Daniel Lee chính thức trở thành Giám đốc Sáng tạo mới của Burberry
StyleNews

Daniel Lee chính thức trở thành Giám đốc Sáng tạo mới của Burberry

Daniel Lee, nhà thiết kế người Anh nổi tiếng với việc hồi sinh Bottega Veneta bằng thẩm mỹ mang phong cách tối giản trứ danh, đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo tiếp theo của Burberry, thay thế Ricardo Tisci.

Daniel Lee, nhà thiết kế người Anh nổi tiếng với việc hồi sinh Bottega Veneta bằng thẩm mỹ mang phong cách tối giản trứ danh, đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo tiếp theo của Burberry, thay thế Ricardo Tisci. Daniel Lee sẽ giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên cho nhà mốt anh Quốc tại Tuần lễ thời trang London vào tháng 2/2023.

Động thái này diễn ra khi Burberry đang tìm cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng dưới sự điều hành của một CEO mới được thuê từ Versace, Jonathan Akeroyd, người đã gia nhập công ty vào tháng 3/2022. Akeroyd dự kiến sẽ trình bày chiến lược của mình cho thương hiệu vào tháng 11 và việc có một cấu trúc sáng tạo đã được cải tiến có thể giúp tăng cường sự ủng hộ của các nhà đầu tư.

Chân dung CEO mới của Burberry, Jonathan Akeroyd

Dưới thời Tisci và Giám đốc điều hành tiền nhiệm Marco Gobbetti, Burberry đã áp dụng một hình ảnh sắc nét hơn, hiện đại hơn đồng thời định vị thương hiệu vững chắc hơn trong không gian sang trọng. Nhà thiết kế người Italy đã làm sống lại bản sắc của Burberry trong các bộ thời trang đường phố trẻ trung, phá cách, hòa quyện ăn ý với tinh thần thanh lịch đậm chất Anh. Ngoài các thiết kế mang tinh thần thời trang đường phố, vị giám đốc sáng tạo này còn mang đến những sáng tạo hoa văn đồ họa, đơn cử như hoa văn monogram mới với hai chữ cái T và B lồng ghép vào nhau. Tisci đã giúp thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi, đặc biệt là các thiết kế dành cho nam giới của thương hiệu.

Nhà thiết kế Ricardo Tisci và logo monogram T và B làm mới từ logo của hãng

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Ricardo không mấy “mát tay” để đưa thời trang nữ giới của thương hiệu lên một tầm cao mới khi khách hàng cho rằng một số thiết kế khá kỳ quặc, khó mặc trong đời sống thường nhật. Chính vì điều này đã cản trở việc khôi phục đà bán hàng của Burberry trong 3 năm qua.

Nguồn ảnh: tổng hợp
 

Related Article