tán thưởng và ngạc nhiên không ngừng qua các năm.

Các thiết kế bằng thép cũng gây tiếng vang không kém. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra mắt BST B.Zero1 vào năm 2009, Bulgari đã hợp tác với nhà điêu khắc người Anh Anish Kapoor để tạo nên mẫu nữ trang đặc biệt.

Sự hợp tác với Zaha Hadid 

Tại buổi ra mắt Serpenti Installation tại khách sạn Bvlgari ở Milan năm 2015, Zaha Hadid đã có mối duyên gặp gỡ Giám đốc điều hành thương hiệu Jean Christophe Babin. Cuộc trò chuyện ngẫu nhiên ngày hôm ấy đã tạo nên sự kết hợp giữa “Nữ hoàng của những đường cong” và thương hiệu trang sức thành Rome. Nhưng tiếc thay, nữ kiến trúc sư tài hoa đã không kịp nhìn thấy đứa con tinh thần của mình khi đột ngột qua đời vào năm 2016. Một năm sau, sản phẩm chính thức được ra mắt với thị trường. Vẫn là những nét lượn đặc trưng của Zaha Hadid được lồng ghép khéo léo vào thân nhẫn, tạo hiệu ứng luân chuyển mềm mại như những cơn sóng, đây cũng là một trong những mẫu bán chạy nhất của B.Zero1 cho đến ngày hôm nay.

Mẫu thiết kết của kiến ​​trúc sư quá cố Zaha Hadid cho B.Zero1 với các vòng tròn tạo hiệu ứng luân chuyển mềm mại.

Ngày càng nhiều nghệ sĩ yêu thích B.Zero1

Không chỉ tạo nên doanh số ấn tượng, có thể dễ dàng nhận thấy sự yêu thích của các ngôi sao dành cho B.Zero1. Năm 2010, Bvlgari hợp tác cùng tổ chức Save The Children ra mắt dòng sản phẩm từ thiện. Hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi đã lần lượt xuất hiện dưới ống kính nhiếp ảnh gia Fabrizio Ferric cho chiến dịch quảng bá: Ben Stiller, Naomi Watts, Sting, Jessica Biel. Jennifer Garner, Luke Evans…và nhiều tên tuổi khác. Cứ mỗi sản phẩm B.Zero1 bán ra sẽ đóng góp 100 euro cho quỹ từ thiện phi lợi nhuận Save The Children. Kể từ khi khởi động đến nay, hơn 85 triệu euro đã được Bvlgari góp vào quỹ. Về sau, danh sách nghệ sỹ trẻ yêu thích Bvlgari ngày càng nhiều: Phạm Thừa Thừa, Lisa, Vicky Chen, Hứa Khải…

Độc đáo những phiên bản mới 

Tính thẩm mỹ của B.Zero1 được định hình từ phong cách kiến trúc Roma đặc trưng, cũng như cam kết của thương hiệu này đối với việc bảo tồn các nghề thủ công và thiết kế tối giản. Khả năng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng của bộ sưu tập đã mang đến cho nó sức hấp dẫn rộng khắp và thị trường của B.Zero1 chưa hề dừng lại.